Hoặc
11 câu hỏi
Câu 1 (trang 86 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Văn bản Vẻ đẹp của bài thơ “Cảnh khuya” bàn về vấn đề gì? Dựa vào đâu để em có thể nhận ra nhanh nhất điều này?
Câu 2 (trang 86 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Bài thơ Cảnh khuya được tác giả Lê Trí Viễn phân tích theo trình tự nào? Nêu tác dụng của việc phân tích theo trình tự đó
Câu 3 (trang 86 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Đọc kĩ các phần của văn bản và thực hiện những yêu cầu sau. a. Xác định nội dung chính của mỗi phần. Tính lô gích giữa các phần được thể hiện như thế nào? b. Chỉ ra một ví dụ thể hiện mối quan hệ chặt chẽ giữa nội dung chính của một phần với lí lẽ, bằng chứng được sử dụng trong đó. c. Nêu một điểm chun...
Câu 6 (trang 86 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Trước và sau khi học văn bản nghị luận này, cảm nhận của em về bài thơ Cảnh khuya có gì khác nhau? Chỉ ra nguyên nhân tạo nên sự khác biệt ấy.
Câu 5 (trang 86 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Một trong những cách bình luận thơ là so sánh sự thể hiện của tác giả này với tác giả khác về cùng một vấn đề. Em hãy nêu nhận xét về tác dụng của cách bình luận đó trong phần (2) văn bản Vẻ đẹp của bài thơ “Cảnh khuya”.
Câu 1 (trang 83 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Tác giả đã giới thiệu bài thơ bằng cách nào?
Câu 4 (trang 86 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Hãy dẫn ra một đoạn văn cho thấy tác giả đã phân tích các yếu tố nghệ thuật để làm nổi bật nội dung của bài thơ.
Câu 2 (trang 83 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Yếu tố nghệ thuật nào trong câu thơ đầu được tác giả đặc biệt quan tâm khi phân tích?
Câu 3 (trang 84 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Tác giả cảm nhận vẻ đẹp của câu thơ chủ yếu bằng cách nào?
Câu 4 (trang 85 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Tác giả đã nhấn mạnh điều gì ở phần (5)?
Yêu cầu (trang 82 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). - Vấn đề chính mà văn bản đưa ra để bàn bạc, trao đổi là gì (xác định luận đề)? - Có những luận điểm nào được sử dụng trong văn bản? - Các luận điểm, lí lẽ và bằng chứng góp phần làm sáng rõ cho luận điểm như thế nào? - Quan điểm, thái độ của tác giả được thể hiện trong văn bản như thế nào? - Đọc trươ...