Sách bài tập Địa lí lớp 6 Bài 3: Lược đồ trí nhớ
Câu 1 trang 52 sách bài tập Địa Lí lớp 6: Lược đồ trí nhớ là một phương tiện đặc biệt để
A. xác định toạ độ địa lí trên bản đồ.
B. hệ thống hoá kiến thức của bài học.
C. mô tả hiểu biết của cá nhân về một địa phương.
D. giải thích sự phân bố của đối tượng địa lí trên bản đồ.
Trả lời:
Chọn C.
SGK/113, lịch sử và địa lí 6.
A. Lược đồ được bắt đầu từ vị trí điểm đáng của người vẽ lược đồ.
B. Lược đô rất đơn giản, gồm có kí hiệu đường, kí hiệu điểm và những thông tin người dùng cho là hữu ích, dễ nhớ.
C. Lược đồ có một số địa hình địa vật được dùng làm các mốc xác định phương hướng, đường đi, địa điểm.
D. Lược đồ có đầy đủ các yếu tố kí hiệu đường, kí hiệu điểm, tên, hệ thống lưới kinh vĩ tuyến, tỉ lệ và chú giải.
Trả lời:
Chọn D.
SGK/115, lịch sử và địa lí 6.
A. Giúp cho quá trình học tập thú vị hơn.
B. Có kiến thức địa lí vững chắc hơn.
C. Tăng khả năng vận dụng kiến thức vào cuộc sống.
D. Sử dụng để luyện tập các bài học.
Trả lời:
Chọn D.
SGK/114, lịch sử và địa lí 6.
1. Hồi tưởng điểm xuất phát và điểm kết thúc.
2. Xác định hướng đi và khoảng cách giữa các điểm mốc.
3. Nhớ lại những điểm mốc chính trên toàn bộ quãng đường.
4. Xác định hướng đi từ điểm xuất phát đến điểm đến.
Trả lời:
Sắp xếp thứ tự đúng các bước khi vẽ lược đồ trí nhớ đường đi từ nhà đến trường học là: 1 - 4 - 2 - 3.
Trả lời:
- Em dựa vào trí nhớ của mình để mô tả.
- Chú ý các điểm mốc quan trọng trên đường đi (ngã rẽ, cây, nhà, ao-hồ, núi,…).
Trả lời:
- Lựa chọn một trong số những nơi em đến để nhớ lại và vẽ thành lược đồ trí nhớ.
- Ví dụ: Hà Nội, Vinh Hạ Long, Đà Nẵng, Sapa,…
Xem thêm các bài giải SBT Địa lí 6 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 1: Hệ thống kinh, vĩ tuyến. Tọa độ địa lí của một địa điểm trên bản đồ
Bài 2: Các yếu tố cơ bản của bản đồ
Bài 5: Trái đất trong hệ mặt trời, hình dạng và kích thước của Trái Đất
Bài 6: Chuyển động tự quay trục của Trái Đất và các hệ quả địa lí