Hoặc
14 câu hỏi
Câu 8 trang 7 SBT Giáo dục công dân 6. Việc làm nào dưới đây là cần thiết để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ? (Đánh dấu X vào ô tương ứng) STT Việc cần làm Đúng Sai 1 Chăm ngoan, học giỏi 2 Không gây gổ, đánh nhau 3 Xấu hổ vì gia đình và dòng họ còn nghèo 4 Kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ 5 Sống trong sạch, lương thiện 6 Chơi trò chơi điện tử 7 Bán đất của gia đìn...
Câu 14 trang 9 SBT Giáo dục công dân 6. Có ý kiến cho rằng, truyền thống của gia đình, dòng họ là những thứ đã lạc hậu, không còn phù hợp, cần phải được xóa bỏ. Em suy nghĩ thế nào về ý kiến trên?
Câu 13 trang 9 SBT Giáo dục công dân 6. Em sẽ làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ trong học tập và lao động?
Câu 3 trang 5 SBT Giáo dục công dân 6. Tại địa phương em ở có những truyền thống gia đình, dòng họ nào?
Câu 7 trang 6 SBT Giáo dục công dân 6. Em hãy đánh dấu X vào những truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ trong bảng dưới đây. STT Truyền thống tốt đẹp Đúng Sai 1 Hiếu học 2 Tôn sư trọng đạo 3 Tảo hôn 4 Tiết kiệm 5 Đoàn kết 6 Trọng nam khinh nữ 7 Yêu nước 8 Nhân nghĩa 9 Thách cưới 10 Xem bói đầu năm
Câu 6 trang 6 SBT Giáo dục công dân 6. Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ giúp chúng ta A. sống trong sạch, lương thiện B. chăm ngoan, học giỏi C. có thêm kinh nghiệm và sức mạnh trong cuộc sống. D. có kiến thức và phương pháp học tập tốt hơn.
Câu 9 trang 7 SBT Giáo dục công dân 6. Đọc câu chuyện dưới đây và trả lời câu hỏi DÒNG HỌ HIẾU HỌC ĐIỂN HÌNH Ở QUẢNG YÊN Quảng Yên là vùng đất có truyền thống hiếu học. Trong đó, dòng họ Lê là một trong những dòng họ điển hình trên địa bàn thị xã duy trì tốt phong trào khuyến học, khuyến tài. Với truyền thống hiếu học, thời gian qua difng họ Lê đã đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng xã hội...
Câu 5 trang 6 SBT Giáo dục công dân 6. Biểu hiện nào dưới đây thể hiện việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ? (Khoanh tròn chữ cái trước câu em lựa chọn) A. Bán lại bí quyết làm nghề cho người trả giá cao B. Truyền nghề cho con cháu C. Bỏ nghề điêu khắc vì vất vả và mất thời gian. D. Không xuất khẩu hàng truyền thống.
Câu 2 trang 5 SBT Giáo dục công dân 6. Những hình ảnh dưới đây nói về truyền thống nào của các gia đình, dòng họ?
Câu 4 trang 5 SBT Giáo dục công dân 6. Hằng năm cứ đến dịp nghỉ hè, dòng họ T luôn tổ chức tặng quà cho các con, cháu trong họ đạt kết quả cao trong học tập. Việc làm này thể hiện điều gì? (Khoanh tròn chữ cái trước câu em lựa chọn) A. Ghi nhận truyền thống hiếu học của gia đình, dòng họ. B. Động viên tinh thần và khích lệ con cháu học tập tốt. C. Khoe thành tích của con cháu với mọi người. D. So...
Câu 12 trang 9 SBT Giáo dục công dân 6. Ông nội An là nghệ nhân điêu khắc đá. Nghỉ hè, khi được về quê, An say mê ngắm nhìn ông khắc họa từng đường nét cho phiến đá. Về nhà, An xin bố mẹ cho nghỉ học để về quê học nghề điêu khắc đá của ông. Nếu em là bạn của An, em sẽ khuyên An như thế nào?
Câu 10 trang 8 SBT Giáo dục công dân 6. Gia đình Hoa có truyền thống hiếu học, đạt nhiều thành tích cao trong học tập và thành công trong cuộc sống. Hoa tự hào khoe với các bạn và cho rằng mình không cần học nhiều mà sẽ thành công theo truyền thống của gia đình. Em có đồng ý với ý kiến của Hoa không? Vì sao?
Câu 1 trang 5 SBT Giáo dục công dân 6. Truyền thống của gia đình, dòng họ được thể hiện trong những lĩnh vực nào?
Câu 11 trang 9 SBT Giáo dục công dân 6. Trong buổi tham quan Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, giáo viên tổ chức cho học sinh thảo luận về truyền thống của gia đình, dòng họ. Có bạn cho rằng truyền thống đạo đức là quan trọng nhất, bạn khác cho rằng truyền thống hiếu học quan trọng hơn, nhiều bạn lại cho rằng truyền thống nghề nghiệp mới quan trọng hơn cả. Em đồng tình với ý kiến nào trên đây? Vì sao...