Hoặc
10 câu hỏi
Câu 9 trang 67 SBT Tin học 8. Tạo chương trình Scratch tính tổng và hiệu của 2 số a, b nhập từ bàn phím theo thuật toán dưới đây. Sau đó thực hiện chương trình với các bộ dữ liệu thử trong bảng dưới đây và ghi lại kết quả. Thuật toán. 1. Nhập số a. 2. Nhập số b. 3. Tính tổng 2 số theo công thức Tổng = a + b. 4. Tính hiệu 2 số theo công thức Hiệu = a - b. 5. Thông báo Tổng. 6. Thông báo Hiệu,
Câu 2 trang 64 SBT Tin học 8. Sắp xếp các lệnh, khối lệnh dưới đây theo đúng thứ tự các bước của thuật toán tính chu vi, diện tích hình tròn với bán kính r nhập từ bán phím. Thuật toán tính chu vi, diện tích hình tròn. 1) Nhập số đo bán kính hình tròn r. 2) Tính chu vi hình tròn theo công thức chuvi = 2 x 3.14 x r. 3) Tính diện tích hình tròn theo công thức dientich = 3.14 x r x r. 4) Thông báo kế...
Câu 4 trang 65 SBT Tin học 8. Dưới đây là các lệnh, khối lệnh Scratch và thuật toán 1, thuật toán 2. Hãy sắp xếp các lệnh, khối lệnh để điều khiển máy tính thực hiện tính chu vi mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài a, chiều rộng b được nhập từ bàn phím theo đúng thứ tự các bước trong mỗi bài toán.
Câu 7 trang 66 SBT Tin học 8. Sắp xếp các thao tác dưới đây theo thứ tự để mô tả thuật toán tính chi phí cần mua dây đèn led trang trí viên xung quanh một biển quảng cáo hình chữ nhật có chiếu dài d (mét), chiếu rộng r (mét). Biết chi phí mỗi mét của dây đèn led là t đồng. Trong đó d, r và t được nhập từ bàn phím. a) Tính chu vi biển quảng cáo hình chữ nhật theo công thức cv = (d + r) x 2. b) Nhập...
Câu 10 trang 67 SBT Tin học 8. Tạo chương trình Seratch cho phép nhập 2 số m, n từ bàn phím, thực hiện hoán đối giá trị của 2 biến và thông báo giá trị của biến m, n sau khi đã hoán đối theo thuật toán dưới đầy Thuật toán. 1. Nhập số m từ bàn phím. 2. Nhập số n từ bàn phím. 3. Gán giá trị của biến m cho biến trung gian tg, tg = m. 4. Gán giá trị của biến n cho biến m, m = n. 5. Gán giá trị của biế...
Câu 1 trang 64 SBT Tin học 8. Ghép nối các bước mô tả thuật toán tính chu vi hình tròn với bán kính r nhập từ bàn phím ở cột bên trái với các lệnh, khối lệnh Scratch tương ứng ở cột bên phải cho phù hợp.
Câu 5 trang 66 SBT Tin học 8. Điền các từ, cụm từ dưới đày vào chỗ chấm cho phù hợp. Chương trình; lưu trữ dữ liệu; tuần tự; từ trên xuống dưới; Biến; thuật toán. a) Mô tả công việc dưới dạng ………….là việc liệt kể các bước thực hiện công việc đó. Các bước của thuật toán được thực hiện…………………. từ trên xuống dưới. b) ………………….máy tính gồm các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình chỉ dẫn máy tính thực hiệ...
Câu 6 trang 66 SBT Tin học 8. Ghép cầu lệnh với kiếu dữ liệu của biến a sau khi mỗi cầu lệnh dưới đày được thực hiện.
Câu 3 trang 65 SBT Tin học 8. Ở câu 2, sau khi sắp xếp ta được chương trình tính chu vi, diện tích hình tròn với bán kính r nhập từ bàn phím. Em hãy cho biết. a) Người dùng cấu tạo những biến nào trong chương trình? ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. b) Khi thực hiện chương trình, người dùng nhập số đo bán kính là 1 thì kiểu dữ liệu của từng biến r, chuvi, dientich...
Câu 8 trang 67 SBT Tin học 8. Tạo chương trình trong Scratch thực hiện thuật toán tính chỉ phí cần mua dây đèn led để trang trí viên xung quanh một biển quảng cáo hình chữ nhật trong bài 7. Thực hiện chương trình với các bộ dữ liệu trong bảng dưới đây và ghi lại kết quả