Hoặc
14 câu hỏi
Câu 15.11 trang 56 SBT Tin học lớp 6. Cho biết đầu vào, đầu ra của các thuật toán sau đây a) Thuật toán nhân đôi số a b) Thuật toán tìm số lớn hơn trong hai số a,b c) Thuật toán hoán đổi vị trí chỗ ngồi cho hai bạn trong lớp d) Thuật toán tìm một cuốn sách có trên giá sách hay không
Câu 15.12 trang 57 SBT Tin học lớp 6. a) Chương trình Scratch Hình 16 thực hiện thuật toán gì? Hãy xác định đầu vào, đầu ra của thuật toán b) Em hãy mô tả thuật toán bằng ngôn ngữ tự nhiên và sơ đồ khối
Câu 15.7 trang 56 SBT Tin học lớp 6. Mục đích của sơ đồ khối là gì? A. Để mô tả chi tiết một chương trình B. Để mô tả các chỉ dẫn cho máy tính “hiểu” về thuật toán C. Để mô tả các chỉ dẫn cho con người hiểu về thuật toán D. Để chỉ dẫn cho máy tính thực hiện thuật toán
Câu 15.9 trang 56 SBT Tin học lớp 6. Trong các ví dụ sau, ví dụ nào là thuật toán? A. Một bản nhạc hay B. Một bức tranh đầy màu sắc C. Một bản hướng dẫn về cách nướng bánh với các bước cần làm D. Một bài thơ lục bát
Câu 15.3 trang 55 SBT Tin học lớp 6. Phát biểu nào sau đây là đúng? A. Mỗi bài toán chỉ có duy nhất một thuật toán để giải B. Trình tự thực hiện các bước trong thuật toán không quan trọng C. Trong thuật toán, với dữ liệu đầu vào luôn xác định được kết quả đầu ra D. Một thuật toán có thể không có đầu vào và đầu ra
Câu 15.2 trang 55 SBT Tin học lớp 6. Thuật toán có thể được mô tả theo hai cách nào? A. Sử dụng các biến và dữ liệu B. Sử dụng đầu vào và đầu ra C. Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên và sơ đồ khối D. Sử dụng phần mềm và phần cứng
Câu 15.1 trang 55 SBT Tin học lớp 6. Thuật toán là gì? A. Các mô hình và xu hướng được sử dụng để giải quyết vấn đề B. Một dãy các chỉ dẫn từng bước để giải quyết vấn đề C. Một ngôn ngữ lập trình D. Một thiết bị phần cứng lưu trữ dữ liệu
Câu 15.10 trang 56 SBT Tin học lớp 6. Bạn Thành viết một thuật toán mô tả việc đánh răng. Bạn ấy ghi các bước như sau. 1. Rửa sạch bàn chải 2. Súc miệng 3. Chải răng 4. Cho kem đánh răng vào bàn chải Em hãy sắp xếp lại các bước cho đúng thứ tự thực hiện
Câu 15.6 trang 56 SBT Tin học lớp 6. Sơ đồ khối là gì? A. Một sơ đồ gồm các hình khối, đường có mũi tên chỉ hướng thực hiện theo từng bước của thuật toán B. Một ngôn ngữ lập trình C. Cách mô tả thuật toán bằng ngôn ngữ tự nhiên D. Một biểu đồ hình cột
Câu 15.5 trang 55 SBT Tin học lớp 6. Cho các câu lệnh Scratch sau đây, câu lệnh nào thực hiện nhập dữ liệu đầu vào, câu lệnh nào thực hiện thông báo kết quả đầu ra của thuật toán? A. B. C. D.
Câu 15.14 trang 58 SBT Tin học lớp 6. a) Chương trình thực hiện thuật toán gì? Em hãy xác định đầu vào, đầu ra của thuật toán b) Em hãy viết lại thuật toán mà chương trình thực hiện theo cách liệt kê từng bước bằng ngôn ngữ tự nhiên c) Với số thứ nhất là 25, số thứ hai là 8 và nhập lựa chọn trả lời là 2, em hãy thực hiện từng bước của thuật toán trong bảng mô tả bằng ngôn ngữ tự nhiên ở câu b)
Câu 15.4 trang 55 SBT Tin học lớp 6. Bạn Tuấn nghĩ về những công việc sẽ thực hiện sau khi thức dậy vào buổi sáng. Bạn ấy viết một thuật toán bằng cách ghi ra từng buowscm từng bước một. Bước đầu tiên bạn ấy viết ra là. “Thức dậy”. Em hãy cho biết bước tiếp theo là gì? A. Đánh răng B. Thay quần áo C. Đi tắm D. Ra khỏi giường
Câu 15.13 trang 57 SBT Tin học lớp 6. Trong Hình 17, Rô-bốt cần tìm đường đi từ vị trí bắt đầu đến vị trí kết thúc. Biết Rô-bốt chỉ thực hiện được các hành động quay trái, quay phải và tiến 1 bước, lùi 1 bước. Ban đầu Rô-bốt đứng ở ô bắt đầu và quay mặt theo hướng mũi tên trong Hình 17. Dưới đây là một cách đi của Rô-bốt từ ô bắt đầu đến ô kết thúc. 1. Bắt đầu 2. Tiến lên 1 bước 3. Quay phải 4. Ti...
Câu 15.8 trang 56 SBT Tin học lớp 6. Lợi thế của việc sử dụng sơ đồ khối so với sử dụng ngôn ngữ tự nhiên để mô tat thuật toán là gì? A. Sơ đồ khối tuân theo một tiêu chuẩn quốc tế nên con người dù ở bất kể quốc gia nào cũng có thể hiểu B. Sơ đồ khối dễ vẽ C. Sơ đồ khối dễ thay đổi D. Vẽ sơ đồ khối không tốn thời gian