Hoặc
15 câu hỏi
Em hãy tìm hiểu và viết bài nhận xét về đặc điểm trong văn hoá tiêu dùng ở địa phương em.
Bài tập 4 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Hãy đọc các trường hợp sau và cho biết em sẽ đưa ra lời khuyên như thế nào nếu em là người thân của các chủ thể. Trường hợp 1. Em và bạn M cùng nhau vào quán ăn tự phục vụ. Ăn xong, bạn M ra về mà không dọn dẹp bàn ăn sạch sẽ. Trường hợp 2. Dù có thu nhập thấp nhưng chị A thường xuyên mua sắm và thanh toán bằng thẻ ghi nợ ngân hàng trên các ứng dụng. Trường hợp...
Câu 7 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Tính giá trị trong văn hoá tiêu dùng được thể hiện như thế nào? a. Tiêu dùng chú trọng vào giá thành, mẫu mã của sản phẩm. b. Tiêu dùng dựa trên thu nhập, nhu cầu của người tiêu dùng. c. Tiêu dùng hướng tới các giá trị tốt đẹp. d. Tiêu dùng hướng tới số lượng, giá thành sản phẩm.
Câu 10 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Xây dựng văn hoá tiêu dùng ở Việt Nam là trách nhiệm của a. Nhà nước và doanh nghiệp. b. Nhà nước và người tiêu dùng. c. Nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng. d. Người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Câu 9 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Chị M lên kế hoạch mua sắm mỗi tuần dựa trên thu nhập, nhu cầu của bản thân và gia đình, việc làm của chị M thể hiện đặc điểm gì trong văn hoá tiêu dùng? a. Tính giá trị. b. Tính thời đại. c. Tính kế thừa. d. Tính hợp lí.
Bài tập 2 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Em hãy đọc các trường hợp sau và thực hiện yêu cầu. Trường hợp 1. Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ưa chuộng các sản phẩm địa phương, nội địa. Họ sẵn sàng chi tiền nhiều hơn cho các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sạch, xanh, an toàn, đảm bảo chất lượng. Nắm bắt được xu hướng này, hệ thống siêu thị, cửa hàng C đã đẩy mạnh kết nối với các nhà sản xuất tr...
Bài tập 3 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Em hãy nhận xét về biện pháp xây dựng văn hoá tiêu dùng của chủ thể trong các trường hợp sau. Trường hợp 1. Hưởng ứng chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, doanh nghiệp A tích cực cải tiến mẫu mã, đầu tư chất lượng sản phẩm, chú ý đến sức khoẻ của người tiêu dùng, yếu tố môi trường. Điều này đã góp phần nâng cao khả năng cạnh tra...
Câu 8 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Anh H ưu tiên thanh toán không dùng tiền mặt mỗi khi mua sắm, điều này thể hiện đặc điểm gì trong văn hoá tiêu dùng? a. Tính giá trị. b. Tính thời đại. c. Tính kế thừa. d. Tính hợp lí.
Bài tập 1 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Em đồng tình hay không đồng tình với nhận định nào dưới đây? Vì sao? a. Xu hướng tiêu dùng sản phẩm xanh có vai trò thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển. b. Văn hoá tiêu dùng của mỗi cộng dâng, dân tộc được thể hiện ở tâm lí, phong tục, tập quán,. của họ. c. Chiến lược sản xuất kinh doanh của các chủ thể kinh tế chịu sự tác động rất lớn từ văn hoá tiêu dùng. d. V...
Câu 3 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Tổng thể các yếu tố giá trị, chuẩn mực, tâm lí,. tạo nên tập quán tiêu dùng, biểu hiện qua hành vi tiêu dùng của một cộng đồng nhất định được gọi là a. văn hoá sản xuất. b. văn hoá kinh doanh. c. văn hoá tiêu dùng. d. văn hoá ứng xử.
Câu 6 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Giữ gìn, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc thể hiện đặc điểm nào trong văn hoá tiêu dùng Việt Nam? a. Tính hợp lí, b. Tính giá trị. c. Tính kế thừa. d. Tính thời đại
Câu 2 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Tiêu dùng là mục đích của sản xuất vì a, tiêu dùng giúp người mua thoả mãn nhu cầu. b, tiêu dùng giúp nhà sản xuất bán được nhiều hàng. c. không có tiêu dùng, sản xuất không có ý nghĩa, không có giá trị d. tiêu dùng thúc đẩy văn hoá – xã hội phát triển, từ đó sản xuất sẽ phát triển theo.
Câu 4 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Vai trò của văn hoá tiêu dùng được thể hiện khi a. thị trường hoạt động ổn định. b. người tiêu dùng sử dụng các dịch vụ trong nền kinh tế. c. giữ gìn, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. d. kết nối quan hệ mua – bán.
Câu 5 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Trường hợp nào sau đây chưa thể hiện văn hoá trong tiêu dùng? a. Siêu thị M đưa ra chương trình khuyến mãi giảm giá, tặng sản phẩm không sử dụng túi ni lông cho khách hàng. b. Đàn lợn chết do dịch bệnh, ông B chủ động mang đi tiêu huỷ để không làm dịch lây lan. c. Chị A chen lấn, không xếp hàng chờ thanh toán khi mua hàng trong siêu thị. d. Cửa hàng C chủ động nhận...
Hãy đánh dấu ✓ vào câu trả lời đúng. Câu 1 SBT Kinh tế Pháp luật 11. Hoạt động nào được xem là động lực kích thích sản xuất, thúc đẩy kinh tế phát triển? a. Mua bán. b. Trao đổi. c. Tích trữ. d. Tiêu dùng.