Hoặc
9 câu hỏi
Bài OT2.4 trang 31 SBT Hóa học 11. Phát biểu nào diễn tả đúng tính chất hoá học của SO2? A. SO2 chỉ có tính khử. B. SO2 chỉ có tính oxi hoá. C. SO2 vừa có tính khử, vừa có tính oxi hoá. D. SO2 không có tính khử và không có tính oxi hoá.
Bài OT2.5 trang 31 SBT Hóa học 11. Điều nào sau đây đúng về tính chất hoá học của dung dịch H2SO4 đặc? A. Dung dịch H2SO4 đặc có tính khử mạnh. B. Dung dịch H2SO4 đặc có tính oxi hoá mạnh. C. Dung dịch H2SO4 đặc vừa có tính khử, vừa có tính oxi hoá. D. Dung dịch H2SO4 đặc không có tính khử, không có tính oxi hoá.
Bài OT2.1 trang 31 SBT Hóa học 11. Điều nào sau đây đúng về tính chất hoá học của N2? A. N2 chỉ có tính khử. B. N2 chỉ có tính oxi hoá. C. N2 vừa có tính khử, vừa có tính oxi hoá. D. N2 có tính acid.
Bài OT2.3 trang 31 SBT Hóa học 11. Điều nào sau đây không đúng về tính chất hoá học của dung dịch HNO3? A. Dung dịch HNO3 có tính khử mạnh. B. Dung dịch HNO3 có tính oxi hoá mạnh. C. Dung dịch HNO3 đặc, nguội không phản ứng với Fe. D. Dung dịch HNO3 có tính acid.
Bài OT2.2 trang 31 SBT Hóa học 11. Điều nào sau đây đúng về tính chất hoá học của NH3? A. NH3 chỉ có tính khử. B. NH3 chỉ có tính oxi hoá. C. NH3 vừa có tính khử, vừa có tính oxi hoá. D. NH3 có tính acid.
Bài OT2.8 trang 32 SBT Hóa học 11. Sơ đồ quy trình dưới đây mô tả các bước trong quá trình sản xuất một số loại phân bón. Hãy xác định các chất (A), (X), (Y), (Z), (Q). Viết các phản ứng hoá học xảy ra. Không khí → (A) Methane → (X)
Bài OT2.9* trang 32 SBT Hóa học 11. Đặt hai cốc (A), (B) có khối lượng bằng nhau lên 2 đĩa cân, cân ở vị trí thăng bằng. Cho 120 gam hỗn hợp potassium hydrogencarbonate và sodium hydrogencarbonate vào cốc (A); 85 gam silver nitrate vào cốc (B). Thêm từ từ 100 gam dung dịch sulfuric acid 19,6% vào cốc (A); 100 gam dung dịch hydrochloric acid 36,5% vào cốc (B). Sau thí nghiệm, cân có ở vị trí thăng...
Bài OT2.7 trang 32 SBT Hóa học 11. Nguyên tắc vận tải bằng đường xe lửa đối với sulfuric acid đặc chứa trong các toa thùng yêu cầu nghiêm ngặt rằng phải đóng kín ngay tức khắc vòi thoát sau khi tháo acid ra khỏi toa thùng. Hãy giải thích điều này.
Bài OT2.6 trang 32 SBT Hóa học 11. Hãy xếp các nội dung sau cho hợp lí trong quá trình hình thành sắp hiện tượng phú dưỡng. (A) Sự phân huỷ xác động thực vật bởi vi khuẩn sử dụng nhiều oxygen trong nước gây nên tình trạng thiếu oxygen nghiêm trọng, làm chết cả hệ sinh thái. (B) Ánh sáng mặt trời bị cản trở làm ảnh hưởng đến quá trình quang hợp. gây thiếu oxygen làm cho thực vật và động vật chết. (...