Hoặc
18 câu hỏi
Bài 2 (trang 48 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2). Tìm đọc một câu chuyện về lòng biết ơn. - Tên câu chuyện. - Tên tác giả (nếu có). - Chi tiết làm em xúc động.
Câu 4 trang 60 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Dựa theo nội dung khổ thơ thứ tư, đóng vai bạn nhỏ để nói lời tâm sự với mẹ.
Câu 2 trang 60 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Viết 2 – 3 cầu về những việc mẹ đã làm cho em trong đó có trạng ngữ chỉ thời gian hoặc nơi chốn.
Câu 1 trang 60 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Khổ thơ nào cho thấy ngay từ thuở ấu thơ, bạn nhỏ đã được nghe mẹ kể chuyện cổ tích, hát ru những bài ca dao?
Bài 2 (trang 47 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2). Ghi lại ý kiến góp ý của thầy cô hoặc bạn bè dành cho em ( hoặc ý kiến góp ý của em dành cho bạn). Góp ý khác. …………………………………………………………………………
Bài 1 (trang 48 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2). Ghi lại những từ ngữ thể hiện suy nghĩ, cảm xúc của em vẽ những việc làm góp phần gìn giữ truyền thống Uống nước nhớ nguồn.
Câu 1 trang 60 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Tìm những hình ảnh nhân hoá trong bài thơ Trong lời mẹ hát.
Câu 3 trang 60 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Qua cảm nhận của bạn nhỏ về mẹ (ở khổ thơ thứ ba), em thấy bạn nhỏ là người như thế nào?
Câu 5 trang 60 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Theo em, bài thơ Trong lời mẹ hát muốn nói về điều gì? Chọn câu trả lời dưới đây hoặc nêu ý kiến của em. A. Những kỉ niệm thân thương thời thơ ấu. B. Lòng biết ơn đối với cha mẹ. C. Vẻ đẹp và ý nghĩa của những bài hát ru.
Câu hỏi trang 59 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất. Nêu cảm nghĩ của em khi nhớ về kỉ niệm ấy.
Câu 2 trang 60 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Tìm những hình ảnh đẹp, gần gũi được gợi ra từ lời hát ru của mẹ.
Bài 1 (trang 47 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2). Dựa vào dàn ý đã lập ở trên, em hãy ghi lại các ý chính sẽ trình bày trong nhóm hoặc trước lớp.
Bài 2 (trang 47 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2). Lập dàn ý. Mở bài Thân bài Kết bài
Câu 1 trang 62 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Nói. - Dựa vào dàn ý đã lập ở hoạt động Viết, em hãy thuật lại sự việc theo yêu cầu. - Khi nói, em cần kết hợp thể hiện suy nghĩ, cảm xúc của mình qua giọng nói, cử chỉ, điệu bộ,. - Em có thể kết hợp giới thiệu tranh ảnh, video,. ghi lại việc làm thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn mà em đã tham gia hoặc chứng kiến.
Câu 1 trang 62 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Chia sẻ với người thân suy nghĩ, cảm xúc của mình về những việc làm góp phần gìn giữ truyền thống Uống nước nhớ nguồn.
Câu 1 trang 61 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Chuẩn bị. - Chọn sự việc đã tham gia hoặc chứng kiến (ví dụ. thăm viện bảo tàng, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, thăm hỏi gia đình thương binh – liệt sĩ, tặng quà người già, chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam,.). - Nhớ lại những hoạt động, việc làm chính và sắp xếp theo đúng trình tự.
Bài 1 (trang 46 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2). Chuẩn bị. - Sự việc em đã tham gia hoặc chứng kiến. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Những hoạt động, việc làm chính. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Câu 2 trang 62 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Trao đổi, góp ý. - Nội dung sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn. - Trình tự của sự việc đúng với thực tế. - Suy nghĩ, cảm xúc của người nói được thể hiện qua lời nói, giọng nói, cử chỉ, điệu bộ,.