Hoặc
5 câu hỏi
Câu F7 trang 52 SBT Tin học 8. Trong Scratch, câu nào dưới đây đúng? 1) Cần tạo biến, đặt tên cho biến trước khi dùng biến trong chương trình 2) Tất cả các biến đều dùng chung cho các nhân vật trong chương trình 3) Tất cả các biến có giá trị thuộc kiểu dữ liệu số hoặc kiểu xâu kí tự 4) Trong một chương trình, giá trị của một biến luôn chỉ thuộc vào một kiểu dữ liệu, không thay đổi kiểu dữ liệu
Câu F6 trang 52 SBT Tin học 8. Trong các câu sau, những câu nào sai? 1) Biến là một tên gọi đặt cho một giá trị nào đó trong chương trình? 2) Biến là một xâu kí tự 3) Giá trị của biến có thể thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình 4) Chỉ cần tạo biến cho những dữ liệu cần tính
Câu F10 trang 52 SBT Tin học 8. Trong chương trình hình bên, em hãy chỉ ra đâu là biến, trong mỗi câu lệnh có dùng biến thì kiểu dữ liệu của biến đó là gì? Chương trình thực hiện điều gì?
Câu F9 trang 52 SBT Tin học 8. Xét bài toán. Hãy vẽ một đa giác đều với số cạnh và độ cạnh cạnh (tính theo step) được nhập vào từ bàn phím Hãy cho biết em sẽ dùng những biến nào và ý nghĩa của mỗi biến khi tạo một chương trình để giải quyết bài toán đó
Câu F8 trang 52 SBT Tin học 8. Xét bài toán. Hãy tạo chương trình để tính thể tích của một chất khí ở điều kiện tiêu chuẩn, biết số mol n được nhâp từ bàn phím và công thức để tính thể tích V là V = 22,4 x n (lít) Hãy cho biết em sẽ dùng những biến nào và ý nghĩa của mỗi biến khi tạo một chương trình để giải quyết bài toán đó.