Hoặc
11 câu hỏi
Câu 2 (trang 108 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Hãy vẽ sơ đồ tư duy để thể hiện ý chính và thông tin cụ thể làm rõ cho ý chính đó của mỗi phần trong văn bản
Câu 1 (trang 108 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Văn bản “Lá cờ thêu sáu chữ vàng” – tác phẩm không bao giờ cũ dành cho thiếu nhi được viết nhằm mục đích gì?
Câu 5 (trang 108 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Hình ảnh bìa sách trong bài viết thể hiện chi tiết nào trong văn bản? Theo em, vì sao người giới thiệu lại chọn hình ảnh này?
Câu 4 (trang 108 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Theo em, có thể đảo trật tự trình bày nội dung của các phần trong văn bản được không? Vì sao?
Câu 1 (trang 105 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Phần (1) cho em biết điều gì?
Câu 2 (trang 105 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Phần (2) giới thiệu nội dung gì?
Câu 3 (trang 106 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Các thông tin trong ngoặc kép được trích dẫn từ nguồn nào?
Câu 3 (trang 108 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Những nội dung nào trong sơ đồ tư duy em vừa thực hiện là thông tin khách quan về tác phẩm Lá cờ thêu sáu chữ vàng, những nội dung nào là ý kiến chủ quan của người giới thiệu hoặc người đọc về tác phẩm?
Yêu cầu (trang 104 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). - Văn bản giới thiệu cuốn sách hoặc bộ phim nào? - Em đã biết gì về cuốn sách hay bộ phim đó? - Người viết có sử dụng thêm các phương tiện phi ngôn ngữ như hình ảnh, sơ đồ,… để chuyển tải thông tin không? - Bố cục của văn bản gồm mấy phần? Thông tin chính trong mỗi phần là gì? Thông tin trong văn bản được giớ...
Câu 6 (trang 108 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Ngoài các thông tin được giới thiệu trong văn bản, em còn muốn biết thêm điều gì nữa về tác phẩm Lá cờ thêu sáu chữ vàng? Em làm thế nào để biết được các thông tin đó?
Câu 4 (trang 107 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Phần (3) giới thiệu thông tin gì?