Em hãy đọc trường hợp, quan sát các tranh dưới đây và trả lời câu hỏi: Em hãy nêu những việc làm góp phần bảo tồn di sản văn hóa trong trường hợp và các bức tranh trên

Câu hỏi 4 trang 28 GDCD 7: Em hãy đọc trường hợp, quan sát các tranh dưới đây và trả lời câu hỏi:

GDCD 7 Bài 5: Bảo tồn di sản văn hóa - Kết nối tri thức (ảnh 1)

a) Em hãy nêu những việc làm góp phần bảo tồn di sản văn hóa trong trường hợp và các bức tranh trên.

b) Theo em, học sinh cần làm gì để góp phâần giữ gìn, bảo vệ và phát triển di sản văn hóa ở Việt Nam?

Trả lời

Yêu cầu a) Em hãy nêu những việc làm góp phần bảo tồn di sản văn hóa trong trường hợp và các bức tranh trên.

- Trường hợp: Hồng đã tìm hiểu và muốn giới thiệu di sản văn hóa địa phương đến với mọi người qua các dịp biểu diễn ở trường.

- Tranh 1: Các bạn học sinh tìm hiểu về di sản văn hóa qua việc tham quan di tích lịch sử.

- Tranh 2: Hai bạn học sinh báo với công an về hành vi vi phạm pháp luật về bảo tồn di sản văn hóa.

- Tranh 3: Học sinh giới thiệu di sản văn hóa với khách du lịch.

- Tranh 4: Nhân dân quét dọn, giữ vệ sinh tại di sản văn hóa.

Yêu cầu b) Theo em, những việc học sinh cần làm để góp phần giữ gìn, bảo vệ và phát triển di sản văn hóa ở Việt Nam:

- Tham gia các buổi dọn dẹp vệ sinh, chăm hoa, tỉa cây ở khu di tích.

- Không vứt rác bừa bãi.

- Tố giác kẻ gian ăn cắp các cổ vật di vật.

- Đi tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, di sản văn hóa.

- Tham gia các lễ hội truyền thống.

- Tuyên truyền, giới thiệu về giá trị lịch sử, văn hóa của di tích và nâng cao tinh thần bảo vệ, giữ gìn.

Xem thêm lời giải bài tập Giáo dục công dân lớp 7 Kết nối tri thức chi tiết khác: 

Bài 3: Học tập tự giác, tích cực

Bài 4: Giữ chữ tín

Bài 5: Bảo tồn di sản văn hóa

Bài 6: Ứng phó với tâm lí căng thẳng

Bài 7: Phòng, chống bạo lực học đường

Bài 8: Quản lí tiền

Câu hỏi cùng chủ đề

Xem tất cả