Hoặc
19 câu hỏi
Câu 1 trang 45 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Dựa vào ý thơ của bài Cảm xúc Trường Sa, viết 2 – 3 câu về sự kiên cường của những người lính đảo.
Câu 2 trang 47 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Tìm đọc đoạn thơ, bài thơ hoặc bài ca dao về lòng biết ơn. Gợi ý. Bác sống như trời đất của ta Yêu từng ngọn lúa, mỗi cành hoa Tự do cho mỗi đời nô lệ Sữa để em thơ, lụa tặng già. (Tố Hữu)
Câu 1 trang 47 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Chia sẻ với người thân câu chuyện về một người đã lao động hoặc chiến đấu, hi sinh để đem lại cuộc sống hạnh phúc, bình yên cho mọi người mà em cảm phục.
Câu 1 trang 46 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Chuẩn bị. a. Tìm câu chuyện kể về những tấm gương quên mình để cứu giúp mọi người trong thiên tai, hoả hoạn, dịch bệnh. (ví dụ. những chiến sĩ dầm mình trong mưa bão để cứu dân, những người lính cứu hoả quả cảm xả thân cứu người, những bác sĩ nêu cao tấm gương y đức trên tuyến đầu chống dịch bệnh,.) hoặc về những người anh hùng đã chiến đấu chống giặc ngo...
Câu 2 trang 45 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Xác định chủ ngữ, vị ngữ của mỗi câu em đã viết ở bài tập 1.
Bài 2 (trang 36 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2). Ghi lại những ý kiến em góp ý cho bạn (hoặc em được thầy cô, bạn bè góp ý).
Câu 3 trang 45 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Theo em, nhà thơ muốn nói gì qua hình ảnh “Đoá san hô kiêu hãnh/ Vẫn nở hoa bốn mùa”?
Câu 5 trang 45 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Ý nghĩa của khổ thơ cuối là gì? Em chọn ý nào dưới đây? Vì sao? A. Quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc ta. B. Những tên đảo, tên người ở Trường Sa góp phần làm nền Tổ quốc vẹn toàn. C. Những người thầm lặng bảo vệ biển trời Tổ quốc đáng được tôn vinh.
Câu hỏi trang 44 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Kể tên một số đảo, quần đảo của đất nước ta hoặc giới thiệu những điều em biết về biển đảo.
Câu 1 trang 45 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Dựa vào dàn ý đã lập trong hoạt động Viết ở Bài 9, viết bài văn theo yêu cầu của đề bài.
Câu 4 trang 45 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Nêu cảm nghĩ của em về người lính đảo Trường Sa.
Câu 2 trang 46 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Đọc soát bài văn. - Bài văn có kể đúng trình tự những sự việc trong câu chuyện không? - Nội dung bài có đủ các chi tiết tiêu biểu của câu chuyện làm nổi bật đặc điểm của nhân vật lịch sử (ví dụ. chi tiết về ngoại hình, hành động, lời nói,. của nhân vật) hay không? - Bài văn có thể hiện được tình cảm, cảm xúc đối với câu chuyện hoặc đổi với nhân vật lịch s...
Câu 2 trang 45 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Em hiểu thế nào về hai dòng thơ “Những nhà gian giữ đảo/ Neo cả nhịp tim người"? Chọn câu trả lời dưới đây hoặc nêu ý kiến của em. A. Sự thấu hiểu của người dân trước những gian nguy mà người lính nhà giàn phải đương đầu. B. Cảm xúc thương yêu, lo lắng của người ra thăm đảo dành cho người lính Trường Sa. C. Tình yêu tha thiết của người dân đất Việt đối vớ...
Câu 1 trang 45 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Ở khổ thơ đầu, điều gì gây bất ngờ với mọi người khi đến Trường Sa?
Bài 1 (trang 34 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2). Dựa vào dàn ý đã lập ở trang 33, viết bài văn theo yêu cầu của đề bài.
Câu 2 trang 47 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 2. Nói. - Trình bày ý kiến của em theo nội dung đã chuẩn bị. - Kết hợp cử chỉ, điệu bộ khi nói để cuốn hút người nghe. Lưu ý. Khi bạn nói, em cần tập trung lắng nghe, có thể nêu câu hỏi để hiểu rõ hơn ý kiến của bạn. Ghi lại các ý kiến hay.
Bài 2 (trang 35 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2). Đọc soát bài văn em đã viết. Có Không Bài văn có kể đúng trình tự những sự việc trong câu chuyện không? Nội dung bài có đủ các chi tiết tiêu biểu của câu chuyện làm nổi bật đặc điểm của nhân vật lịch sử hay không? Bài văn có thể hiện được tình cảm, cảm xúc đối với câu chuyện hoặc đối với nhân vật lịch sử được nói đến trong câu chuyện hay không?
Bài 3 (trang 35 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2). Ghi lại các lỗi cần sửa trong bài văn của em (nếu có).
Bài 1 (trang 35 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2). Chuẩn bị a. Trong bài trình bày của mình, em muốn nói tới người đã nêu tấm gương sáng khi thực hiện nhiệm vụ nào? Đánh dấu vào ô trống trước câu trả lời đúng. Chống thiên tại Cứu hoả Chống dịch bệnh Chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc b. Nội dung trình bày. Người em muốn nói đến là ai? Người đó đã làm gì? Mục đích của việc làm đó là gì? Em có cảm xúc,...