Giáo án Củng cố, mở rộng trang 121 (Kết nối tri thức) - Ngữ văn lớp 10

Mua tài liệu
1900.edu.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Ngữ văn lớp 10 Củng cố, mở rộng trang 121 sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Ngữ văn 10. Mời các bạn đón xem:

Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 50k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Củng cố, mở rộng trang 121

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức

- Học sinh ôn tập lại văn bản sử thi đã học  

- Học sinh tìm đọc thêm về văn hóa Hi Lạp và Ấn Độ và so sánh ảnh hưởng của hai nền văn hóa này tới Sử thi  

- Học sinh lắng nghe thêm các bài thuyết trình về lịch sử, văn hóa của Tây Nguyên

- Học sinh đọc thêm các tác phẩm hiện đại mang âm hưởng Sử thi hoặc lấy cảm hứng từ các nhân vật, văn hóa,.. của Sử thi. Nhận xét về ảnh hưởng của Sử thi trong văn học Việt Nam hiện đại  

2. Về năng lực: Học sinh vận dụng năng lực ngôn ngữ và cảm thụ văn học để ôn tập và luyện viết

3. Về phẩm chất: Rút ra các bài học về vấn đề công dân số, công dân toàn cầu

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC, HỌC LIỆU

1. Học liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, phiếu học tập

2. Thiết bị: Máy chiếu, bảng, dụng cụ khác nếu cần.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

SẢN PHẨM

1. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG – TẠO TÂM THẾ

a. Mục tiêu hoạt động: Tạo tâm thế thoải mái và gợi dẫn cho học sinh về nội dung bài học

b. Nội dung thực hiện:

GV đặt câu hỏi: Kết thúc chương về Sức sống của Sử thi, điều con ấn tượng nhất là gì?

HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi

Bước 1. Giao nhiệm vụ học tập

GV đặt câu hỏi

Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ

Học sinh suy nghĩ và trả lời

Bước 3. Báo cáo, thảo luận

Học sinh chia sẻ

Bước 4. Kết luận, nhận định

Giáo viên dẫn dắt vào bài học

Gợi ý đáp án

HS tự do trình bày quan điểm của bản thân

 

2. HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

a. Mục tiêu hoạt động:

Học sinh ôn tập lại văn bản sử thi đã học  

Học sinh tìm đọc thêm về văn hóa Hi Lạp và Ấn Độ và so sánh ảnh hưởng của hai nền văn hóa này tới Sử thi  

Học sinh lắng nghe thêm các bài thuyết trình về lịch sử, văn hóa của Tây Nguyên

Học sinh đọc thêm các tác phẩm hiện đại mang âm hưởng Sử thi hoặc lấy cảm hứng từ các nhân vật, văn hóa,.. của Sử thi. Nhận xét về ảnh hưởng của Sử thi trong văn học Việt Nam hiện đại  

b. Nội dung thực hiện:

Học sinh chia nhóm theo năng lực thực hiện bài tập 1,2,3,4 

Bước 1. Giao nhiệm vụ học tập

Giáo viên chia nhóm HS thảo luận để thực hiện bài tập số 1,2,3,4 theo năng lực của HS lớp

Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ

Học sinh thực hành làm bài

Bước 3. Báo cáo, thảo luận

Học sinh chia sẻ bài làm và báo cáo phần bài làm

Bước 4. Kết luận, nhận định

Giáo viên chốt những kiến thức

Giải bài tập và các tài liệu tham khảo xem ở phần phụ lục.

................................................

................................................

................................................

Trên đây vừa trình bày tóm tắt 5 trang đầu của Giáo án Ngữ văn 10 Củng cố, mở rộng trang 121 sách Kết nối tri thức.

Xem thêm các bài giáo án Ngữ văn lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Viết báo cáo nghiên cứu về một vấn đề

Trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu về một vấn đề

Thực hành đọc: Ra-ma buộc tội

Tri thức ngữ văn trang 125

Xúy Vân giả dại

Để mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

 
Mua tài liệu
Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!