Hoặc
38 câu hỏi
Bài tập 4 trang 11 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Đọc lại văn bản “Và tôi vẫn muốn mẹ.” trong SGK Ngữ văn 11, tập hai (tr. 41 – 44) và trả lời các câu hỏi. Câu 2 trang 11 SBT Ngữ Văn 11 Tập 2. Theo bạn, yếu tố hư cấu có được thể hiện trong văn bản không? Nếu có, nó được thể hiện như thế nào?
Bài tập 3 trang 10, 11 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi. Thuyền tôi trôi trên Sông Đà. Cảnh ven sông ở đây lặng tờ. Hình như từ đời Lý đời Trần đời Lê, quãng sông này cũng lặng tờ đến thế mà thôi. Thuyền tôi trôi qua một nương ngô nhủ lên mấy lá ngô non đầu mùa. Mà tịnh không một bóng người. Cỏ gianh đồi núi đang ra những nõn búp. Một đàn hươu cúi đầu ngốn búp cỏ gia...
Bài tập 2 trang 14 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Đối với học sinh thời đại khoa học công nghệ hiện nay, việc học các môn khoa học tự nhiên quan trọng hơn các môn khoa học xã hội. Hãy thảo luận về ý kiến trên.
Bài tập 1 trang 13 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Tìm ý và lập dàn ý cho đề bài. Thuyết minh về một ứng dụng công nghệ mà bạn thường sử dụng trong đời sống.
Bài tập 6 trang 12, 13 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Đọc nhận định về thể loại kí dưới đây và trả lời các câu hỏi. Kí gần với văn báo chí ở chỗ viết về cuộc đời thực tại, về “người thật”, “việc thật thường được viết như là sự phản ứng trực tiếp với những biến cố thời sự trước những vấn đề nóng bỏng đương được đặt ra trong cuộc sống. Giống như người viết báo, người viết kí đặc biệt quan tâm và tôn trọng nh...
Bài tập 5 trang 11, 12 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Đọc lại văn bản Cà Mau quê xứ trong SGK Ngữ văn 11, tập hai (tr. 45 – 50 và trả lời các câu hỏi. Câu 3 trang 11 SBT Ngữ Văn 11 Tập 2. Đến với Mũi Cà Mau, tác giả và người bạn đồng hành có cách biểu hiện cảm xúc đặc biệt như thế nào?
Bài tập 2 trang 10 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Đọc lại văn bản Ai đã đặt tên cho dòng sông? trong SGK Ngữ văn 11, tập hai (tr. 36 – 37), đoạn từ “Từ đây, như đã tìm đúng đường về” đến “chao nhẹ trên mặt nước như những vấn vương của một nỗi lòng” và trả lời các câu hỏi. Câu 2 trang 10 SBT Ngữ Văn 11 Tập 2. Tính chất trữ tình được thể hiện như thế nào trong đoạn trích?
Bài tập 2 trang 14 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Cho đề bài. Thuyết minh về phong trào xây dựng trường học thân thiện trong giáo dục hiện nay. a. Lập dàn ý cho đề bài trên. b. Viết phần Mở bài và ý đầu tiên của phần Thân bài.
Bài tập 5 trang 11, 12 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Đọc lại văn bản Cà Mau quê xứ trong SGK Ngữ văn 11, tập hai (tr. 45 – 50 và trả lời các câu hỏi. Câu 4 trang 12 SBT Ngữ Văn 11 Tập 2. Nêu một số chi tiết trong tác phẩm cho thấy những nét riêng của thiên nhiên và con người vùng đất Mũi Cà Mau đã được tác giả ghi lại.
Bài tập 7 trang 13 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Đọc lại văn bản Cây diêm cuối cùng trong Ngữ văn 11, tập hai (tr. 60 – 63) và trả lời các câu hỏi. Câu 3 trang 13 SBT Ngữ Văn 11 Tập 2. Nêu mối quan hệ giữa yếu tố tự sự và yếu tố trữ tình trong văn bản Cây diêm cuối cùng.
Bài tập 7 trang 13 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Đọc lại văn bản Cây diêm cuối cùng trong Ngữ văn 11, tập hai (tr. 60 – 63) và trả lời các câu hỏi. Câu 2 trang 13 SBT Ngữ Văn 11 Tập 2. Theo bạn, vì sao văn bản này có thể xếp vào thể loại tản văn?
Bài tập 7 trang 13 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Đọc lại văn bản Cây diêm cuối cùng trong Ngữ văn 11, tập hai (tr. 60 – 63) và trả lời các câu hỏi. Câu 4 trang 13 SBT Ngữ Văn 11 Tập 2. Chỉ ra một số hình ảnh có màu sắc ẩn dụ và mang tính biểu tượng trong văn bản.
Bài tập 7 trang 13 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Đọc lại văn bản Cây diêm cuối cùng trong Ngữ văn 11, tập hai (tr. 60 – 63) và trả lời các câu hỏi. Câu 1 trang 13 SBT Ngữ Văn 11 Tập 2. Bạn có tin câu chuyện được kể trong văn bản là có thật không? Vì sao?
Bài tập 7 trang 13 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Đọc lại văn bản Cây diêm cuối cùng trong Ngữ văn 11, tập hai (tr. 60 – 63) và trả lời các câu hỏi. Câu 5 trang 13 SBT Ngữ Văn 11 Tập 2. Nêu ý nghĩa và vai trò của đoạn văn cuối đối với văn bản.
Bài tập 5 trang 11, 12 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Đọc lại văn bản Cà Mau quê xứ trong SGK Ngữ văn 11, tập hai (tr. 45 – 50 và trả lời các câu hỏi. Câu 1 trang 11 SBT Ngữ Văn 11 Tập 2. Những câu nào trong phần đầu của văn bản được tác giả dùng để lí giải hành động “đi chơi” khi đến với Mũi Cà Mau? Bạn hiểu thế nào về những điều được tác giả giải thích?
Bài tập 1 trang 14 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Thảo luận, tranh luận về đề tài. Mức thu nhập có phải là tiêu chí quan trọng hàng đầu của việc chọn nghề nghiệp?
Bài tập 5 trang 11, 12 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Đọc lại văn bản Cà Mau quê xứ trong SGK Ngữ văn 11, tập hai (tr. 45 – 50 và trả lời các câu hỏi. Câu 2 trang 11 SBT Ngữ Văn 11 Tập 2. Tác giả đã cảm nhận được điều gì về sự khác biệt giữa những trang văn viết về Mũi Cà Mau của các nhà văn, nhà thơ ngày trước như Nguyễn Tuân, Anh Đức, Xuân Diệu với những trang văn của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư hôm nay?
Bài tập 4 trang 11 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Đọc lại văn bản “Và tôi vẫn muốn mẹ.” trong SGK Ngữ văn 11, tập hai (tr. 41 – 44) và trả lời các câu hỏi. Câu 4 trang 11 SBT Ngữ Văn 11 Tập 2. Sự tàn khốc của chiến tranh được thể hiện như thế nào trong văn bản?
Bài tập 2 trang 10 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Đọc lại văn bản Ai đã đặt tên cho dòng sông? trong SGK Ngữ văn 11, tập hai (tr. 36 – 37), đoạn từ “Từ đây, như đã tìm đúng đường về” đến “chao nhẹ trên mặt nước như những vấn vương của một nỗi lòng” và trả lời các câu hỏi. Câu 1 trang 10 SBT Ngữ Văn 11 Tập 2. Đoạn trích cung cấp những thông tin cơ bản nào về sông Hương và thành phố Huế?
Bài tập 4 trang 11 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Đọc lại văn bản “Và tôi vẫn muốn mẹ.” trong SGK Ngữ văn 11, tập hai (tr. 41 – 44) và trả lời các câu hỏi. Câu 1 trang 11 SBT Ngữ Văn 11 Tập 2. Căn cứ vào những thông tin liên quan đến văn bản được SGK cung cấp, hãy cho biết, những yếu tố khách quan nào cần thiết cho việc viết kí đã được tác giả sử dụng?
Bài tập 1 trang 10 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Đọc lại văn bản Ai đã đặt tên cho dòng sông? trong SGK Ngữ văn 11, tập hai (tr. 35), đoạn từ “Trong những dòng sông đẹp ở các nước” đến “trong những hang đá dưới chân núi Kim Phụng” và trả lời các câu hỏi. Câu 4 trang 10 SBT Ngữ Văn 11 Tập 2. Những liên tưởng, tưởng tượng nào trong đoạn trích thể hiện đậm dấu ấn cá nhân của người viết? Tác giả đã sử dụng nh...
Bài tập 2 trang 10 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Đọc lại văn bản Ai đã đặt tên cho dòng sông? trong SGK Ngữ văn 11, tập hai (tr. 36 – 37), đoạn từ “Từ đây, như đã tìm đúng đường về” đến “chao nhẹ trên mặt nước như những vấn vương của một nỗi lòng” và trả lời các câu hỏi. Câu 3 trang 10 SBT Ngữ Văn 11 Tập 2. Đặc điểm nào của sông Hương được tác giả nhấn mạnh? Tác giả đã dùng những cách thức nào để nhấn mạn...
Bài tập 2 trang 10 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Đọc lại văn bản Ai đã đặt tên cho dòng sông? trong SGK Ngữ văn 11, tập hai (tr. 36 – 37), đoạn từ “Từ đây, như đã tìm đúng đường về” đến “chao nhẹ trên mặt nước như những vấn vương của một nỗi lòng” và trả lời các câu hỏi. Câu 5 trang 10 SBT Ngữ Văn 11 Tập 2. Nhận xét về đặc điểm hình thức của các câu văn trong đoạn trích. Nêu tác dụng của các câu văn có đặ...
Bài tập 2 trang 10 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Đọc lại văn bản Ai đã đặt tên cho dòng sông? trong SGK Ngữ văn 11, tập hai (tr. 36 – 37), đoạn từ “Từ đây, như đã tìm đúng đường về” đến “chao nhẹ trên mặt nước như những vấn vương của một nỗi lòng” và trả lời các câu hỏi. Câu 4 trang 10 SBT Ngữ Văn 11 Tập 2. Khám phá sông Hương, tác giả có những liên tưởng gì? Phân tích ý nghĩa của những liên tưởng đó.
Bài tập 1 trang 10 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Đọc lại văn bản Ai đã đặt tên cho dòng sông? trong SGK Ngữ văn 11, tập hai (tr. 35), đoạn từ “Trong những dòng sông đẹp ở các nước” đến “trong những hang đá dưới chân núi Kim Phụng” và trả lời các câu hỏi. Câu 3 trang 10 SBT Ngữ Văn 11 Tập 2. Về câu “Giữa lòng Trường Sơn, sông Hương đã sống một nửa cuộc đời của mình.” cho biết điều gì về sông Hương?
Bài tập 1 trang 10 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Đọc lại văn bản Ai đã đặt tên cho dòng sông? trong SGK Ngữ văn 11, tập hai (tr. 35), đoạn từ “Trong những dòng sông đẹp ở các nước” đến “trong những hang đá dưới chân núi Kim Phụng” và trả lời các câu hỏi. Câu 1 trang 10 SBT Ngữ Văn 11 Tập 2. Bạn hãy viết một câu để khái quát nội dung đoạn trích.
Bài tập 4 trang 11 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Đọc lại văn bản “Và tôi vẫn muốn mẹ.” trong SGK Ngữ văn 11, tập hai (tr. 41 – 44) và trả lời các câu hỏi. Câu 5 trang 11 SBT Ngữ Văn 11 Tập 2. “Ban đêm chúng tôi khóc rền. Gọi ba gọi mẹ”. Theo bạn, vì sao câu "Gọi ba gọi mẹ” không có chủ ngữ nhưng vẫn không phải là một câu sai ngữ pháp?
Bài tập 5 trang 11, 12 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Đọc lại văn bản Cà Mau quê xứ trong SGK Ngữ văn 11, tập hai (tr. 45 – 50 và trả lời các câu hỏi. Câu 5 trang 12 SBT Ngữ Văn 11 Tập 2. Hãy nêu tác dụng của biện pháp tu từ chêm xen được tác giả sử dụng ở những câu sau. “Nhà em ở Ngã Năm Sóc Trăng, xứ ấy qua đây mất gần một buổi đờ” – cô hàng trái cây trên chợ nổi Phụng Hiệp kẹp hai đứa nhỏ, chao chao cái...
Bài tập 4 trang 11 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Đọc lại văn bản “Và tôi vẫn muốn mẹ.” trong SGK Ngữ văn 11, tập hai (tr. 41 – 44) và trả lời các câu hỏi. Câu 3 trang 11 SBT Ngữ Văn 11 Tập 2. Phân biệt thời gian diễn ra các sự kiện được kể và thời gian nhân chứng kể cho nhà văn về các sự kiện đó. Đối với người đọc, sự phân biệt về thời gian như vậy có ý nghĩa gì?
Bài tập 1 trang 10 SBT Ngữ văn 11 Tập 2. Đọc lại văn bản Ai đã đặt tên cho dòng sông? trong SGK Ngữ văn 11, tập hai (tr. 35), đoạn từ “Trong những dòng sông đẹp ở các nước” đến “trong những hang đá dưới chân núi Kim Phụng” và trả lời các câu hỏi. Câu 2 trang 10 SBT Ngữ Văn 11 Tập 2. Những ghi chép khách quan nào đã góp phần tạo nên tính xác thực mang đặc thù của thể kí ở đoạn trích này?