Thầy giáo thống kê lại số lần kéo xà đơn của các học sinh nam khối 11 ở bảng sau: Số lần [6; 10] [11; 15] [16; 20] [21; 25] [26; 30] Số học sinh 35 54 32 17 5 a) Hãy ước lượng số trung bình,

Thầy giáo thống kê lại số lần kéo xà đơn của các học sinh nam khối 11 ở bảng sau:

Số lần

[6; 10]

[11; 15]

[16; 20]

[21; 25]

[26; 30]

Số học sinh

35

54

32

17

5

a) Hãy ước lượng số trung bình, mốt và trung vị của mẫu số liệu ghép nhóm trên.

b) Thầy giáo dự định chọn 25% học sinh có số lần kéo thấp nhất để bồi dưỡng thể lực thêm. Thầy giáo nên chọn học sinh có thành tích kéo xà đơn dưới bao nhiêu lần để bồi dưỡng thể lực?

Trả lời

a) Do số học sinh là số nguyên nên ta hiệu chỉnh lại bảng số liệu gồm giá trị đại diện như sau:

Số lần

[5,5; 10,5)

[10,5; 15,5)

[15,5; 20,5)

[20,5; 25,5)

[25,5; 30,5)

Giá trị đại diện

8

13

18

23

28

Số học sinh

35

54

32

17

5

Cỡ mẫu n = 143.

• Số trung bình của mẫu số liệu ghép nhóm là:

Thầy giáo thống kê lại số lần kéo xà đơn của các học sinh nam khối 11 ở bảng sau: Số lần	[6; 10]	[11; 15]	[16; 20]	[21; 25]	[26; 30] Số học sinh	35	54	32	17	5 a) Hãy ước lượng số trung bình, mốt và trung vị của mẫu số liệu ghép nhóm trên. b) Thầy giáo dự định chọn 25% học sinh có số lần kéo thấp nhất để bồi dưỡng thể lực thêm. Thầy giáo nên chọn học sinh có thành tích kéo xà đơn dưới bao nhiêu lần để bồi dưỡng thể lực? (ảnh 1)

Thầy giáo nên chọn các bạn có thành tích kéo xà dưới 11 lần để bồi dưỡng thể lực thêm.

Câu hỏi cùng chủ đề

Xem tất cả