Trắc nghiệm Công Nghệ 11 Bài 34: Động cơ đốt trong dùng cho xe máy có đáp án (Mới nhất)
Trắc nghiệm Công Nghệ 11 Bài 34: Động cơ đốt trong dùng cho xe máy có đáp án (Mới nhất)
-
53 lượt thi
-
15 câu hỏi
-
0 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 1:
Câu 1. Đặc điểm của động cơ đốt trong trên xe máy là:
Đáp án đúng: D
Giải thích: Động cơ đốt trong trên xe máy là động cơ xăng 2 kì và 4 kì cao tốc, có công suất nhỏ.
Câu 2:
Câu 2. Động cơ đốt trong trên xe máy thường làm mát bằng:
Đáp án đúng: A
Giải thích: Động cơ đốt trong trên xe máy thường làm mát bằng không khí, chỉ có một số xe gas làm mát bằng nước.
Câu 3:
Câu 3. Đâu không phải đặc điểm của động cơ đốt trong trên xe máy?
Đáp án đúng: B
Giải thích: Số lượng xilanh ít, thường có một hoặc 2 xilanh.
Câu 4:
Câu 4. Có mấy cách bố trí động cơ đốt trong trên xe máy?
Đáp án đúng: B
Giải thích: Có 2 cách bố trí động cơ đốt trong trên xe máy:
+ Động cơ đặt ở giữa xe
+ Động cơ đặt lệch về đuôi xe
Câu 5:
Câu 5. Người ta bố trí động cơ đốt trong ở vị trí nào trên xe máy?
Đáp án đúng: C
Giải thích: Có 2 cách bố trí động cơ đốt trong trên xe máy:
+ Động cơ đặt ở giữa xe
+ Động cơ đặt lệch về đuôi xe
Câu 6:
Câu 6. Nhược điểm của cách bố trí động cơ đốt trong ở giữa xe máy là:
Đáp án đúng: C
Giải thích: Do truyền momen từ động cơ đến bánh sau xa nên hệ thống truyền lực phức tạp.
Câu 7:
Câu 7. Ưu điểm của cách bố trí động cơ đốt trong ở giữa xe máy là:
Đáp án đúng: C
Giải thích: Động cơ đốt trong đặt chính giữa nên khối lượng được phân bố đều, động cơ đặt ở vị trí thoáng nên dễ dàng cho việc làm mát.
Câu 8:
Câu 8. Ưu điểm của cách bố trí động có đốt trong lệch về đuôi xe là:
Đáp án đúng: C
Giải thích: Truyền momen từ động cơ đến bánh sau gần nên hệ thống truyền lực không phức tạp, động cơ đặt lệch về đuôi xe nên nhiệt thải không ảnh hưởng đến lái xe.
Câu 9:
Câu 9. Nhược điểm của cách bố trí động cơ đốt trong lệch về đuôi xe máy là:
Đáp án đúng: C
Giải thích: Do động cơ bị lệch về sau nên khối lượng xe không được phân bố đều, động cơ ở gầm xe nên khó khăn cho việc hút gió làm mát.
Câu 10:
Câu 10. Chi tiết nào trên xe máy thường được bố trí trong một vỏ chung?
Đáp án đúng: D
Giải thích: Các chi tiết động cơ, li hợp và hộp số thường bố trí trong một vỏ chung.
Câu 11:
Câu 11. Li hợp trên xe máy điều khiển bằng:
Đáp án đúng: C
Giải thích: Li hợp trên xe máy thường là li hợp ma sát được điều khiển bằng tay hoặc tự động dựa vào lực li tâm theo tốc độ quay của động cơ.
Câu 12:
Câu 12. Đâu không phải đặc điểm của hộp số trên xe máy:
Đáp án đúng: C
Giải thích: Trên xe máy không có số lùi.
Câu 13:
Câu 13. Em hãy cho biết, vị trí số 1 trên sơ đồ hệ thống truyền lực của xe máy là gì?
Đáp án đúng: A
Giải thích: Vị trí số 2 là li hợp, vị trí số 3 là hộp số, vị trí số 4 là xích.
Câu 14:
Câu 14. Em hãy cho biết, vị trí số 2 trên sơ đồ hệ thống truyền lực của xe máy là gì?
Đáp án đúng: B
Giải thích: Vị trí số 1 là động cơ, vị trí số 3 là hộp số, vị trí số 4 là xích.
Câu 15:
Câu 15. Em hãy cho biết, vị trí số 3 trên sơ đồ hệ thống truyền lực của xe máy là gì?
Đáp án đúng: C
Giải thích: Vị trí số 1 là động cơ, Vị trí số 2 là li hợp, vị trí số 4 là xích.