a) Trò chơi: Đố bạn tạo thành 1 dm2 từ những ngón tay b) Đo chiều dài, chiều rộng của một
a) Trò chơi: Đố bạn tạo thành 1 dm2 từ những ngón tay

b) Đo chiều dài, chiều rộng của một vài đồ vật xung quanh em theo đơn vị đề-xi-mét rồi tính diện tích.

Hoặc
a) Trò chơi: Đố bạn tạo thành 1 dm2 từ những ngón tay
b) Đo chiều dài, chiều rộng của một vài đồ vật xung quanh em theo đơn vị đề-xi-mét rồi tính diện tích.
a) Học sinh tự thực hiện
b) Ví dụ: Đo mặt bàn học của em. Mặt bàn có chiều dài 12 dm, chiều rộng 6 dm.
Diện tích của mặt bàn là: 12 × 6 = 72 (dm2)