Trong quan hệ với khách hàng, đạo đức kinh doanh của chủ thể sản xuất kinh doanh biểu hiện

Bài 5 trang 44 SBT Kinh tế Pháp luật 11Trong quan hệ với khách hàng, đạo đức kinh doanh của chủ thể sản xuất kinh doanh biểu hiện ở hành vi, việc làm nào dưới đây? Vì sao?

A. Giữ chữ tín với khách hàng.

B. Tôn trọng và bảo vệ lợi ích của khách hàng.

C. Gây thiện cảm với khách hàng.

D. Thực hiện mọi yêu cầu của khách hàng.

E. Biết cách quảng cáo làm cho khách hàng tin tưởng

G. Không sản xuất kinh doanh hàng giả, kém chất lượng

H. Thực hiện đúng cam kết với khách hàng.

I. Đưa ra lời hứa để khách hàng tin tưởng.

Trả lời

- Đáp án đúng là: A; B; G; H

- Chủ thể sản xuất kinh doanh phải giữ chữ tín, tôn trọng và bảo vệ lợi ích của khách hàng; thực hiện đúng nghĩa vụ và cam kết với khách hàng; trung thực, trách nhiệm trong kinh doanh; không sản xuất kinh doanh hàng giả, kém chất lượng, độc hại cho sức khỏe người tiêu dùng; không quảng cáo cường điệu, sai sự thật, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, nhãn mác và xuất xứ hàng hóa.

Xem thêm giải sách bài tập Kinh tế Pháp luật lớp 11 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 6: Lạm phát

Bài 7: Ý tưởng, cơ hội kinh doanh và các năng lực cần thiết của người kinh doanh

Bài 8: Đạo đức kinh doanh

Bài 9: Văn hóa tiêu dùng

Bài 10: Quyền bình đẳng của công dân trước pháp luật

Bài 11: Bình đẳng giới trong đời sống xã hội

Câu hỏi cùng chủ đề

Xem tất cả