Hoặc
10 câu hỏi
Bài 22.10 trang 79 sách bài tập KHTN 6. Cho một số sinh vật sau. cây khế, con gà, con thỏ, con cá. Em hãy xác định các đặc điểm đối lập và xây dựng khóa lưỡng phân phân loại các sinh vật trên.
Bài 22.4 trang 77 sách bài tập KHTN 6. Tên phổ thông của các loài được hiểu là? A. Cách gọi truyền thống của người dân bản địa theo vùng miền, quốc gia B. Tên giống + tên loài + (Tên tác giả, năm công bố) C. Cách gọi phổ biến của loài có trong danh mục tra cứu D. Tên loài + tên giống + (tên tác giả, năm công bố)
Bài 22.2 trang 77 sách bài tập KHTN 6. Tiêu chí nào sau đây được dùng để phân loại sinh vật? (1) Đặc điểm tế bào (2) Mức độ tổ chức cơ thể (3) Môi trường sống (4) Kiểu dinh dưỡng (5) Vai trò trong tự nhiên và thực tiễn A. (1), (2), (3), (5) B. (2), (3), (4), (5) C. (1), (2), (3), (4) C. (1), (3), (4), (5)
Bài 22.9 trang 79 sách bài tập KHTN 6. Cho một số sinh vật sau. vi khuẩn E.coli, trùng roi, nấm men, nấm mốc, rêu, lúa nước, mực ống, san hô. Hãy sắp xếp các sinh vật sau vào các giới sinh vật bằng cách hoàn thành bảng sau.
Bài 22.8 trang 78 sách bài tập KHTN 6. Quan sát sơ đồ các bậc phân loại loài Cáo đỏ trong hình sau và cho biết. a) Tên giống, tên loài của loài Cáo đỏ. b) Tên khoa học của loài Cáo đỏ.
Bài 22.6 trang 78 sách bài tập KHTN 6. Hãy kể tên một số loài động vật, thực vật sống quanh em. Từ đó hãy cho biết những sinh vật nào được gọi theo tên địa phương, những sinh vật nào được gọi theo tên phổ thông.
Bài 22.5 trang 77 sách bài tập KHTN 6. Cấu tạo tế bào nhân thực, cơ thể đa bào, có khả năng quang hợp là đặc điểm của sinh vật thuộc giới nào sau đây? A. Khởi sinh B. Nguyên sinh C. Nấm D. Thực vật
Bài 22.1 trang 77 sách bài tập KHTN 6. Việc phân loại thế giới sống có ý nghĩa gì với chúng ta? (1) Gọi đúng tên sinh vật (2) Đưa sinh vật vào đúng nhóm phân loại (3) Thấy được vai trò của sinh vật trong tự nhiên và trong thực tiễn (4) Nhận ra sự đa dạng của sinh giới A. (1), (2), (3) B. (2), (3), (4) C. (1), (2), (4) D. (1), (3), (4)
Bài 22.3 trang 77 sách bài tập KHTN 6. Các bậc phân loại sinh vật từ thấp đến cao theo trình tự nào sau đây? A. Loài → Chi (giống) → Họ → Bộ → Lớp → Ngành → Giới B. Chi (giống) → Loài → Họ → Bộ → Lớp → Ngành → Giới C. Giới → Ngành → Lớp → Bộ → Họ → Chi (giống) → Loài D. Loài → Chi (giống) → Bộ → Họ → Lớp → Ngành → Giới
Bài 22.7 trang 78 sách bài tập KHTN 6. Quan sát sơ đồ phân loại dưới đây, hãy xác định các bậc phân loại (Họ, Bộ, Lớp, Ngành, Giới) của loài Gấu trúc trong hàng thứ tư từ trên xuống.