Hoặc
5 câu hỏi
Câu F21 trang 57 SBT Tin học 8. Trong các câu dưới đây, những câu nào đúng trong Scratch? 1) Mọi câu lệnh lặp đều đúng một biểu thức logic làm điều kiện lặp 2) Có hai khối lệnh để thể hiện cấu trúc lặp của thuật toán 3) Có thể có một khối lệnh lặp trong các thao tác cần lặp của một khối lệnh lặp khác (cấu trúc lặp nằm trong một cấu trúc lặp khác) 4) Có thể có một khối lệnh rẽ nhánh trong các thao...
Câu F23 trang 58 SBT Tin học 8. 1) Hãy thể hiện trong Sractch cấu trúc lặp sau đây và sau đó hoàn thiện để được chương trình vẽ 10 hình tam giác đều (Hình 1) Lặp 10 lần Đặt bút xuống Lặp 3 lần Di chuyển 50 bước Quay theo chiều kim đồng hộ 120o Hết lặp Quay theo chiều kim đồng hồ 36o Đổi màu bút Hết lặp 2) Hãy thể hiện trong Scratch cấu trúc lặp sau đây và sau đó hoàn thiện để được chương trình kiể...
Câu F25 trang 59 SBT Tin học 8. Để tiếp tục việc tạo trò chơi Dino ở Bài F19, em hãy tạo chương trình điều khiển nhân vật cây xương rồng chạy ngược chiều khủng long và mỗi khi gặp rìa bên trái. Lưu ý rằng, mỗi khi xương rồng chạm vào khủng long thì xương rồng cần phát tin hiện chữ “Game Over” vì khi đó trò chơi bị dừng lại
Câu F22 trang 57 SBT Tin học 8. Hãy thể hiện trong Scratch cấu trúc lặp trong mô tả thuật toán dưới đây. 1) Lặp 3 lần. Đặt bút xuống Di chuyển 50 bước Quay theo chiều kim đồng hồ 120o Hết lặp 2) Tổng = 0 Số lần = 0 Lặp cho đến khi (Tổng > 155). Tăng số lần lên 1 đơn vị Yêu cầu nhập một số vào biến x Cộng thêm x vào Tổng Hết lặp Thông báo “Sau” “số nhập vào, tổng các số đó đã lớn hơn 155”...
Câu F24 trang 58 SBT Tin học 8. Tiếp tục tạo ra chương trình trò chơi Dino mô tả chú khủng long T-REX chạy vượt chướng ngại vật ở Bài E19. 1) Đoạn chương trình ở Hình 2 nhằm làm khủng long nhảy lên mỗi khi phím space được nhấn một cái (khủng long nhảy lên để tránh chạm vào cây xương rồng). Em hãy tạo chương trình điều khiển nhân vật khủng long chạy từ bên trái màn hình sang bên phải màn hình và kh...