Hoặc
27 câu hỏi
Bài 4.16 trang 16 SBT Sinh học 11. Tại sao thực vật C4 có năng suất cao hơn so với thực vật C3?
Bài 4.18 trang 16 SBT Sinh học 11. Trong quang hợp ở thực vật C4. a) Quá trình carboxyl hoá xảy ra ở đâu? b) Nguồn CO2 và các enzyme cho các quá trình carboxyl hoá đó là gì? c) Thực vật C4 thực hiện quá trình carboxyl hoá trong điều kiện môi trường nào?
Bài 4.17 trang 16 SBT Sinh học 11. Điểm bão hoà ánh sáng là gì? Có thể sử dụng điểm bão hoà ánh sáng để phân biệt thực vật C3 và thực vật C4 không? Tại sao?
Bài 4.6 trang 13 SBT Sinh học 11. Cho các phát biểu sau. (1) Pha sáng của quang hợp là pha chuyển hoá năng lượng ánh sáng được chlorophyll hấp thụ thành năng lượng hoá học trong ATP và NADPH. (2) Pha tối là quá trình khử CO2 diễn ra ở thylakoid. (3) Trong chu trình Calvin, chất nhận CO2 đầu tiên là PGA. (4) Trong chu trình C4 sản phẩm ổn định đầu tiên là malic acid có bốn carbon. (5) Phân tử G3P đ...
Bài 4.2 trang 13 SBT Sinh học 11. Chất hữu cơ được tạo ra từ quang hợp được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các hoạt động sống thông qua quá trình hô hấp tế bào chiếm bao nhiêu phần trăm tổng sản phẩm được hình thành? A. 20 %. B. 30 %. C. 40 %. D. 50 %.
Bài 4.12 trang 15 SBT Sinh học 11. Khi nói về các nhân tố ảnh hưởng đến quá trình quang hợp, có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng? (1) Nhiệt độ ảnh hưởng đến quá trình quang hợp thông qua sự ảnh hưởng đến hoạt tính của enzyme xúc tác các phản ứng trong pha sáng và pha tối. (2) Thực vật C4 có điểm bù CO2 cao hơn thực vật C3. (3) Nồng độ CO2 thích hợp cho cây quang hợp là 0,3 %. (4) Các tia sáng đ...
Bài 4.20* trang 16 SBT Sinh học 11. Tảo đơn bào Chlorella được sử dụng để nghiên cứu sự có mặt của carbon đồng vị phóng xạ (14C) có trong hai hợp chất hữu cơ X và Y thuộc chu trình Calvin bằng cách bổ sung 14CO2 vào môi trường nuôi cấy Chlorella và đo tín hiệu phóng xạ trong hai thí nghiệm sau. - Thí nghiệm 1. Chlorella được nuôi cấy trong điều kiện chiếu sáng và được cung cấp một lượng CO2 (không...
Bài 4.11 trang 15 SBT Sinh học 11. Cho các phát biểu sau đây. (1) Quang hợp là quá trình tổng hợp các chất hữu cơ từ các chất vô cơ là CO2 và H2O dưới tác dụng của năng lượng ánh sáng và sự tham gia của hệ sắc tố diệp lục. (2) Chỉ những sinh vật chứa sắc tố quang hợp mới có khả năng biến đổi năng lượng ánh sáng thành năng lượng của các liên kết hoá học tích luỹ trong các hợp chất hữu cơ. (3) Trong...
Bài 4.8 trang 14 SBT Sinh học 11. Cho một cây C3 và một cây C4 vào chuông thuỷ tinh kín được cung cấp đủ CO2, nước và đặt ngoài sáng. Theo lí thuyết, sau một thời gian khi nồng độ CO2 trong chuông thuỷ tinh giảm dần thì kết quả sẽ như thế nào? A. Cây C3 sẽ chết trước. B. Hai cây vẫn sống bình thường. C. Cây C4 sẽ chết trước. D. Cả hai cây đều chết.
Bài 4.7 trang 14 SBT Sinh học 11. Các sắc tố quang hợp hấp thụ và truyền năng lượng ánh sáng theo sơ đồ nào sau đây? A. Carotenoid → Chlorophyll b → Chlorophyll a → Chlorophyll a ở trung tâm phản ứng. B. Carotenoid → Chlorophyll a → Chlorophyll b → Chlorophyll a ở trung tâm phản ứng. C. Carotenoid → Chlorophyll b → Chlorophyll a → Chlorophyll b ở trung tâm phản ứng. D. Carotenoid → Chlorophyll a →...
Bài 4.19 trang 16 SBT Sinh học 11. Vì sao để tổng hợp một phân tử glucose trong pha tối, thực vật C4 cần nhiều ATP hơn so với thực vật C3?
Bài 4.5 trang 13 SBT Sinh học 11. Có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng khi nói về hệ sắc tố quang hợp ở thực vật? (1) Hệ sắc tố quang hợp ở thực vật nằm trên màng thylakoid. (2) Hệ sắc tố quang hợp gồm có chlorophyll (diệp lục) và carotenoid. Trong đó, carotenoid có vai trò chuyển hoá năng lượng. (3) Có hai loại chlorophyll chủ yếu là chlorophyll a và chlorophyll b. (4) Carotenoid là nhóm sắc tố...
Bài 4.15 trang 16 SBT Sinh học 11. Trong điều kiện có đủ ánh sáng, chất dinh dưỡng, khoáng, nước. Nếu tiến hành loại bỏ hết tinh bột ra khỏi lục lạp thì quá trình cố định CO2 ở các nhóm thực vật C3, C4, CAM có tiếp tục diễn ra hay không? Giải thích.
Bài 4.14 trang 16 SBT Sinh học 11. Hình 4.1 mô tả một giai đoạn trong quá trình quang hợp ở thực vật. Hãy cho biết. a) Giai đoạn này thuộc pha nào của quá trình quang hợp? Giải thích. b) Các chú thích (1) và (2) là chất gì? c) Tên gọi của quá trình (3). Quá trình này có vai trò gì?
Bài 4.1 trang 13 SBT Sinh học 11. Phân tử O2 giải phóng từ quang hợp có nguồn gốc từ A. CO2. B. RuBP. C. H2O. D. PGA.
Bài 4.13 trang 15 SBT Sinh học 11. Khi nói về con đường cố định CO2 ở thực vật CAM, có bao nhiêu phát biểu dưới đây là không đúng? (1) Vào ban đêm, độ pH của tế bào tăng lên do sự tích luỹ malic acid tạm thời. (2) Sự tái tạo chất nhận PEP diễn ra vào ban ngày. (3) Chất nhận CO2 đầu tiên là PEP và sản phẩm cố định đầu tiên là OAA như thực vật C4. (4) Pha sáng của quang hợp diễn ra vào ban đêm, kết...
Bài 22.2 trang 54 SBT Khoa học tự nhiên 7. Sản phẩm của quang hợp là A. nước, carbon dioxide. B. ánh sáng, diệp lục. C. oxygen, glucose. D. glucose, nước.
Bài 4.4 trang 13 SBT Sinh học 11. Hệ sắc tố thực vật có thể hấp thụ ánh sáng ở những vùng nào trong phổ ánh sáng nhìn thấy? A. Vàng cam. B. Đỏ và xanh tím. C. Đỏ và xanh lục. D. Cam và tím.
Bài 4.3 trang 13 SBT Sinh học 11. Quang hợp quyết định bao nhiêu phần trăm năng suất cây trồng? A. 90 – 100 %. B. 90 – 95 %. C. 40 – 50 %. D. 50 – 70 %.
Bài 4.9 trang 14 SBT Sinh học 11. Để nâng cao hiệu quả quang hợp và năng suất ở cây trồng, một số nhà công nghệ sinh học cho rằng cần nâng cao hiệu quả của quá trình cố định CO2 ở cây trồng. Để đạt được điều đó, định hướng nghiên cứu nào dưới đây là phù hợp nhất? Giải thích. A. Cải biến enzyme RuBP carboxylase nhằm làm tăng hiệu suất đồng hoá CO2. B. Tạo ra các giống cây có hoạt động hô hấp giảm đ...
Bài 4.10 trang 14 SBT Sinh học 11. Biện pháp nào sau đây không được dùng để điều khiển quang hợp nhằm tăng năng suất cây trồng? A. Tăng diện tích bề mặt lá bằng các kĩ thuật chăm sóc phù hợp. B. Dùng đèn LED để chiếu sáng. C. Bón thật nhiều phân bón và tưới thật nhiều nước cho cây. D. Tuyển chọn các giống cây trồng có sự tích luỹ tối đa sản phẩm quang hợp vào các cơ quan có giá trị kinh tế.
Bài 22.7 trang 55 SBT Khoa học tự nhiên 7. Quan sát Hình 22, gọi tên các quá trình được đánh số trong hình và tên của những yếu tố liên quan đến quá trình đó.
Bài 22.1 trang 54 SBT Khoa học tự nhiên 7. Hoàn thành phương trình quang hợp dạng chữ.
Bài 22.5 trang 55 SBT Khoa học tự nhiên 7. Các khẳng định sau đây đúng hay sai?
Bài 22.3 trang 54 SBT Khoa học tự nhiên 7. Nêu các đặc điểm của lá cây phù hợp với chức năng quang hợp.
Bài 22.6 trang 55 SBT Khoa học tự nhiên 7. Ghép đặc điểm của lá phù hợp với vai trò trong quang hợp.
Bài 22.4 trang 54 SBT Khoa học tự nhiên 7. Lựa chọn từ/cụm từ phù hợp trong phần gợi ý để hoàn thành đoạn thông tin sau. Quang hợp là quá trình sử dụng …(1)… và khí …(2)… để tổng hợp …(3)… và giải phóng …(4)… nhờ năng lượng …(5)… đã được …(6)… hấp thụ. Đây là quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng ở …(7)…, trong đó quá trình trao đổi và chuyển hóa các chất luôn đi kèm với quá trình chuyể...