Giải Toán lớp 3 Bài 34: Thực hành và trải nghiệm với các đơn vị Mi-li-mét, gam, mi-li-lít, độ C
Hoạt động (trang 93)
Giải Toán lớp 3 Tập 1 trang 93 Bài 1: Số?
Đo độ dài các đồ vật theo đơn vị mi-li-mét.
Dùng thước kẻ có chia độ để đo độ dài mỗi vật trong hình vẽ.
Lời giải:
Học sinh đo độ dài mỗi vật rồi điền kết quả vào ô trống.
Giải Toán lớp 3 Tập 1 trang 93 Bài 2: Chọn số đo phù hợp với mỗi đồ vật trong thực tế.
Quan sát tranh rồi chọn khối lượng thích hợp cho mỗi đồ vật.
Lời giải:
Bước 1: Áp dụng cách đổi: 1kg = 1000 g
Bước 2: Chọn các quả cân có tổng khối lượng bằng 1 000 g
Lời giải:
Đổi 1 kg = 1 000g
Ta có 500 g + 200 g + 200 g + 100 g = 1000 g
Vậy ta đặt lên đĩa cân quả cân 500 g, 200 g, 200 g, 100 g để cân được đúng 1 kg gạo.
Em sử dụng nhiệt kế để đo nhiệt độ không khí một số ngày trong tuần rồi ghi vào bảng.
Lời giải:
Em tham khảo số liệu sau đây.
Hoạt động (trang 94)
Giải Toán lớp 3 Tập 1 trang 94 Bài 1: Nhiệt kế nào chỉ nhiệt độ không khí phù hợp với mỗi bức tranh?
Giải Toán lớp 3 Tập 1 trang 94 Bài 2: Chọn số cân nặng thích hợp với mỗi vật.
Quan sát tranh vẽ em nối số cân nặng thích hợp với mỗi vật.
Lời giải:
Giải Toán lớp 3 Tập 1 trang 94 Bài 3: Cho bốn ca đựng lượng nước như sau:
b) Tìm hai ca khác nhau để được 350 ml nước.
c) Tìm hai ca khác nhau để được 550 ml nước.
- So sánh lượng nước ở mỗi ca rồi kết luận ca ít nước nhất.
- Tính nhẩm rồi kết luận hai ca khác nhau có tổng lượng nước là 350 ml và 550 ml.
Lời giải:
a) Ta có 150 ml < 200 ml < 250 ml < 300 ml
Vậy can B ít nước nhất.
b) Ta có 150 ml + 200 ml = 350 ml
Vậy hai ca 150 ml và 200 ml chứa tất cả 350 ml nước.
c) Ta có 300 ml + 250 ml = 550 ml
d) Vậy hai ca 300 ml và 250 ml chứa tất cả 550 ml nước.
Bài giảng Toán lớp 3 trang 93, 94 Bài 34: Thực hành và trải nghiệm với các đơn vị Mi-li-mét, gam , mi-li-lít, độ C - Kết nối tri thức
Xem thêm các bài giải SGK Toán lớp 3 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 33: Nhiệt độ. Đơn vị đo nhiệt độ