Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 50k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Xúy Vân giả dại
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
- Học sinh vận dụng tri thức ngữ văn để:
+ Xác định bố cục của đoạn trích chèo
+ Nêu được nguyên nhân dẫn đến hành động giả dại của Xúy Vân
+ Xác định đoạn lời thoại thể hiện rõ nhất “ngôn ngữ điên” của nhân vật
+ Phân tích được một đoạn lời thoại để thấy được mâu thuẫn giằng xé trong nội tâm nhân vật Xúy Vân
+ Xác định được các đặc điểm của sân khấu chèo qua đoạn xưng danh của Xúy Van (cách xưng danh, sự tương tác giữa người xem và người diễn…)
- Học sinh xác định được tầm quan trọng văn bản ngôn từ thể hiện tích truyện làm nền cho toàn bộ hoạt động biểu diễn của vở chèo, tầm quan trọng của diễn xuất gồm hát, múa và các hình thức biểu cảm trong vở chèo
- Học sinh tìm hiểu thêm ý nghĩa đời sống văn hóa lãng xã của Việt Nam thưở xưa
2. Về năng lực:
- Học sinh vận dụng tri thức đọc hiểu để đọc hiểu văn bản
- Học sinh vận dụng năng lực viết để thực hành viết kết nối đọc sau bài học
3. Về phẩm chất: Học sinh đồng cảm với khát vọng hạnh phúc, khát vọng sống thật với mình được gửi gắm qua hình tượng nhân vật Xúy Vân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC, HỌC LIỆU
1. Học liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, phiếu học tập
2. Thiết bị: Máy chiếu, bảng, dụng cụ khác nếu cần.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TỔ CHỨC THỰC HIỆN |
SẢN PHẨM |
1. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG – TẠO TÂM THẾ a. Mục tiêu hoạt động: Tạo tâm thế thoải mái và gợi dẫn cho học sinh về nội dung bài học b. Nội dung thực hiện: GV cho HS xem một đoạn video trích từ kịch Kim Nham HS theo dõi và nêu cảm nhận |
|
Bước 1. Giao nhiệm vụ học tập Giáo viên chiếu video Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ Học sinh theo dõi và chia sẻ cảm nhận về những đặc sắc qua đoạn trích mà con cảm nhận được Bước 3. Báo cáo, thảo luận Học sinh chia sẻ Bước 4. Kết luận, nhận định Giáo viên chốt ý và dẫn dắt vào bài học. |
GV linh hoạt sử dụng câu trả lời của HS để dẫn dắt vào bài học |
2. HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI a. Mục tiêu hoạt động: Học sinh vận dụng tri thức ngữ văn để: Xác định bố cục của đoạn trích chèo Nêu được nguyên nhân dẫn đến hành động giả dại của Xúy Vân Xác định đoạn lời thoại thể hiện rõ nhất “ngôn ngữ điên” của nhân vật Phân tích được một đoạn lời thoại để thấy được mâu thuẫn giằng xé trong nội tâm nhân vật Xúy Vân Xác định được các đặc điểm của sân khấu chèo qua đoạn xưng danh của Xúy Van (cách xưng danh, sự tương tác giữa người xem và người diễn…) b. Nội dung thực hiện: Học sinh tiến hành chia nhóm tìm hiểu về từng vị thần bằng nhiều hình thức khác nhau Học sinh thuyết trình – GV chốt ý và đánh giá sản phẩm |
................................................
................................................
................................................
Trên đây vừa trình bày tóm tắt 5 trang đầu của Giáo án Ngữ văn 10 Xúy Vân giả dại sách Kết nối tri thức.
Xem thêm các bài giáo án Ngữ văn lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Múa rối nước hiện đại soi bóng tiền nhân
Viết báo cáo nghiên cứu (Về một vấn đề văn hóa truyền thống Việt Nam)
Để mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc