TOP 10 Đoạn văn nêu cảm nhận về bài thơ bắt nạt (2024) SIÊU HAY

Dưới đây là TOP 10 Đoạn văn nêu cảm nhận về bài thơ bắt nạt hay nhất hướng dẫn chi tiết, giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh, giúp cải thiện khả năng viết văn của các em. Mời các em tham khảo:

Đề bài: Đoạn văn nêu cảm nhận về bài thơ bắt nạt.

Dàn ý: Đoạn văn nêu cảm nhận về bài thơ bắt nạt.

1. Mở đoạn:
- Giới thiệu tác giả, bài thơ; nêu ấn tượng, cảm xúc chung về bài thơ.
2. Thân đoạn:
- Nêu cảm xúc về nội dung của bài thơ.
- Nêu nhận xét về nghệ thuật của bài thơ: thể thơ, vần, nhịp, hình ảnh, từ ngữ, biện pháp tu từ,...
3. Kết đoạn:
- Khái quát được cảm xúc về bài thơ.

Một số bài văn mẫu: Nêu cảm nhận về bài thơ bắt nạt.

Đoạn văn mẫu số 1

Trong “Bắt nạt” của Nguyễn Thế Hoàng Linh, độc giả đã nhận được một thông điệp rất giá trị. Vấn nạn bạo lực học đường đang ngày càng trở nên nghiêm trọng trong xã hội. Vì lý do này, tác giả đã bày tỏ quan điểm không ủng hộ cũng như không khuyến khích về vấn đề này. Thời gian rất quý giá, vì vậy bạn nên làm những gì có ích cho mình. Việc sử dụng các câu hỏi tu từ ở cuối bài thơ “Sao không trêu mù tạt” và “Sao không yêu lại còn?” không chỉ tạo nhịp điệu cho bài thơ mà còn cho chúng ta những lời khuyên quý giá. Nhân vật “Tôi” nhiều lần nói “Tôi vẫn không thích bắt nạt” vì “bắt nạt rất hôi”. Chỉ một từ thôi nhưng lại gây được tiếng vang cho tất cả mọi người. Chúng ta ghi nhận bài học sâu sắc là phải quý trọng bạn bè, thể hiện thái độ hòa hợp, đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ, bảo vệ những người yếu thế hơn mình. Bài thơ “Bắt nạt” tuy ngắn nhưng để lại cho người đọc nhiều cảm xúc.

Đoạn văn mẫu số 2

Đọc xong bài thơ “Bắt nạt”, tôi rút ra được một bài học vô cùng quý giá. Tác giả vào vai một cậu bé thể hiện thái độ đối với việc bị bắt nạt. Cậu bé nghiêm túc chỉ trích những kẻ bắt nạt và đề nghị họ nên làm điều gì đó có ý nghĩa hơn cho bản thân thay vì bắt nạt người khác. Đối với những người đang bị bắt nạt, nhân vật này thể hiện lòng trắc ẩn, sự tôn trọng và sẵn sàng giúp đỡ khi họ tiếp tục bị bắt nạt. Nhân vật trong bài thậm chí còn khuyến khích những kẻ bắt nạt đến tìm mình. Tác giả lặp lại từ “bắt nạt” bảy lần trong bài thơ. Hóa ra đây là ý đồ nghệ thuật của tác giả. Từ đó đề cao thái độ thẳng thắn chỉ trích, bác bỏ hành vi bắt nạt của người khác. Với ca từ giản dị và giọng điệu hồn nhiên, bài thơ “Bắt nạt” đề cập đến chủ đề bạo lực học đường hiện nay. Cách tiếp cận nhẹ nhàng, thú vị giúp người đọc dễ dàng hiểu được thông điệp nhà thơ muốn truyền tải hơn.Tài liệu VietJack

Đoạn văn mẫu số 3

Bài thơ “Bắt nạt” của tác giả Hoàng Linh cho chúng ta một bài học quý giá về cách ứng xử với bạn bè, được thể hiện rõ nét qua lời nói của nhân vật “tôi” xuyên suốt bài thơ. Nhân vật “Tôi” khẳng định “bắt nạt là xấu”, và cậu bé gợi ý một số điều tốt mà cậu có thể làm thay vì bắt nạt người khác. Trẻ có thể tham gia các trò chơi lành mạnh như: Học hát, học nhảy, vượt qua thử thách, rèn luyện cơ thể và giúp chúng ta sống khỏe mạnh hơn. Tác giả nhắc lại rằng mọi thứ trên thế giới này, từ cây cối, con người đến động vật nhỏ, đều phải sống trong hòa bình và không bị bắt nạt. Từ đó có thể thấy nhân vật “tôi” trong bài thơ là một anh hùng thực thụ. Dù còn nhỏ nhưng cậu ấy nhận thức được việc bắt nạt là sai trái và mong muốn mọi người sẽ không bắt nạt bất cứ ai. Cuối cùng, anh ấy trực tiếp xưng hô là “tớ” và hứa sẽ bảo vệ những người bị bắt nạt. Vì vậy, bài thơ của tác giả nói lên những mặt tiêu cực của tình trạng này và dẫn dắt mỗi học sinh chúng ta đến một cuộc sống lành mạnh hơn. Mọi người đều muốn có một cuộc sống tốt đẹp. Tại sao chúng ta lại bắt nạt người khác?

Đoạn văn mẫu số 4

Những tác phẩm văn học trải dài trên nhiều thể loại và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc. Một trong số đó có những tác phẩm rất hài hước để lại cho người đọc những ấn tượng rất vui vẻ, hồn nhiên và tốt đẹp. Tác phẩm tiêu biểu được nhắc đến ở đây là bài thơ “Bắt nạt” của tác giả Nguyễn Thế Hoàng Linh. Bài thơ này là một bài thơ rất hài hước phản ánh hiện tượng bắt nạt trong xã hội. Tuy bài thơ này tập trung vào những điều tốt đẹp của xã hội nhưng nó cũng chỉ ra những lỗi ngữ pháp và cách sử dụng từ ngữ. Về mặt hay, bài thơ này trình bày rõ vấn đề bạo lực học đường và phản ánh nạn bắt nạt trong xã hội. Nhan đề bài thơ đã nói như vậy ngay từ đầu. Ở đây chúng ta cũng nên nói về ngữ pháp và cách sử dụng từ ngữ của thơ. Tác giả đã sử dụng những từ ngữ gây ấn tượng với người đọc. Nó được viết bằng văn phong nói chuyện và rất dễ hiểu. Về ngữ pháp, có thể thấy các câu tác giả sử dụng nhất quán và có sự liên kết logic. Có thể nói, đây là một bài thơ đặc biệt đáng nhớ. Đồng thời, qua bài thơ này, chúng ta cũng có thể hiểu được tính tiêu cực của việc bắt nạt người khác.

Đoạn văn mẫu số 5

Tình bạn là một trong những tình cảm đẹp đẽ và cao quý mà mỗi con người đều có. Tuy nhiên, có nhiều người không nhận ra tầm quan trọng của những cảm xúc này và cuối cùng lại làm những điều tồi tệ khiến bạn bè tổn thương cả về thể chất lẫn tinh thần. Bài thơ “Bắt nạt” với giọng điệu hồn nhiên, hài hước, đề cập đến thực tế vấn đề học đường và dạy cho học sinh một bài học quý giá về hình ảnh bản thân của học sinh. Nhà thơ nhiều lần nói rằng anh ghét bắt nạt và bắt nạt là xấu, đồng thời hóa thân thành một cậu bé hướng dẫn bạn bè đến một cuộc sống lành mạnh hơn. Mọi người đều muốn sống một cuộc sống hạnh phúc và để được hạnh phúc họ cần có bạn bè. Đó là lý do tại sao việc bắt nạt bạn bè lại là điều tồi tệ. Ở cuối bài thơ, các câu hỏi tu từ được lặp lại: “Sao không trêu Mù tạt?”, “Sao không yêu?” vừa tạo nhịp điệu trong lời văn, vừa nhấn mạnh thông điệp được gửi gắm trong bài thơ đối với bạn đọc. Trong môi trường học đường ngày nay, việc bắt nạt bạn bè có thể là một tình huống đáng buồn. Những bài thơ của tác giả với giọng điệu hồn nhiên, hài hước mang đến những bài học quý giá về cách ứng xử với bạn bè. Muốn sống một cuộc sống đẹp, chúng ta phải sống một cuộc sống lành mạnh, có văn hóa và trau dồi đạo đức, trí tuệ để trở thành những người có ích trong tương lai.

Đoạn văn mẫu số 6

Tác phẩm “Bắt nạt” của tác giả Nguyễn Thế Hoàng Linh nói về một tình huống có thật trong đời sống. Đây là vấn đề ngày càng phổ biến đó chính là bạo lực học đường. Nhân vật chính trong bài viết nhiều lần nói rằng họ không thích bắt nạt và cho rằng bắt nạt là xấu. Từ đó, tác giả hướng người đọc đến một cuộc sống lành mạnh hơn. Đồng thời, mỗi người đều có sở thích và đam mê riêng. Và chúng ta luôn mong muốn cuộc sống của mình được hạnh phúc. Ở cuối bài thơ, những câu hỏi tu từ được lặp đi lặp lại “Sao không trêu mù tạt?” “Sao không yêu?” không chỉ tạo nhịp điệu cho bài thơ mà còn đưa ra những lời khuyên quý giá. Cuối bài thơ, tác giả nhắc lại “Tôi vẫn không thích bắt nạt” vì “bắt nạt rất hôi”. Chỉ một từ đắt giá thôi nhưng lại gây được tiếng vang cho tất cả mọi người. Người đọc nhận thấy tầm quan trọng của việc quý trọng bạn bè, có thái độ hòa đồng, tập thể và sẵn sàng giúp đỡ, bảo vệ những người yếu thế hơn mình. Để làm được điều này, chúng ta cần có thái độ đúng đắn đối với nạn bắt nạt và tạo ra một môi trường học đường lành mạnh, an toàn và hạnh phúc.

Đoạn văn mẫu số 7

Bài thơ “Bắt nạt” của Nguyễn Thế Hoàng Linh để lại nhiều ấn tượng trong lòng người đọc. Bài thơ này sử dụng ngôn ngữ thơ ngây thơ và trong sáng để đối mặt với thực tế cuộc sống hiện nay: bạo lực học đường. Tác giả hóa trang thành nhân vật trong bài viết và thẳng thắn chỉ trích hành vi “bắt nạt”. Vì trong cuộc sống chúng ta có thể làm được nhiều việc khác thay vì bắt nạt người khác. Học hát, nhảy hip-hop... Nhân vật này thể hiện sự gần gũi và tôn trọng đối với những người đang bị bắt nạt, thậm chí ngay cả những người bạn nhút nhát hay bị bắt nạt cũng rất đáng yêu, hỗ trợ và giúp đỡ nếu họ tiếp tục bị bắt nạt. Nhân vật trong bài thậm chí còn khuyến khích những kẻ bắt nạt đến tìm mình. Đồng thời, anh ta lặp lại: “Trước đây tôi đã bị bắt nạt nhiều lần nhưng tôi vẫn không muốn bị bắt nạt…” và từ “bắt nạt” đã được lặp lại bảy lần trong tác phẩm. Đây là ý đồ nghệ thuật của tác giả. Việc lặp lại những câu như vậy nhằm nhấn mạnh thái độ cởi mở chỉ trích và bác bỏ hành vi bắt nạt của người khác. Vì vậy, sau khi đọc bài thơ này, mỗi người đọc sẽ hiểu rằng mình phải cố gắng không bắt nạt người khác, đồng thời phải giúp đỡ người đang bị bắt nạt.

Đoạn văn mẫu số 8

Bài thơ “Bắt nạt” của Nguyễn Thế Hoàng Linh đề cập đến chủ đề bạo lực học đường rất thời sự bằng giọng thơ hồn nhiên và trong sáng. Nhà thơ hóa thân thành một cậu bé để khẳng định bản thân ghét bị bắt nạt. Đây là một thói quen xấu cần tránh và bạn nên dành thời gian cho những việc lành mạnh hơn. Bắt nạt dưới bất kỳ hình thức nào đều là sai, đặc biệt là đối với người yếu thế. Nhân vật “tôi” đứng ra bảo vệ và nhắc lại rằng anh ấy vẫn không thích “bắt nạt”. Nói cách khác, chúng ta phải sống một cuộc sống lành mạnh và có văn hóa, trau dồi đạo đức và trí tuệ, trở thành những người có ích trong tương lai.

Xem thêm các bài văn mẫu hay khác:

TOP 10 Đoạn văn cảm nhận về bài thơ lượm (2014) SIÊU HAY

TOP 15 Đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Sơn trong gió lạnh đầu mùa của Thạch Lam (2024) SIÊU HAY

TOP 10 Đoạn văn nêu cảm xúc về bài công cha như núi Thái Sơn (2024) SIÊU HAY

TOP 10 Bài văn nêu cảm nghĩ về các nhân vật thánh gióng (2024) SIÊU HAY

TOP 10 Bài văn mẫu tả đảo Cô Tô (2024) SIÊU HAY

Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!