Hoặc
7 câu hỏi
Bài tập 5 trang 52 SBT Giáo dục công dân 6. Xử lí tình huống. Tình huống 1. Mai là một học sinh ngoan và học giỏi. Vì muốn Mai tập trung cho việc học để đạt kết quả cao nên bố mẹ đã cấm Mai tham gia các hoạt động tập thể để dành thời gian học tập. Mai cảm thấy rất buồn và tâm sự với Hùng. Nếu là Hùng, em sẽ nói gì với Mai? Tình huống 2. Hùng năm nay được học sinh giỏi nên muốn xin mẹ mua một chiếc...
Bài tập 3 trang 52 SBT Giáo dục công dân 6. Nêu những hành vi, việc làm thực hiện quyền trẻ em và vi phạm quyền trẻ em trong gia đình, nhà trường, xã hội theo bảng gợi ý dưới đây.
Bài tập 7 trang 54 SBT Giáo dục công dân 6. Viết một bức thư thể hiện mong muốn quyền trẻ em được thực hiện tốt hơn.
Bài tập 2 trang 51 SBT Giáo dục công dân 6. Hãy sắp xếp các hành vi, việc làm dưới đây vào bảng ở trang 52 sao cho phù hợp. 1. Tổ chức việc làm cho trẻ em có khó khăn. 2. Lợi dụng trẻ em để buôn bán ma tuý. 3. Cha mẹ li hôn, không ai chăm sóc con cái. 4. Dạy học ở lớp học tình thương cho trẻ em. 5. Dạy nghề miễn phí cho trẻ em có khó khăn. 6. Bắt trẻ em làm việc nặng quá sức. 7. Tổ chức tiêm phòng...
Bài tập 1 trang 50 SBT Giáo dục công dân 6. Chọn câu trả lời đúng Câu 1. Những việc làm nào sau đây cho thấy quyền của trẻ em đã được thực hiện và tôn trọng? A. Mở rộng các khu vui chơi giải trí cho trẻ em. B. Tạo điều kiện cho trẻ em học tập, phát triển bản thân. C. Không lắng nghe ý kiến của trẻ em. D. Tổ chức cho các em đi tham quan. E. Cấm trẻ em trèo cây hoặc bơi lội ở những chỗ nguy hiểm. D....
Bài tập 6 trang 54 SBT Giáo dục công dân 6. Thiết kế một tờ rơi về thực hiện quyền trẻ em của gia đình, nhà trường, xã hội.
Bài tập 4 trang 52 SBT Giáo dục công dân 6. Bày tỏ nhu cầu để thực hiện tốt hơn quyền trẻ em bằng một khẩu hiệu ngắn và chia sẻ với bạn.