Hoặc
7 câu hỏi
Bài tập 7 trang 7 SBT Giáo dục công dân 6. 4 nhóm HS hãy vẽ và thuyết trình ngắn gọn ứng với 4 câu tục ngữ sau. - Đói cho sạch rách cho thơm. - Chị ngã em nâng. - Trên kính, dưới nhường. - Học ăn, học nói, học gói, học mở.
Bài tập 4 trang 5 SBT Giáo dục công dân 6. Chọn câu trả lời đúng. Câu 1. Tiếp nổi, phát triển và làm rạng rỡ thêm truyền thống của gia đình, dòng họ là thể hiện A. thế nào là giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ. B. ý nghĩa của giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ. C. cách rèn luyện để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng h...
Bài tập 1 trang 4 SBT Giáo dục công dân 6. Em hiểu thế nào là giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ? Ý nghĩa của việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ.
Bài tập 6 trang 6 SBT Giáo dục công dân 6. Em hãy viết khoàng 10 dòng giới thiệu về một tấm gương giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ mà em cảm phục. Em học tập được điều gì từ tấm gương đó?
Bài tập 2 trang 4 SBT Giáo dục công dân 6. Hãy nêu một vài biểu hiện đúng và chưa đúng của việc tự hào về truyền thống của gia đình, dòng họ.
Bài tập 3 trang 4 SBT Giáo dục công dân 6. Có ý kiến cho rằng “Gia đình, dòng họ nào cũng có những truyền thống tốt đẹp”. Em đồng tình hay phản đối ý kiến đó? Vì sao?
Bài tập 5 trang 6 SBT Giáo dục công dân 6. Đọc các thông tin và trả lời câu hỏi. 1. Trang là con út trong một gia đình ở nông thôn. Nhiều đời nay, trong dòng họ của Trang không có ai đỗ đạt hay làm chức vụ gì quan trọng. Trang thấy không có gì để tự hào về dòng họ của mình. 2. Gia đình Giàng A có truyền thống làm thẩy mo, thấy cúng. Vì vậy, Giàng A thường xuyên nghỉ học để giúp cha mình đi cúng ch...