Hoặc
14 câu hỏi
Câu 16.7 trang 60 SBT Tin học lớp 6. Câu. “Nếu bạn Hoa ốm phải nghỉ học, em sẽ chép bài giúp bạn” thể hiện cấu trúc điều khiển dạng nào? A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu C. Cấu trúc lặp D. Cấu trúc tuần tự
Câu 16.11 trang 61 SBT Tin học lớp 6. Thuật toán thực hiện công việc rửa rau được mô tả bằng cách liệt kê các bước như sau. 1. Cho rau vào chậu và xả nước ngập rau 2. Dùng tay đảo rau trong chậu 3. Vớt rau ra rổ, đổ hết nước trong chậu đi 4. Lặp lại bước 1 đến bước 3 cho đến khi rau sạch thì kết thúc a) Điều kiện để dừng việc rửa rau là gì? A. Vớt rau ra rổ B. Đổ hết nước trong chậu đi C. Rau sạch...
Câu 16.13 trang 61 SBT Tin học lớp 6. Sử dụng cấu trúc rẽ nhánh mô tả việc phân nhóm tuổi lao động nữa giới ở thời điểm năm 2020 như sau. Nhóm tuổi dưới lao động. từ sơ sinh đến 14 tuổi Nhóm tuổi lao động. từ 15 đến 55 tuổi Nhóm tuổi ngoài lao động. từ 56 tuổi trở lên
Câu 16.1 trang 59 SBT Tin học lớp 6. Ba cấu trúc điều khiển cơ bản để mô tả thuật toán là gì? A. Tuần tự, rẽ nhánh và lặp B. Tuần tự, rẽ nhánh và gán C. Rẽ nhánh, lặp và gán D. Tuần tự, lặp và gán
Câu 16.12 trang 61 SBT Tin học lớp 6. Em hãy m ô tả thuật toán thực hiện công việc rửa rau ở bài 16.11 bằng sơ đồ khối
Câu 16.9 trang 60 SBT Tin học lớp 6. Bạn Hải đã viết một chương trình điều khiển chú mèo di chuyển liên tục trên sân khấu cho đến khi chạm phải chú chó. Bạn Hải nên dùng loại cấu trúc điều khiển nào để thực hiện yêu cầu di chuyển liên tục của chú mèo? A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu C. Cấu trúc lặp D. Cấu trúc tuần tự
Câu 16.4 trang 59 SBT Tin học lớp 6. Phát biểu nào sau đây là sai? A. Cấu trúc lặp có số lần lặp luôn được xác định trước B. Cấu trúc lặp bao giờ cũng có điều kiện để vòng lặp kết thúc C. Cấu trúc lặp có hai loại là lặp với số lần biết trước và lặp với số lần không biết trước D. Cấu trúc lặp có loại kiểm tra điều kiện trước và loại kiểm tra điều kiện sau
Câu 16.6 trang 60 SBT Tin học lớp 6. Đoạn văn sau mô tả công việc rửa rau. “Em hãy cho rau vào chậu và xả nước ngập râu. Sau đó em dùng tay đảo rau trong chậu. Cuối cùng em vớt rau ra rổ và đổ hết nước trong chậu đi.” Đoạn văn bản trên thể hiện cấu trúc điều khiển nào? A. Cấu trúc tuần tự B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu C. Cấu trúc lặp D. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ
Câu 16.8 trang 60 SBT Tin học lớp 6. Bạn Hoàng xây dựng thuật toán cho nhân vật di chuyển trên sân khấu với quy luật như sau. Nếu nhân vật gặp chướng ngại vật (chẳng hạn tảng đá), thì nhân vật sẽ đổi hướng trước khi tiếp tục di chuyển về phía trước. Nếu nhân vật không gặp phải chướng ngại vật, thì nhân vật tiếp tục tiến về phía trước Bạn Hoàng nên dùng loại cấu trúc điều khiển nào? A. Cấu trúc tuầ...
Câu 16.5 trang 60 SBT Tin học lớp 6. Trong các sơ đồ khối sau, sơ đồ khối nào thể hiện cấu trúc lặp kiểm soát điều kiện sau?
Câu 16.3 trang 59 SBT Tin học lớp 6. Cấu trúc rẽ nhánh có mấy loại? A. 1 B. 2 C. 3 D. 4
Câu 16.10 trang 61 SBT Tin học lớp 6. Cho sơ đồ khối sau. a) Sơ đồ khối thể hiện cấu trúc điều khiển nào? A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu C. Cấu trúc lặp D. Cấu trúc tuần tự b) Bạn An được 8 điểm. Theo em, bạn nhận được thông báo gì? A. Không nhận được thông báo B. “Bạn cố gắng hơn nhé!” C. “Chúc mừng bạn!” D. “Chúc mừng bạn! Bạn cố gắng hơn nhé!”
Câu 16.2 trang 59 SBT Tin học lớp 6. Cấu trúc tuần tự là gì? A. Là cấu trúc xác định thứ tự dữ liệu được lưu trữ B. Là cấu trúc xác định thứ tự các bước được thực hiện C. Là cấu trúc lựa chọn bước thực hiện tiếp theo D. Là cấu trúc xác định số lần lặp lại một bước của thuật toán
Câu 16.14 trang 62 SBT Tin học lớp 6. Hai bạn Minh và Khoa muốn xây dựng thuật toán để mô phỏng trò chơi “Oẳn tù tì” giữa người và máy tính Bạn Minh mô phỏng thuật toán như sau. Nếu người chơi ra “đấm” thì Nếu máy ra “đấm” thì thông báo “Hòa nhau” Nếu máy ra “lá” thì thông báo “Người chơi thua” Nếu máy ra “kéo” thì thông báo “Người chơi thắng” Nếu người chơi ra “lá” thì Nếu máy ra “đấm” thì thông...