Hoặc
5 câu hỏi
Câu F28 trang 60 SBT Tin học 8. Chương trình ở Hình 1 được tạo ra để tính tổng các số nguyên chẵn trong phạm vi từ 1 đến 500. Em cho biết chương trình có lỗi hay không? Nếu có lỗi thì lỗi ở đâu và em hãy sửa lại cho đúng
Câu F27 trang 60 SBT Tin học 8. Trong các cách dưới đây, những cách nào có thể giúp tìm lỗi một chương trình Scratch? 1) Đọc lại chương trình để hiểu từng lệnh, từng đoạn lệnh nhằm thực hiện gì 2) Đổi tên các biến dùng trong chương trình 3) Chạy thử từng đoạn chương trình thực hiện một phần việc tương đối trọn vẹn, độc lập để tìm lỗi cho đoạn chương trình đó 4) Thêm một số câu lệnh Wait… để có thể...
Câu F29 trang 60 SBT Tin học 8. Bạn Hoa muốn nhân vật Mèo Scratch ở chính giữa sân khấu, rồi dịch chuyển sang phía bên phải sân khấu và lớn lên. Tuy nhiên, chương trình chỉ thể hiện dúng như vậy khi chạy lần đầu tiên, đến khi Hoa nháy chuột vào lá cở xanh lần thứ hai, thì chương trình không chạy như mong muốn nữa? Em hãy thử tìm nguyên nhân và sửa lỗi cho bạn Hoa.
Câu F30 trang 61 SBT Tin học 8. Với việc tạo trò chơi Dino, qua các Bài F19, F20, F24, F25 em đã tạo các chương trình điều khiển. - Khủng long chạy liên tục, khi người chơi nhấn phím space thì nhảy lên để tránh chạm vào catus - ground1, ground2 chạy ngược chiều khủng long khi chạy đến giới hạn phía bên trái sân khấu thì xuất hiện phía bên phải sân khấu - Catus chạy liên tục ngược chiều khủng long...
Câu F26 trang 59 SBT Tin học 8. Trong các câu dưới đây, những câu nào sai? 1) Chỉ có chương trình trong ngôn ngữ lập trình Scratch mới cần chạy thử để tìm lỗi, sửa lỗi 2) Chỉ cần chạy thử chương trình với một bộ dữ liệu là đủ để biết chương trình có lỗi hay không 3) Khi tách chương trình thành từng đoạn chương trình nhỏ, nếu mỗi đoạn nhỏ không có lỗi thì toàn bộ chương trình không có lỗi, bởi vậy...