Hoặc
13 câu hỏi
Câu 6 (trang 19 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Em rút ra được thông điệp gì sau khi đọc đoạn trích trên?
Câu 2 (trang 18 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Xác định và nêu ý nghĩa của hoàn cảnh diễn ra cuộc gặp gỡ giữa nhân vật “tôi” và hoàng tử bé.
Câu 4 (trang 16 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Vì sao có thể cho rằng nhận xét của hoàng tử bé về những bức vẽ của “tôi” là rất bất ngờ, đầy thú vị?
Câu 3 (trang 15 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Tình huống gặp gỡ giữa tôi và hoàng tử bé.
Câu 3 (trang 18 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Theo em, điều gì đã dẫn đến sự khác nhau trong cách nhìn của hoàng tử bé và những người lớn đối với bức tranh con trăn mà nhân vật “tôi” đã vẽ? Điều này có tác động đến cách nhìn của hoàng tử bé với những bức tranh con cừu hay không? Vì sao?
Câu 1 (trang 18 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Đoạn trích trên kể về sự kiện gì? Nội dung các chương I, II và XXVII liên quan với nhau như thế nào?
Câu 4 (trang 18 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Phân tích diễn biến tâm trạng của nhân vật “tôi” sau khi đã chia tay hoàng tử bé và trở về nhà. Theo em, nguyên nhân nào khiến nhân vật “tôi” mong gặp lại hoàng tử bé?
Câu 7 (trang 19 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Việc tái hiện sự khác nhau trong cách nhìn những bức tranh liên quan chặt chẽ đến ý nghĩa của đoạn trích. Em có đồng ý với quan điểm này không? Vì sao? (Trình bày thành một đoạn văn khoảng 8 – 10 dòng)
Câu 2 (trang 15 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Nguyên nhân nào đã khiến nhân vật “tôi” trở thành phi công?
Câu 1 (trang 14 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Chú ý cách nhìn của người lớn về bức tranh số 1
Câu 5 (trang 18 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Nhận xét về hình thức trình bày của văn bản Trong mắt trẻ. Em ấn tượng với bức tranh nào nhất? Vì sao?
Câu 5 (trang 17 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). Chú ý thời điểm tác giả kể lại chuyện ở chương này.
Yêu cầu (trang 13 sgk Ngữ Văn lớp 8 Tập 2). - Đọc trước đoạn trích Trong mắt mẹ; tìm hiểu thêm thông tin về tác giả Ăng-toan-đơ Xanh-tơ Ê-xu-pe-ri và tác phẩm Hoàng tử bé. - Đọc nội dung giới thiệu truyện Hoàng tử bé (SGK/13) để biết được vị trí và bối cảnh đoạn trích.