Mô phỏng trò chơi tung một đồng xu 20 lần và tính xác suất thực nghiệm của biến cố “Mặt xuất hiện của đồng xu là mặt ngửa”.
Mô phỏng trò chơi tung một đồng xu 20 lần và tính xác suất thực nghiệm của biến cố “Mặt xuất hiện của đồng xu là mặt ngửa”.
Mô phỏng trò chơi tung một đồng xu 20 lần và tính xác suất thực nghiệm của biến cố “Mặt xuất hiện của đồng xu là mặt ngửa”.
– Tạo ra một số ngẫu nhiên là 0 hoặc 1 ở ô A1:
+ Nháy chuột vào ô A1;
+ Nhập vào: =RANDBETWEEN(0; 1).
– Tạo ra một số ngẫu nhiên là 0 hoặc 1 ở mỗi ô từ A2 đến A10:
+ Nháy chuột vào ô A1, nháy chuột phải và chọn Copy.
+ Chọn các ô từ A2 đến A20, rồi nháy chuột phải và chọn Paste.
– Ghi "Ngửa" vào ô B1 nếu kết quả ở ô A1 là 1 hoặc ghi "Sấp" vào ô B1 nếu kết quả ở ô A1 là 0:
+ Nháy chuột vào ô B1;
+ Nhập vào: =IF(A1=1; "Ngửa"; "Sấp").
– Ghi "Ngửa" vào mỗi ô B2, B3, ..., B20 nếu kết quả ở mỗi ô A2, A3, ..., A20 tương ứng là 1 hoặc ghi "Sấp" nếu kết quả ở mỗi ô A2, A3, ..., A20 tương ứng là 0:
+ Nháy chuột vào ô B1, nháy chuột phải và chọn Copy.
+ Chọn các ô từ B2 đến B20, rồi nháy chuột phải và chọn Paste.
– Ghi vào ô C1 số lần xuất hiện mặt sấp ở các ô từ B1 đến B20:
+ Nháy chuột vào ô C1;
+ Nhập vào: =COUNTIF(B1;B20, "Ngửa").
– Ghi vào ô C2 xác suất thực nghiệm của biến cố "Mặt xuất hiện của đồng xu là mặt ngửa":
+ Nháy chuột vào ô C2;
+ Nhập vào: =C1/20.