Soạn bài Viết biên bản trang 109 Ngữ Văn lớp 6 | Cánh Diều

1900.edu.vn xin giới thiệu Soạn bài Viết biên bản trang 109 Ngữ văn lớp 6 Cánh Diều hay, ngắn gọn nhất giúp học sinh nắm được nội dung chính của bài, dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 6. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Viết văn bản Cánh diều

Bài giảng Soạn văn lớp 6 Tập 2 Soạn bài Viết văn bản

A. Soạn bài Viết văn bản ngắn gọn:

Bài tập: Để hưởng ứng Ngày trái đất 22-4, trong giờ sinh hoạt lớp, lớp em đã tổ chức thảo luận về chủ đề "Hạn chế sử dụng bao bì ni lông và chất thải nhựa ". Em hãy ghi lại biên bản của buổi thảo luận đó. Có thể viết tay hoặc tạo lập văn bản trên máy tính

a) Chuẩn bị

- Xác định mục đích ghi biên bản: ghi chép về nội dung buổi thảo luận.

- Chuẩn bị phương tiện ghi biên bản. (viết tay hoặc tạo lập văn bản trên máy tính.

- Xem trước mẫu biên bản để nắm được bố cục của một biên bản.

- Ngồi ở vị trí dễ quan sát và lắng nghe mọi người để thu thập thông tin phục vụ cho việc ghi biên bản.

Soạn bài Viết văn bản Cánh diều (ảnh 1)

b) Viết - Soạn Viết biên bản trang 104 Ngữ văn 6 tập 2 (Cánh Diều)

Trường THCS Nguyễn Tất Thành

Lớp 6A

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨ VIỆT NAM

 

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BIÊN BẢN

V/v: Sinh hoạt lớp thảo luận về chủ đề “Hạn chế sử dụng bao bì ni lông và chất thải nhựa”

Thời gian bắt đầu: 8 giờ 30 phút, thứ hai, ngày … tháng … năm 202..

Địa điểm: Phòng học lớp 6A trường THCS Nguyễn Tất Thành

Thành phần tham gia: Giáo viên chủ nhiệm, 35 đội viên chi đội 6A

Chủ trì: Nguyễn Văn A - Lớp trưởng

Thư kí: Phạm Minh B - Lớp phó học tập

Nội dung sinh hoạt

(1) Lớp trưởng Nguyễn Văn A đứng lên tổ chức thảo luận, nêu đề tài và mục đích, yêu cầu các tổ đưa ra ý kiến về chủ đề “Hạn chế sử dụng bao bì ni lông và chất thải nhựa”.

(2) Thảo luận theo tổ, các thành viên đưa ra ý kiến, và tổng hợp. Đại diện các tổ lần lượt trình bày ý kiến.

(3) Lớp trưởng Nguyễn Văn A tổng kết và thư kí Phạm Minh B ghi lại trên bảng các ý kiến của cả lớp:

- Hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm nhựa, túi nilon mà thay bằng sản phẩm hữu cơ, sử dụng nhiều lần.

- Sử dụng quy trình xử lí rác thải “giảm thiểu - tái sử dụng - tái chế”

-  Tổ chức thu hồi túi ni lông để tái chế.

-  Tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng.

- Bổ sung thùng chứa rác tại các vị trí sản xuất, phân loại rác có thể tái chế với rác thải hữu cơ, dễ phân hủy tại nguồn phát thải.

- Tổ chức buổi ra quân thu gom, phân loại rác thải

Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 9 giờ 30 phút ngày … tháng … năm 202…

Thư kí

Chủ tọa

 

c) Kiểm tra và chỉnh sửa

- Bổ sung các góp ý của của tập thể (nếu có)

- Đọc lại biên bản

- Xem xét, phát hiện và sửa các lỗi về nội dung và hình thức của biên bản.

B. Tóm tắt những nội dung chính khi soạn bài Viết văn bản

a) Tùy theo nội dung của từng vụ việc mà có nhiều loại biên bản khác nhau: biên bản ghi chép về một vụ việc hay một cuộc họp.

b) Để viết được một biên bản, cần thực hiện theo quy trình dưới đây:

Soạn bài Viết văn bản Cánh diều (ảnh 1)

Xem thêm các bài Soạn văn lớp 6 sách Cánh diều hay, ngắn gọn khác:

Thực hành đọc hiểu - Những phát minh “tình cờ và bất ngờ”

Tóm tắt văn bản thông tin

Thảo luận nhóm về một vấn đề trang 107 - 108 - 109

Tự đánh giá - World Wide Web ra đời và phát triển như thế nào 30 năm qua?

Nội dung ôn tập trang 112 - 113 Tập 2

Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!