Hoặc
10 câu hỏi
Câu 26.6 trang 85 SBT Sinh học 11. Hành vi ếch đực kết cặp và ôm eo trên lưng ếch cái có phải để giao phối không? Vì sao?
Câu 26.1 trang 85 SBT Sinh học 11. Cơ sở của sinh sản vô tính ở động vật là quá trình A. nguyên phân. B. trực phân. C. giảm phân và trực phân. D. nguyên phân và trực phân.
Câu 26.3 trang 85 SBT Sinh học 11. Điều kiện để noãn bào bậc 2 hoàn thành giảm phân II là gì? A. Trứng rụng và đã thụ tinh. B. Có tinh trùng đi vào để thụ tinh. C. Noãn bào tiếp xúc với trứng. D. Có enzyme phân huỷ màng được hoạt hoá.
Câu 26.4 trang 85 SBT Sinh học 11. Tác dụng của thuốc viên tránh thai hằng ngày là A. ngăn không cho trứng chín và rụng. B. ngăn tinh trùng gặp trứng. C. ngăn sự làm tổ của trứng đã thụ tinh. D. ngăn tuyến yên tiết FSH và ICSH.
Câu 26.8 trang 85 SBT Sinh học 11. Khi thảo luận về nội dung sinh đẻ có kế hoạch ở người, bạn A cho rằng nước ta không cần áp dụng biện pháp sinh đẻ có kế hoạch mà nên sinh càng nhiều càng tốt để gia tăng lực lượng lao động, có lợi cho việc phát triển kinh tế đất nước. Em có đồng ý với bạn A không? Vì sao?
Câu 26.10 trang 85 SBT Sinh học 11. Nhiều người cho rằng việc giáo dục các biện pháp tránh thai cho trẻ vị thành niên là “bày đường cho hươu chạy". Em có đồng ý với ý kiến này không?
Câu 26.2 trang 85 SBT Sinh học 11. Hãy chọn câu trả lời đúng khi ghép tên các loài sinh vật tương ứng với hình thức sinh sản của chúng. Sinh vật Hình thức sinh sản 1. Cá răng cưa a. Phân đôi 2. Sao biển b. Nảy chồi 3. San hô c. Phân mảnh 4. Trùng giày d. Trinh sinh A. 1-b, 3-a, 2-d, 4-c. B. 1-c, 2-a, 3-b, 4-d. C. 1-b, 2-a, 3-d, 4-c. D. 1-d, 2-c, 3-b, 4-a.
Câu 26.5 trang 85 SBT Sinh học 11. Giải thích vì sao những động vật thụ tinh ngoài thường đẻ số lượng trứng rất lớn.
Câu 26.9 trang 85 SBT Sinh học 11. Sinh đẻ có kế hoạch ở người có ý nghĩa gì đối với gia đình và xã hội?
Câu 26.7 trang 85 SBT Sinh học 11. Hiện tượng cá đực ấp trứng đã thụ tinh ở trong miệng cho đến khi nở ra cá con nhằm mục đích gì?