Giải SGK Địa Lí 6 Bài 26 (Kết nối tri thức): Thực hành: Tìm hiểu môi trường tự nhiên địa phương

1900.edu.vn xin giới thiệu giải bài tập Địa Lí 6 Bài 26 (Kết nối tri thức): Thực hành: Tìm hiểu môi trường tự nhiên địa phương sách Kết nối tri thức hay nhất, ngắn gọn giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Địa lí 6 Bài 26. Mời các bạn đón xem:

Giải Địa Lí 6 Bài 26: Thực hành: Tìm hiểu môi trường tự nhiên địa phương

Câu hỏi 1 trang 177 Địa Lí 6 - KNTT: Gợi ý một số nội dung. Học sinh có thể chọn một trong các nội dung sau.

Trả lời:

a, Địa hình.

Đặc điểm trung

Các dạng địa hình chính

Mối quan hệ giữa địa hình với các thành phần tự nhiên khác (khí hậu, sông ngòi, đất trồng, sinh vật)

b, Khí hậu.

Đặc điểm chung

Các nét đặc trưng của khí hậu (nhiệt độ, độ ẩm, lượng mưa, gió...)

Mối quan hệ giữa khí hậu và các thành phần tự nhiên khác (địa hình, sông ngòi, đất trồng, sinh vật)

c, Sông ngòi.

Mạng lưới sông ngòi

Đặc điểm chính của sông ngòi ( hướng dòng chảy, mùa lũ- mùa cạn)

Mối quan hệ giữa sông ngòi với các thành phần tự nhiên khác (địa hình, khí hậu,...)

d, Thổ nhưỡng (đất).

Các loại đất. Đặc điểm chung của đất

Phân bố đất ở địa phương

Mối quan hệ giữa đất với các thành phần tự nhiên khác (địa hình, khí hậu, sông ngòi,...)

đ, Sinh vật.

 - Hiện trạng thảm thực vật tự nhiên (đặc biệt là đọ che phủ)

- Các loài động vật hoang dã 

- Mối quan hệ giữa thực vật với động vật, giữa sinh vật với các thành phần tự nhiên khác (khí hậu, đất,...)

Câu hỏi 2 trang 178 Địa Lí 6 - KNTT: Cách thức tiến hành.

Trả lời:

* Thành lập nhóm và lựa chọn nội dung: nhóm gồm 4-6 bạn và chọn đối tượng (khí hậu, đất, sông ngòi, địa hình,…).

* Phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm

- Chuẩn bị đồ dùng.

- Ghi chép, quan sát.

- Đo đạc,…

* Xác định thời gian và địa điểm tham quan ở địa phương.

* Thu thập tài liệu và xử lí tài liệu

- Thu thập tài liệu qua sách vở, mạng internet cơ quan quản lý vấn đề ở địa phương.

- Tham quan, tìm hiểu thực tế địa phương.

- Tìm hiểu qua người dân địa phương (phương pháp xã hội học).

- Phân tích, tổng hợp, so sánh các kết quả đã tìm hiểu được

* Viết báo cáo

- Viết báo cáo

Từ các tài liệu đã có, viết báo cáo theo gợi ý (nên viết ngắn gọn, súc tích):

+ Nêu ý nghĩa của việc tìm hiểu môi trường tự nhiên.

+ Nêu hiện trạng và nguyên nhân.

+ Một số giải pháp.

- Trình bày báo cáo

+ Phân công người bảo cáo trước lớp.

+ Chuẩn bị nội dung kèm theo: tranh ảnh, bảng số liệu, biểu đồ,…

Thành lập nhóm và lựa chọn nội dung: nhóm gồm 4-6 bạn và chọn đối tượngThành lập nhóm và lựa chọn nội dung: nhóm gồm 4-6 bạn và chọn đối tượng

Xem thêm lời giải bài tập Địa Lí lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:

Bài 24: Rừng nhiệt đới

Bài 25: Sự phân bố các đới thiên nhiên trên Trái Đất 

Bài 27: Dân số và sự phân bố dân cư trên thế giới 

Bài 28: Mối quan hệ của con người với thiên nhiên 

Bài 29: Bảo vệ tự nhiên và khai thác thông minh các tài nguyên thiên nhiên vì sự phát triển bền vững

Xem tất cả hỏi đáp với chuyên mục: Thực hành: Tìm hiểu môi trường tự nhiên địa phương
Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!