Hoặc
7 câu hỏi
Bài tập 4 trang 27 SBT Giáo dục công dân 6. Xử lí tình huống. Tình huống 1. Nam là lớp trưởng của lớp 6A1. Từ trước đến nay, Nam hát không hay nên mỗi khi cầm micro, Nam đều cảm thấy không tự tin về chất giọng của mình. Có một lần, Nam được cô chủ nhiệm phân công đại diện lớp tham gia cuộc thi Ý tưởng bảo vệ môi trường và trình bày trước toàn trường. Nam đã mất hơn 1 tuần để chuẩn bị bài phát biểu...
Bài tập 7 trang 28 SBT Giáo dục công dân 6. Em hãy trò chuyện với 3 người (bố mẹ, bạn bè, thầy cô và những người xung quanh) mà em tin tưởng để biết được những nhận xét của họ về những ưu – nhược điểm cảu em, nhờ họ góp ý những điểm mà em cần khắc phục để có thể phát triển bản thân. Hãy lựa chọn những góp ý phù hợp để xây dựng kế hoạch hoàn thiện bản thân em trong năm học này.
Bài tập 6 trang 28 SBT Giáo dục công dân 6. Em hãy liệt kê 5 điều mới mẻ mà bản thân em có được nhờ sự rèn luyện so với khi em còn học lớp 5 (Chiều cao, cân nặng, tính cách, mối quan hệ, học tập, mục tiêu,…).
Bài tập 3 trang 27 SBT Giáo dục công dân 6. Thảo luận. Em cùng các các bạn thảo luận về 2 câu danh ngôn sau. - Người không biết khả năng của bản thân không hiểu được chính mình – Xenophon - Người sáng tác chính bản thân mình thông thái hơn người sáng tác một cuốn sách – Benjamin Franklin
Bài tập 1 trang 26 SBT Giáo dục công dân 6. Em hãy chọn câu trả lời đúng. Câu 1. Để tự nhận thức bản thân hiệu quả, chúng ta cần. A. Thường xuyên đặt ra và trả lời câu hỏi tôi là ai, tôi thích gì, tôi làm điều gì giỏi nhất B. Lắng nghe nhận xét từ người thân, thầy cô, bạn bè và những người xung quanh C. Tham gia các hoạt động xã hội và giao tiếp với mọi người xung quanh D. Cả 3 ý trên đều đúng Câu...
Bài tập 2 trang 26 SBT Giáo dục công dân 6. Điền từ vào chỗ (.) Tự nhận thức bản thân là khả năng . chính xác bản thân, biết mình . muốn gì, đâu là . của mình. Khi tự nhận thức bản thân hiệu quả, chúng ta . về mình, .bản thân , . cởi mở và . chính mình, từ đó sẽ có cách cư xử, hành động phù hợp.
Bài tập 5 trang 28 SBT Giáo dục công dân 6. Sắm vai. Em cùng các bạn hãy sắm vai để chia sẻ cùng với bạn Lan trong tình huống sau. Bạn bè đều cho rằng Lan vẽ không đẹp vì rất ít khi thấy Lan đăng kí các cuộc thi vẽ do lớp, trường tổ chức. Trong các tiết học vẽ, cô giáo cũng nhận xét bức tranh của Lan ở mức trung bình - khá, sử dụng màu sắc còn hạn chế. Lan suy nghĩ rất nhiều về những góp ý đó, đôi...