Soạn bài Nói và nghe: Làm thế nào để thực hiện một sản phẩm sáng tạo cho góc truyền thông của trường (Trình bày giải pháp và sản phẩm) | Chân trời sáng tạo Ngữ Văn lớp 6

1900.edu.vn xin giới thiệu Soạn bài Nói và nghe: Làm thế nào để thực hiện một sản phẩm sáng tạo cho góc truyền thông của trường (Trình bày giải pháp và sản phẩm) sách Chân trời sáng tạo hay, ngắn gọn nhất giúp học sinh nắm được nội dung chính của bài, dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 6. Mời các bạn đón xem

Soạn bài Nói và nghe: Làm thế nào để thực hiện một sản phẩm sáng tạo cho góc truyền thông của trường (Trình bày giải pháp và sản phẩm)

Bài làm tham khảo

Kính chào thầy cô và các bạn! Trước khi vào với bài Nói và nghe của mình, xin mời các bạn cùng theo dõi clip sau đây:

Qua clip trên, chúng tôi muốn đưa ra những chứng cứ xác thực nhất về vấn nạn chặt phá rừng. Với lá thư trong tình huống thực hiện sản phẩm truyền thông, chúng tôi xác định vấn đề qua bức ảnh là nạn phá rừng. Chúng tôi nhận định rằng đây là một vấn đề vô cùng quan trọng trong thời điểm hiện tại. Theo báo cáo số liệu năm 2005 của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO), Việt Nam là nước có tỉ lệ phá rừng nguyên sinh đứng thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Nigeria. Tổng cục Lâm nghiệp thống kê khoảng 22.800 ha rừng bị thiệt hại giai đoạn 2011-2019, trong đó nguyên nhân cháy rừng gần 14.000 ha, phá rừng hơn 9.000 ha. Theo Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NN&PTNT), chỉ hơn 5 năm (2012-2017), diện tích rừng tự nhiên bị mất do chuyển mục đích sử dụng rừng tại các dự án được duyệt chiếm 89% tổng diện tích rừng giảm; còn lại là do phá rừng trái pháp luật làm mất 11%. Từ tổng hợp của 58 tỉnh, thành phố trên cả nước cho thấy, trong khoảng 5 năm qua, các cơ quan nhà nước đã phê duyệt chuyển mục đích sử dụng rừng gần 38.300 ha/1.892 dự án. Trong đó rừng tự nhiên gần 19.000 ha, rừng trồng hơn 15.800 ha, đất chưa có rừng quy hoạch cho lâm nghiệp trên 3.500 ha. Điều này đã đem đến vô vàn những hậu quả như cháy rừng, động vật bị mất môi trường sống, hiện tượng nóng lên toàn cầu,... 

Về sản phẩm mà bạn muốn thực hiện, trước hết bạn cần phải xác định được thế mạnh của mình (năng khiếu hội họa, âm nhạc hay văn học) để có thể thực hiện tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn nên tìm hiểu nhiều hơn về nạn phá rừng, xem một vài bộ phim liên quan và chuẩn bị những công cụ cần thiết phục vụ cho nhu cầu sáng tạo sản phẩm. Nếu như bạn có khả năng vẽ, hãy thực hiện một câu chuyện về việc bảo vệ môi trường. Nếu như bạn có khả năng âm nhạc, hãy sáng tác một bài hát ngắn tuyên truyền bảo vệ rừng. Nếu như bạn giỏi văn, hãy viết một bài nghị luận tranh biện về vấn đề trên. Cần lưu ý rằng, các sản phẩm này nên bắt mắt, thu hút sự chú ý cũng như ngắn gọn để phù hợp với Góc truyền thông. Góc truyền thông được thực hiện dưới hai dạng chính: phát thanh (đối với bài hát, bài viết) và bảng tin (đối với tranh vẽ, bài viết). 

 

Chúng tôi sẽ gửi một số đường link về sản phẩm mẫu cho bạn tham khảo và chúc bạn thành công. Trên đây là ý kiến của chúng tôi về hoạt động thực hiện một sản phẩm sáng tạo cho góc truyền thông. Rất mong nhận được nhận xét và sự đóng góp của mọi người. Xin chân thành cảm ơn!

Xem thêm các bài Soạn văn lớp 6 sách Chân trời sáng tạo hay, ngắn gọn khác:

Nói và nghe: Trình bày giải pháp và sản phẩm

Làm thế nào để bày tỏ tình cảm với ba mẹ?

Nói và nghe: Làm thế nào để bày tỏ tình cảm với ba mẹ (Trình bày giải pháp và sản phẩm)

Làm thế nào để thực hiện một sản phẩm sáng tạo cho Góc truyền thông của trường?

Ôn tập cuối học kì 2

Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!