Hoặc
21 câu hỏi
Câu 4 trang 6 SBT Ngữ Văn 11 Tập 1. Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu phía dưới. Phải nhiều thế kỉ qua đi, người tình mong đợi mới đến đánh thức người gái đẹp nằm ngủ mơ màng giữa cánh đồng Châu Hoá đầy hoa dại. Nhưng ngay từ đầu vừa ra khỏi vùng núi, sông Hương đã chuyển dòng một cách liên tục, vòng giữa khúc quanh đột ngột, uốn mình theo những đường cong thật mềm, như một cuộc tìm kiếm c...
Câu 2 trang 11 SBT Ngữ Văn 11 Tập 1. Theo bạn, vì sao cần lồng ghép một hay nhiều yếu tố như miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị luận khi viết bài văn thuyết minh?
Câu 5 trang 9 SBT Ngữ Văn 11 Tập 1. Theo bạn, văn bản Tháng Giêng, mơ về trăng non rét ngọt (trích) có tác động như thế nào đến người đọc? Do đâu mà có tác động đó?
Câu 1 trang 11 SBT Ngữ Văn 11 Tập 1. Trình bày khái niệm và yêu cầu đối với kiểu bài thuyết minh có lồng ghép một hay nhiều yếu tố như miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị luận.
Câu 3 trang 11 SBT Ngữ Văn 11 Tập 1. Cho đề bài sau. Sắp đến tết Trung thu, bạn hãy viết bài văn thuyết minh về một quy trình hoạt động hoặc một đối tượng liên quan đến Rằm tháng Tám để giúp các em nhỏ hiểu hơn về những nét đẹp văn hoá của ngày Tết này ở địa phương bạn. Bài viết có lồng ghép một hay nhiều yếu tố như miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị luận. Trình bày ngắn gọn các bước cần thực hiện đối...
Câu 2 trang 9 SBT Ngữ Văn 11 Tập 1. Cảm hứng chủ đạo của văn bản (trích) trên là gì. Cảm hứng chủ đạo đã làm nền linh hồn, sức hấp dẫn của văn bản như thế nào?
Câu 1 trang 9 SBT Ngữ Văn 11 Tập 1. Hãy tóm tắt nội dung của văn bản (trích) trên. Qua đó, phân tích sự kết hợp giữa yếu tố tự sự và yếu tố trữ tình.
Câu 4 trang 11 SBT Ngữ Văn 11 Tập 1. Dùng sơ đồ tư duy để lập dàn ý cho đề bài nêu ở câu 3; sau đó, trao đổi dàn ý với bạn và hoàn thành bảng sau (kẻ vào vở). Ý kiến của bạn về dàn ý của tôi Nội dung trao đổi, phản hồi của tôi với bạn
Câu 2 trang 10 SBT Ngữ Văn 11 Tập 1. Xác định cách giải thích nghĩa của từ được dùng trong trường hợp sau. Chộn rộn. (1) (phương ngữ) nhốn nháo, lộn xộn; (2) rối rít, rộn ràng. a. Phân tích nội dung nghĩa của từ. b. Dùng một số từ đồng nghĩa với từ cần giải thích. c. Giải thích nghĩa của từng thành tố cấu tạo nên từ. d. Dùng một số từ trái nghĩa với từ cần giải thích.
Câu 4 trang 10 SBT Ngữ Văn 11 Tập 1. Giải thích nghĩa của từ in đậm trong các câu sau và cho biết bạn đã chọn cách giải thích nghĩa nào. a. Nhang trầm, đèn nến, và nhất là bầu không khí gia đình đoàn tụ êm đềm, trên kính dưới nhường, trước những bàn thờ Phật, thờ thánh, bàn thờ tổ tiên làm cho lòng anh ấm lạ ấm lùng, tuy miệng chẳng nói ra nhưng trong lòng thì cảm như có không biết bao nhiêu là ho...
Câu 3 trang 10 SBT Ngữ Văn 11 Tập 1. Nối từ và phần giải thích nghĩa của từ ở cột A với cách giải thích nghĩa tương ứng ở cột B.
Câu 2 trang 6 SBT Ngữ Văn 11 Tập 1. Phát biểu nào dưới đây không phải là đặc điểm của thể loại tản văn a. Thường kết hợp tự sự, trữ tình, nghị luận, miêu tả thiên nhiên, khắc hoạ nhân vật. b. Chú trọng nếu lên được nét chính của các hiện tượng giàu ý nghĩa xã hội. c. Chú trọng bộc lộ tình cảm, ý nghĩ của tác giả qua các hiện tượng đời sống. d. Mượn chi tiết, sự việc để bày tỏ quan điểm về con ngườ...
Câu 1 trang 11 SBT Ngữ Văn 11 Tập 1. Liệt kê ngắn gọn các bước thực hiện bài giới thiệu trên bằng cách hoàn thành bảng sau (làm vào vở). Bước Thao tác cần thực hiện Lưu ý Bước 1. Chuẩn bị nói Bước 2. Trình bày bài nói Bước 3. Trao đổi, đánh giá
Câu 5 trang 7 SBT Ngữ Văn 11 Tập 1. Qua văn bản Ai đã đặt tên cho dòng sông? (Hoàng Phủ Ngọc Tường), bạn cảm nhận như thế nào về mối quan hệ giữa sông Hương với thành phố Huế? Chỉ ra một số hình ảnh, chi tiết mà bạn cho là độc đáo để làm rõ điều đó.
Câu 3 trang 6 SBT Ngữ Văn 11 Tập 1. Nối đặc điểm của ngôn ngữ văn học ở cột A với nội dung giải thích tương ứng ở cột B cho phù hợp.
Câu 1 trang 10 SBT Ngữ Văn 11 Tập 1. Theo bạn, nghĩa của từ có thể được giải thích bằng những cách nào?
Câu 3 trang 9 SBT Ngữ Văn 11 Tập 1. Phân tích tác dụng của một số biện pháp tu từ được dùng trong văn bản.
Câu 2 trang 12 SBT Ngữ Văn 11 Tập 1. Nếu là người nghe nội dung giới thiệu ấy, bạn cần làm gì để nắm bắt nội dung và quan điểm của người nói. Liệt kê một số nội dung và mẫu câu mà bạn có thể sử dụng để nhận xét, đánh giá và đặt câu hỏi về bài trình bày đó.
Câu 6 trang 7 SBT Ngữ Văn 11 Tập 1. Điều gì đã làm nên sức hấp dẫn của văn bản Cõi lá (Đỗ Phấn)? Bạn tâm đắc điều gì sau khi đọc xong văn bản này?
Câu 1 trang 5 SBT Ngữ Văn 11 Tập 1. Phát biểu nào dưới đây không phải là đặc điểm của thể loại tuỳ bút? a. Là tiểu loại thuộc loại hình kí; thường tập trung thể hiện cái “tôi” của tác giả. b. Luôn có sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố tự sự với yếu tố trữ tình. c. Chú trọng kết nối, xâu chuỗi các sự việc để thể hiện chủ đề của tác phẩm. d. Liên tưởng tự do để bộc lộ cảm xúc, suy nghĩ về con người, cuộ...
Câu 4 trang 9 SBT Ngữ Văn 11 Tập 1. Từ nỗi nhớ mùa xuân ở quê hương miền Bắc, tác giả đã làm nổi bật những nét đẹp của văn hoá cổ truyền. Bạn hãy nêu một vài dẫn chứng.