Hoặc
Câu 1 (trang 76 sgk Ngữ Văn lớp 11 Tập 1): Xác định ngôi kể và điểm nhìn của truyện.
- Ngôi kể: ngôi thứ ba.
Bài tập (trang 27 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 1). Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) phân tích một yếu tố nghệ thuật đặc sắc trong truyện ngắn Chữ người tử tù.
Câu 7 (trang 27 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 1). Nêu và nhận xét về một điểm chung mà bạn nhận thấy giữa hai nhân vật Tử Văn (Chuyện chức Phán sự đền Tản Viên, Nguyễn Dữ) và Huấn Cao (Chữ người tử tù, Nguyễn Tuân).
Câu 6 (trang 27 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 1). Theo bạn, tác giả đã gửi gắm những thông điệp gì qua câu chuyện xin chữ và cho chữ?
Câu 5 (trang 27 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 1). Chỉ ra các yếu tố khiến cảnh cho chữ trở thành một cảnh tượng “xưa nay chưa từng có”. Hãy phân tích ý nghĩa của cảnh tượng kì lạ đó.
Câu 4 (trang 27 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 1). Nhân vật Huấn Cao được tác giả khắc hoạ qua những chi tiết tiêu biểu nào? Hãy dựa vào các chi tiết đó để khái quát đặc điểm tính cách Huấn Cao.
Câu 3 (trang 27 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 1). Sự kiện nào đã tạo nên bước chuyển trong thái độ của Huấn Cao với quản ngục? Sau sự kiện ấy, mối quan hệ của họ đã thay đổi như thế nào?
Câu 2 (trang 27 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 1). Lời kể về nhân vật quản ngục (trong phần 1) là của ai? Lời kể ấy tác động đến cách nhìn của bạn về nhân vật này như thế nào?
Câu 1 (trang 27 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 1). Hãy xác định tình huống truyện trong Chữ người tử tù.
Câu hỏi (trang 21 sgk Ngữ văn lớp 10 Tập 1). Dựa vào nhan đề Chữ người tử tù, bạn thử suy đoán xem tác phẩm viết về câu chuyện gì.
Câu 7 (trang 83 sgk Ngữ Văn lớp 11 Tập 1). Xác định chủ đề chính và chủ đề phụ của truyện Chữ người tử tù. Theo em, qua tác phẩm, nhà văn Nguyễn Tuân đã thể hiện quan niệm về “chữ” và “thú chơi chữ” như thế nào?