The writer seems to agree that ....... A. Schooling is more important than education B. Education is not as important as schooling C. Schooling is unlimited and more informal D. Education
The writer seems to agree that .......
The writer seems to agree that .......
Kiến thức: đọc hiểu
Tạm dịch: Tác giả có vẻ đồng ý rằng _____.
A. Việc đến trường quan trọng hơn sự học.
B. Sự học không quan trọng bằng việc đến trường.
C. Việc đến trường không có giới hạn và nó ít mang tính chính quy hơn.
D. Sự học có sức tác động hơn việc đến trường.
Thông tin: Education, then, is a very broad/ inclusive term. It is a lifelong process, a process that starts long before the start of school, and one that should be an integral part of one's entire life.
Đáp án: D
Dịch bài đọc:
Người ta thường tin rằng ở Hoa Kỳ trường học là nơi mọi người đến để được giáo dục. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng ngày nay việc trẻ em đi học là làm gián đoạn việc giáo dục. Sự khác biệt giữa việc học và giáo dục ngụ ý bởi nhận xét này là quan trọng.
Giáo dục cởi mở hơn và toàn diện hơn là đi học. Giáo dục không có giới hạn. Nó có thể xảy ra bất cứ nơi nào, cho dù trong phòng tắm hoặc trong công việc, cho dù trong một nhà bếp hoặc trên một chiếc máy kéo. Nó bao gồm cả việc học tập chính thức diễn ra trong các trường học và toàn bộ không gian học tập không chính thức. Các cơ sở giáo dục có thể từ một người ông bà tôn kính đến những người tranh luận chính trị trên đài phát thanh, từ một đứa trẻ đến một nhà khoa học nổi tiếng. Trong khi việc học có một khả năng tiên đoán nhất định, giáo dục thường tạo ra những bất ngờ. Một cuộc trò chuyện tình cờ với một người lạ có thể dẫn dắt một người khám phá ra việc họ hiểu ít kiến thức về các tôn giáo khác ra sao. Mọi người đang tham gia vào giáo dục trong giai đoạn đầu tiên. Do đó, giáo dục, là một thuật ngữ rất rộng. Đó là một quá trình suốt đời, một quá trình bắt đầu từ lâu trước khi bắt đầu đi học, và cần phải là một phần không thể thiếu trong toàn bộ cuộc đời của một người.
Mặt khác, trường học là một quy trình cụ thể, được chính thức hoá, có mô hình chung thay đổi nhỏ từ cấp này này sang cấp tiếp theo. Trong một quốc gia, trẻ em đến trường cùng một lúc, lấy chỗ đã được chỉ định, được dạy bởi một người lớn, sử dụng sách giáo khoa tương tự, làm bài tập về nhà, làm bài kiểm tra, v.v. Thực tế những điều cần được học học, dù là bảng chữ cái hay hiểu biết về hoạt động của chính phủ, thường bị hạn chế bởi giới hạn của các môn học được dạy. Ví dụ, học sinh trung học biết rằng họ không có khả năng tìm hiểu sự thật về các vấn đề chính trị trong cộng đồng của họ trong lớp học hoặc những gì các nhà làm phim mới nhất đang thử nghiệm. Có những điều kiện nhất định xung quanh quá tr