Giải Toán lớp 3 Bài 32: Mi-li-lít
Hoạt động (trang 89, 90)
Giải Toán lớp 3 Tập 1 trang 89 Bài 1: Số?
Rót hết nước từ bình sang 3 ca (như hình vẽ).
a) Ca A có 500 ml nước, ca B có ….. ml nước, ca C có ….. ml nước.
b) Lúc đầu lượng nước trong bình có là ...... ml.
a) Quan sát tranh em xác định lượng nước trong mỗi ca A, B, C.
b) Lượng nước ban đầu trong bình bằng tổng lượng nước có trong 3 ca A, B, C
Lời giải:
a) Quan sát tranh ta thấy:
Ca A có 500 ml nước, ca B có 200 ml nước, ca C có 300 ml nước.
b) Lượng nước có trong bình lúc đầu bằng tổng lượng nước trong 3 ca A, B, C
Lúc đầu lượng nước trong bình có là 1 000 ml. (Vì 500 ml + 200 ml + 300 nl = 1 000 ml)
Giải Toán lớp 3 Tập 1 trang 90 Bài 2: Số?
Trong phích có 1 nước. Rót nước ở phích sang 3 ca (như hình vẽ).
b) Sau khi rót, lượng nước còn lại trong phích là ........ ml.
a) Áp dụng cách đổi 1 = 1 000 ml
b) Lượng nước còn lại trong phích = Lượng nước ban đầu – lượng nước ở các ca
Lời giải:
a) 1 = 1 000 ml
b) Sau khi rót, lượng nước còn lại trong phích là 1 000 – 200 – 200 – 100 = 500 ml
Luyện tập (trang 90)
Giải Toán lớp 3 Tập 1 trang 90 Bài 1: Tính (theo mẫu).
Thực hiện tính rồi viết kí hiệu đơn vị mi-li-lít sau kết quả vừa tìm được.
Lời giải:
a) 120 ml – 20 ml = 100 ml
b) 12 ml x 3 = 36 ml
Số mi-li-lít dầu dùng để nấu ăn = Số mi-li-lít dầu trong chai ban đầu - Số mi-li-lít dầu còn lại
Lời giải:
Số mi-li-lít dầu dùng để nấu ăn là
750 – 350 = 400 (ml)
Đáp số: 400 ml
Bài giảng Toán lớp 3 trang 89, 90 Bài 32: Mi-li-lít - Kết nối tri thức
Xem thêm các bài giải SGK Toán lớp 3 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 33: Nhiệt độ. Đơn vị đo nhiệt độ
Bài 34: Thực hành và trải nghiệm với các đơn vị Mi-li-mét, gam, mi-li-lít, độ C