Hoặc
18 câu hỏi
Bài 2 (trang 48 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2). Tìm đọc một câu chuyện về lòng biết ơn. - Tên câu chuyện. - Tên tác giả (nếu có). - Chi tiết làm em xúc động.
Câu 4 trang 60 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Dựa theo nội dung khổ thơ thứ tư, đóng vai bạn nhỏ để nói lời tâm sự với mẹ.
Câu 1 trang 60 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Khổ thơ nào cho thấy ngay từ thuở ấu thơ, bạn nhỏ đã được nghe mẹ kể chuyện cổ tích, hát ru những bài ca dao?
Câu 2 trang 60 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Viết 2 – 3 cầu về những việc mẹ đã làm cho em trong đó có trạng ngữ chỉ thời gian hoặc nơi chốn.
Bài 2 (trang 47 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2). Ghi lại ý kiến góp ý của thầy cô hoặc bạn bè dành cho em ( hoặc ý kiến góp ý của em dành cho bạn). Góp ý khác. …………………………………………………………………………
Bài 1 (trang 48 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2). Ghi lại những từ ngữ thể hiện suy nghĩ, cảm xúc của em vẽ những việc làm góp phần gìn giữ truyền thống Uống nước nhớ nguồn.
Câu 1 trang 60 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Tìm những hình ảnh nhân hoá trong bài thơ Trong lời mẹ hát.
Câu 3 trang 60 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Qua cảm nhận của bạn nhỏ về mẹ (ở khổ thơ thứ ba), em thấy bạn nhỏ là người như thế nào?
Câu hỏi trang 59 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất. Nêu cảm nghĩ của em khi nhớ về kỉ niệm ấy.
Câu 5 trang 60 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Theo em, bài thơ Trong lời mẹ hát muốn nói về điều gì? Chọn câu trả lời dưới đây hoặc nêu ý kiến của em. A. Những kỉ niệm thân thương thời thơ ấu. B. Lòng biết ơn đối với cha mẹ. C. Vẻ đẹp và ý nghĩa của những bài hát ru.
Bài 1 (trang 47 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2). Dựa vào dàn ý đã lập ở trên, em hãy ghi lại các ý chính sẽ trình bày trong nhóm hoặc trước lớp.
Câu 2 trang 60 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Tìm những hình ảnh đẹp, gần gũi được gợi ra từ lời hát ru của mẹ.
Bài 2 (trang 47 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2). Lập dàn ý. Mở bài Thân bài Kết bài
Câu 1 trang 62 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Nói. - Dựa vào dàn ý đã lập ở hoạt động Viết, em hãy thuật lại sự việc theo yêu cầu. - Khi nói, em cần kết hợp thể hiện suy nghĩ, cảm xúc của mình qua giọng nói, cử chỉ, điệu bộ,. - Em có thể kết hợp giới thiệu tranh ảnh, video,. ghi lại việc làm thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn mà em đã tham gia hoặc chứng kiến.
Câu 1 trang 62 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Chia sẻ với người thân suy nghĩ, cảm xúc của mình về những việc làm góp phần gìn giữ truyền thống Uống nước nhớ nguồn.
Bài 1 (trang 46 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2). Chuẩn bị. - Sự việc em đã tham gia hoặc chứng kiến. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Những hoạt động, việc làm chính. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Câu 1 trang 61 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Chuẩn bị. - Chọn sự việc đã tham gia hoặc chứng kiến (ví dụ. thăm viện bảo tàng, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, thăm hỏi gia đình thương binh – liệt sĩ, tặng quà người già, chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam,.). - Nhớ lại những hoạt động, việc làm chính và sắp xếp theo đúng trình tự.
Câu 2 trang 62 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Trao đổi, góp ý. - Nội dung sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn. - Trình tự của sự việc đúng với thực tế. - Suy nghĩ, cảm xúc của người nói được thể hiện qua lời nói, giọng nói, cử chỉ, điệu bộ,.