Câu hỏi:
05/02/2024 89
Anh/chị hãy viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen không làm bài tập ở nhà.
Anh/chị hãy viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen không làm bài tập ở nhà.
Trả lời:
1. Mở bài:
- Nêu thói quen mà người viết chuẩn bị thuyết phục người khác từ bỏ: thói quen không làm bài tập ở nhà.
2. Thân bài:
- Nguyên nhân:
+ Do bị ép buộc nên học với tinh thần chống đối.
+ Do lười học.
+ Dành thời gian cho những việc không cần thiết.
- Biểu hiện:
+ Lên mạng tìm lời giải.
+ Làm bài qua loa.
+ Mượn vở bạn để chép.
- Tác hại của thói quen không làm bài tập ở nhà:
+ Kết quả học tập giảm sút.
+ Tâm lí sợ sệt, chán nản với việc học.
- Lợi ích của việc từ bỏ thói quen không làm bài tập ở nhà: Có thời gian ôn lại kiến thức và tự mở rộng, nâng cao các dạng bài tập.
- Giải pháp:
+ Cân bằng giữa thời gian học và chơi.
+ Lập thời gian biểu hợp lí và dành thời gian từ 1-2 tiếng mỗi ngày để tự học.
- Dự đoán sự đồng tình, ủng hộ của những người xung quanh khi người được thuyết phục từ bỏ thói quen không làm bài tập ở nhà.
3. Kết bài:
- Khẳng định ý nghĩa của việc từ bỏ thói quen không làm bài tập ở nhà
1. Mở bài:
- Nêu thói quen mà người viết chuẩn bị thuyết phục người khác từ bỏ: thói quen không làm bài tập ở nhà.
2. Thân bài:
- Nguyên nhân:
+ Do bị ép buộc nên học với tinh thần chống đối.
+ Do lười học.
+ Dành thời gian cho những việc không cần thiết.
- Biểu hiện:
+ Lên mạng tìm lời giải.
+ Làm bài qua loa.
+ Mượn vở bạn để chép.
- Tác hại của thói quen không làm bài tập ở nhà:
+ Kết quả học tập giảm sút.
+ Tâm lí sợ sệt, chán nản với việc học.
- Lợi ích của việc từ bỏ thói quen không làm bài tập ở nhà: Có thời gian ôn lại kiến thức và tự mở rộng, nâng cao các dạng bài tập.
- Giải pháp:
+ Cân bằng giữa thời gian học và chơi.
+ Lập thời gian biểu hợp lí và dành thời gian từ 1-2 tiếng mỗi ngày để tự học.
- Dự đoán sự đồng tình, ủng hộ của những người xung quanh khi người được thuyết phục từ bỏ thói quen không làm bài tập ở nhà.
3. Kết bài:
- Khẳng định ý nghĩa của việc từ bỏ thói quen không làm bài tập ở nhàCÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Sự vô tâm của người cháu và nỗi cơ cực của người bà thể hiện qua những hồi ức nào? Người cháu đã bày tỏ nỗi niềm gì qua những hồi ức đó?
Sự vô tâm của người cháu và nỗi cơ cực của người bà thể hiện qua những hồi ức nào? Người cháu đã bày tỏ nỗi niềm gì qua những hồi ức đó?
Câu 2:
Thông điệp nào của đoạn trích trên có ý nghĩa nhất đối với anh/chị?
Thông điệp nào của đoạn trích trên có ý nghĩa nhất đối với anh/chị?
Câu 3:
Đọc bài thơ sau và trả lời câu hỏi:
Thuở nhỏ tôi ra ra cống Na câu cá
Níu váy bà đi chợ Bình Lâm
Bắt chim sẻ ở vành tai tượng Phật
Và đôi khi ăn trộm nhãn chùa Trần
Thuở nhỏ tôi lên chơi đền Cây Thị
Chân đất đi đêm xem lễ đền Sòng
Mùi hệ trắng quyện khói trầm thơm lắm
Điệu hát văn lảo đảo bóng cô đồng
Tôi đâu biết bà tôi cơ cực thế
Bà mò cua xúc tép ở đồng Quan
Bà đi gánh chè xanh Ba Trại
Quán Cháo, Đồng Giao thập thững những đêm hàn.
(Đò Lèn – Nguyễn Duy)
Xác định phương thức biểu đạt được sử dụng trong đoạn thơ.
Đọc bài thơ sau và trả lời câu hỏi:
Thuở nhỏ tôi ra ra cống Na câu cá
Níu váy bà đi chợ Bình Lâm
Bắt chim sẻ ở vành tai tượng Phật
Và đôi khi ăn trộm nhãn chùa Trần
Thuở nhỏ tôi lên chơi đền Cây Thị
Chân đất đi đêm xem lễ đền Sòng
Mùi hệ trắng quyện khói trầm thơm lắm
Điệu hát văn lảo đảo bóng cô đồng
Tôi đâu biết bà tôi cơ cực thế
Bà mò cua xúc tép ở đồng Quan
Bà đi gánh chè xanh Ba Trại
Quán Cháo, Đồng Giao thập thững những đêm hàn.
(Đò Lèn – Nguyễn Duy)