Câu hỏi:
09/04/2024 34
Cho các hàm số đa thức sau:
(2) y = x3 – 6x2 + 9;
a) Tìm đạo hàm cấp một và đạo hàm cấp hai của các hàm số trên.
b) Tìm tất cả các điểm cực trị của các hàm số trên.
c) Vẽ đồ thị của các hàm số trên.
Cho các hàm số đa thức sau:
(2) y = x3 – 6x2 + 9;
a) Tìm đạo hàm cấp một và đạo hàm cấp hai của các hàm số trên.
b) Tìm tất cả các điểm cực trị của các hàm số trên.
c) Vẽ đồ thị của các hàm số trên.
Trả lời:
(2) y = x3 – 6x2 + 9
a) Để tính đạo hàm cấp một ta dùng lệnh Derivative(x3 – 6x2 + 9), kết quả sẽ được hiển thị như hình bên dưới
Để tính đạo hàm cấp hai ta dùng lệnh Derivative(x3 – 6x2 + 9, 2), kết quả sẽ được hiển thị như hình bên dưới
b) Để tìm cực trị của hàm số, ta dùng lệnh Extremum(x3 – 6x2 + 9), kết quả sẽ được hiển thị như hình sau
c) Nhập hàm số y = x3 – 6x2 + 9 vào ô lệnh, màn hình sẽ hiển thị đồ thị của hàm số cần vẽ như hình bên dưới
(2) y = x3 – 6x2 + 9
a) Để tính đạo hàm cấp một ta dùng lệnh Derivative(x3 – 6x2 + 9), kết quả sẽ được hiển thị như hình bên dưới
Để tính đạo hàm cấp hai ta dùng lệnh Derivative(x3 – 6x2 + 9, 2), kết quả sẽ được hiển thị như hình bên dưới
b) Để tìm cực trị của hàm số, ta dùng lệnh Extremum(x3 – 6x2 + 9), kết quả sẽ được hiển thị như hình sau
c) Nhập hàm số y = x3 – 6x2 + 9 vào ô lệnh, màn hình sẽ hiển thị đồ thị của hàm số cần vẽ như hình bên dưới
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Cho các hàm số đa thức sau:
(3) y = x4 – 4x2 + 3.
a) Tìm đạo hàm cấp một và đạo hàm cấp hai của các hàm số trên.
b) Tìm tất cả các điểm cực trị của các hàm số trên.
c) Vẽ đồ thị của các hàm số trên.
Cho các hàm số đa thức sau:
(3) y = x4 – 4x2 + 3.
a) Tìm đạo hàm cấp một và đạo hàm cấp hai của các hàm số trên.
b) Tìm tất cả các điểm cực trị của các hàm số trên.
c) Vẽ đồ thị của các hàm số trên.
Câu 2:
Cho các hàm số phân thức hữu tỉ sau:
4) .
a) Tìm đạo hàm cấp một của các hàm số trên.
b) Tìm các đường tiệm cận của đồ thị các hàm số trên.
c) Vẽ đồ thị của các hàm số trên.
Cho các hàm số phân thức hữu tỉ sau:
4) .
a) Tìm đạo hàm cấp một của các hàm số trên.
b) Tìm các đường tiệm cận của đồ thị các hàm số trên.
c) Vẽ đồ thị của các hàm số trên.
Câu 3:
Cho các hàm số phân thức hữu tỉ sau:
(3) ;
a) Tìm đạo hàm cấp một của các hàm số trên.
b) Tìm các đường tiệm cận của đồ thị các hàm số trên.
c) Vẽ đồ thị của các hàm số trên.
Cho các hàm số phân thức hữu tỉ sau:
(3) ;
a) Tìm đạo hàm cấp một của các hàm số trên.
b) Tìm các đường tiệm cận của đồ thị các hàm số trên.
c) Vẽ đồ thị của các hàm số trên.
Câu 4:
Cho các hàm số đa thức sau:
(1) ;
a) Tìm đạo hàm cấp một và đạo hàm cấp hai của các hàm số trên.
b) Tìm tất cả các điểm cực trị của các hàm số trên.
c) Vẽ đồ thị của các hàm số trên.
Cho các hàm số đa thức sau:
(1) ;
a) Tìm đạo hàm cấp một và đạo hàm cấp hai của các hàm số trên.
b) Tìm tất cả các điểm cực trị của các hàm số trên.
c) Vẽ đồ thị của các hàm số trên.
Câu 5:
Cho các hàm số phân thức hữu tỉ sau:
(1) ;
a) Tìm đạo hàm cấp một của các hàm số trên.
b) Tìm các đường tiệm cận của đồ thị các hàm số trên.
c) Vẽ đồ thị của các hàm số trên.
Cho các hàm số phân thức hữu tỉ sau:
(1) ;
a) Tìm đạo hàm cấp một của các hàm số trên.
b) Tìm các đường tiệm cận của đồ thị các hàm số trên.
c) Vẽ đồ thị của các hàm số trên.
Câu 6:
Tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của các hàm số sau:
a) y = x3 – 3x2 – 9x + 35 trên đoạn [−4; 4];
Câu 7:
Tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của các hàm số sau:
b) trên đoạn [−1; 1];
Tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của các hàm số sau:
Câu 8:
Tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của các hàm số sau:
c) trên đoạn [1; 10];
Tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của các hàm số sau:
c) trên đoạn [1; 10];
Câu 9:
Tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của các hàm số sau:
d) y = sin2x – x trên đoạn .
Tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của các hàm số sau:
d) y = sin2x – x trên đoạn .
Câu 10:
Cho các hàm số phân thức hữu tỉ sau:
(2) ;
a) Tìm đạo hàm cấp một của các hàm số trên.
b) Tìm các đường tiệm cận của đồ thị các hàm số trên.
c) Vẽ đồ thị của các hàm số trên.
Cho các hàm số phân thức hữu tỉ sau:
(2) ;
a) Tìm đạo hàm cấp một của các hàm số trên.
b) Tìm các đường tiệm cận của đồ thị các hàm số trên.
c) Vẽ đồ thị của các hàm số trên.