Giải VBT Tiếng Việt lớp 4 Bài 26: Ngôi nhà của yêu thương | Kết nối tri thức

1900.edu.vn xin giới thiệu giải Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 Bài 26: Ngôi nhà của yêu thương sách Kết nối tri thức chi tiết, đầy đủ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong VBT Tiếng Việt lớp 4 từ đó giúp bạn học tốt môn Tiếng Việt 4. Mời các bạn đón xem:

Giải vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 Bài 26: Ngôi nhà của yêu thương

Viết: Trả bài viết đoạn văn tưởng tượng

Bài 1 (trang 93 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2): Đọc soát đoạn văn em đã viết.

 

Không

 

Cách xưng hô và lời kể có phù hợp với vai nhân vật đã lựa chọn không?

 

 

Nội dung tưởng tượng có kết nối với câu chuyện không?

 

 

Có mắc lỗi dùng từ, đặt câu, chính tả không?

 

 

Trả lời:

 

Không

Cách xưng hô và lời kể có phù hợp với vai nhân vật đã lựa chọn không?

Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 Bài 26: Ngôi nhà của yêu thương | Kết nối tri thức

 

Nội dung tưởng tượng có kết nối với câu chuyện không?

Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 Bài 26: Ngôi nhà của yêu thương | Kết nối tri thức

 

Có mắc lỗi dùng từ, đặt câu, chính tả không?

 

Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 Bài 26: Ngôi nhà của yêu thương | Kết nối tri thức

Bài 2 (trang 93 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2): Đọc hoặc nghe bài làm của bạn, ghi lại những điều em muốn học tập.

Trả lời:

Em đọc hoặc nghe bài làm của bạn, nêu những điều em muốn học tập.

Bài 3 (trang 93 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2): Viết lại một số câu văn cho hay hơn.

Trả lời:

Em sửa lỗi trong bài nếu có hoặc viết lại một số câu văn cho hay hơn.

Nói và nghe: Chung tay bảo vệ động vật

Yêu cầu: Trình bày ý kiến của em về hoạt động bảo vệ động vật.

Bài 1 (trang 94 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2): Ghi lại các ý chính em sẽ trình bày trước lớp.

Trả lời:

- Những việc làm bảo vệ động vật:

+ Trồng nhiều cây xanh để tạo môi trường sống cho động vật.

+ Nói không với việc chụp ảnh cùng động vật hoang dã.

+ Tích cực tuyên truyền về nguy cơ tuyệt chủng của các loài thú quý hiếm.....

- Phương tiện hỗ trợ:

Bài 2 (trang 94 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2): Trao đổi, góp ý.

a. Ghi lại điều em thích hoặc em muốn bổ sung trong bài trình bày của bạn.

b. Ghi lại ý kiến góp ý của thầy cô hoặc bạn bè về bài trình bày của em.

Trả lời:

Em tiến hành ghi lại điều em thích trong bài nói của bạn hoặc điều em muốn bổ sung.

Vận dụng

Bài 1 (trang 95 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2): Viết 2 – 3 câu về hoạt động bảo vệ động vật mà em và người thân đã trao đổi.

Trả lời:

- Không săn bắt sử dụng các loại chế phẩm từ động vật quý hiếm.

- Tuyên truyền tới mọi người hãy bảo vệ động vật.

Bài 2 (trang 95 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2): Tìm đọc sách báo viết về những công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới.

- Tên sách (báo):

- Ghi lại thông tin về những công trình kiến trúc nổi tiếng:

Trả lời:

Thư viện Matsubara tại Osaka, Nhật Bản

Thư viện Matsubara là công trình kiến trúc độc đáo, được xây dựng giữa ao hồ mênh mông nước cho vẻ đẹp vừa kiên cố vững chãi vừa nên thơ lãng mạn.

Thư viện Matsubara được xây dựng hay thế cho một thư viện cũ cùng địa điểm trước đó. Chủ đầu tư có ý định san lấp ao để xây dựng công trình mới. Nhưng các kiến trúc sư của MARU quyết định: “Chúng tôi coi khu vực bờ ao là một điều kiện tự nhiên độc đáo của dự án. Thay vì san lấp nó, chúng tôi đưa ra ý tưởng xây dựng thư viện ngay trên mặt nước”.

Matsubara không chỉ gây ấn tượng bới kiến trúc độc đáo bên ngoài mà còn gây ấn tượng với người tham quan những bức tường vững chãi bên trong.

Để bảo vệ Matsubara khỏi những trận động đất và cung cấp lớn cách nhiệt cần thiết, các kiến trúc sư đã chọn vật liệu từ bê tông cốt thép 600 mm để xây dựng bức tường.

Các kiến trúc sư thiết kế lệch tầng bề bên trong tòa nhà bằng cách sử dụng các khung thép làm. Các tầng so le nhau dần dần để lộ ra các tầng bên cạnh, tạo nên một không gian thống nhất.

Ngoài ra cửa sổ còn được thiết kế phù hợp để đón nhận luồng khí mát lành từ mặt hồ xung quanh.

Xem thêm các bài giải VBT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

 

Câu hỏi liên quan

Thư viện Matsubara tại Osaka, Nhật Bản
Xem thêm
Em tiến hành ghi lại điều em thích trong bài nói của bạn hoặc điều em muốn bổ sung.
Xem thêm
Bức thư này được gửi cho bạn nhỏ không có nhà để ở trong tờ báo. Tình huống là bố bạn nhỏ mang về một tờ báo và bảo:“Con đọc đi. Con đã quý ngôi nhà còn chật chội và đơn sơ của mình, con sẽ càng quý nó hơn nếu biết rằng hiện nay trên Trái Đất còn biết bao bạn không có nhà ở". Bạn nhỏ đọc được bài báo viết về bạn nhỏ không có nhà và thông cảm với hoàn cảnh của bạn nhỏ nên đã viết thư gửi bạn nhỏ không có nhà để ở.
Xem thêm
Những câu hỏi đó thể hiện sự cảm thông và chia sẻ của người viết thư về hoàn cảnh của bạn nhỏ không có nhà để ở.
Xem thêm
Một số tính từ có thể thay thế cho từ bao la trong câu văn trên là: mênh mông, rộng lớn.....
Xem thêm
- Không săn bắt sử dụng các loại chế phẩm từ động vật quý hiếm.
Xem thêm
Em sửa lỗi trong bài nếu có hoặc viết lại một số câu văn cho hay hơn.
Xem thêm
Những mong ước của người viết thư đều xoanh quanh hòa bình, thể hiện được sự mong muốn hòa bình và quyền tự do phát triển của tất cả mọi người. Mong ước của bạn nhỏ có vẻ viển vông nhưng nó lại cho thấy sự yêu thương và cảm thông với con người, hòa bình thế giới.
Xem thêm
Em sửa lỗi trong bài nếu có hoặc viết lại một số câu văn cho hay hơn.
Xem thêm
Em tiến hành ghi lại điều em thích trong bài nói của bạn hoặc điều em muốn bổ sung.
Xem thêm
Xem tất cả hỏi đáp với chuyên mục: Ngôi nhà của yêu thương
Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!