Hoặc
8 câu hỏi
Câu FICT10 trang 60 SBT Tin học 11. Tạo bảng Học sinh trong cơ sở dữ liệu (CSDL) Thư viện; chọn Mã học sinh làm khoá chính và nhập dữ liệu cho một số bản ghi, ví dụ như trong Hình 2.
Câu FICT9 trang 60 SBT Tin học 11. Để thiết lập kiểu dữ liệu cho một cột trong bảng, cần chọn trong danh sách thả xuống (Hình 1). Hãy mô tả các thuộc tính và nói rõ nó phù hợp với dữ liệu thực tế nào cho các lựa chọn kiểu sau đây. Short Text, Long Text, Number, Date/Time, Currency, AutoNumber, Yes/No.
Câu FICT12 trang 60 SBT Tin học 11. Khi nhập dữ liệu, các bản ghi (các hàng) mới được nối thêm vào cuối bảng Có thể thay đổi thứ tự các bản ghi trong bảng CSDL bằng cách tương tự như với các cột hay không?
Câu FICT16 trang 61 SBT Tin học 11. Để quản lí hoạt động dạy và học, CSDL của trường cần có bảng Môn học với các cột. Mã môn học, Tên môn học, Số tiết, GV phụ trách,. trong đó Mã môn học là khoá chính. Hãy tạo bảng Môn học và nhập một số bản ghi với dữ liệu phù hợp.
Câu FICT13 trang 61 SBT Tin học 11. Giống như trong Excel, khi mở bảng Access trong khung nhìn bảng dữ liệu, có thể sắp xếp thứ tự theo một cột nào đó. 1) Việc này có thay đổi thiết kế bảng hay không? 2) Kết quả sắp xếp còn lưu lại hay mất đi khi lần sau mở bảng?
Câu FICT11 trang 60 SBT Tin học 11. Có những cách nào để thay đổi thứ tự hiển thị từ trái sang phải của các cột trong bảng CSDL? Hãy mô tả cách thao tác trong từng trường hợp.
Câu FICT15 trang 61 SBT Tin học 11. Cột Lớp trong bảng Học sinh là tên các lớp nên chỉ có thể điền một số giá trị nhất định. Hãy thiết lập kiểu dữ liệu từ tra cứu cho cột này và gõ nhập danh sách giá trị hợp lệ. Gợi ý. Mở bảng trong khung nhìn thiết kế và dùng nút lệnh Modify Lookups.
Câu FICT14 trang 61 SBT Tin học 11. Di chuyển cột CCCD trong bảng Học sinh để thành cột kề phải (ngay sau) cột Mã học sinh.