Hoặc
8 câu hỏi
Câu 8 trang 72 SBT Tin học 8. Tạo chương trình Scratch tính tiền điện gia đình em cần trả theo biểu giá ở Bảng 2, với số điện năng tiêu thụ n (kWh) được nhập từ bàn phím. Thực hiện chương trình với các bộ dữ liệu thử trong bảng dưới đây và ghi lại kết quả.
Câu 3 trang 70 SBT Tin học 8. Điền các cụm từ. điều kiện; phép toán; cấu trúc rẽ nhánh; dạng thiếu; dạng đủ; biểu thức số học; biểu thức lôgic; giá trị lôgic; giá trị số học vào chỗ chấm cho phù hợp. a) Các ngôn ngữ lập trình luôn có đề điều khiến máy tính thực hiện công việc khi được hoặc không được thoả mãn b) Cấu trúc rẽ nhánh tương ứng với phát biểu Nếu thì cấu trúc rẻ nhánh tương ứng với phát...
Câu 6 trang 71 SBT Tin học 8. Hãy viết thuật toán tính tiền điện hàng tháng theo biểu giá ở Bảng 2.
Câu 7 trang 72 SBT Tin học 8. Tạo chương trình Scratch thực hiện tính tiền nước sinh hoạt gia đình em cần trả theo giá nước ở Bảng I, với n (m2) được nhập từ bàn phím. Thực hiện chương trình với các bộ dữ liệu thử trong bảng dưới đây và ghi lại kết quả.
Câu 5 trang 71 SBT Tin học 8. Ghép các câu lệnh Scratch ở cột B vào đúng vị trí trong khối lệnh ở cột A để tạo đoạn chương trình tính tiền nước cần trả theo giá nước ở Bảng 1 (n là số mét khối nước được nhập từ bàn phím).
Câu 4 trang 70 SBT Tin học 8. Ghép mỗi mô tả thuật toán ở cột bên trái với khối lệnh tương ứng trog Scratch ở cột bên phải.
Câu 2 trang 69 SBT Tin học 8. Hãy lắp ghép mỗi biểu thức điều kiện ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh ở cột bên trái để tính đúng số tiền vé xem phim theo giá vé ở Bảng 4 trong SGK.
Câu 1 trang 68 SBT Tin học 8. Ghép mỗi phát biểu nếu - thì, nếu - thì - không thì ở cột bên trái với khối lệnh tương ứng trong Scratch ở cột bên phải.