Hoặc
32 câu hỏi
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 33 Bài 2. Viết tên một vài câu chuyện về kho báu mà em đã được đọc hoặc được nghe. M. Cây khế, A-li Ba-ba và bốn mươi tên cướp,
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 40 Bài 3. Tìm những câu thơ nói lên cảm nghĩ của nhân vật ấy đối với sách giáo khoa đầu đời. Đánh dấu √ vào những ô trống phù hợp. Ý ĐÚNG SAI a) Hầm kèo vẳng tiếng yêu thương / Hàng xoan rắc mực tím đường đạn bom. b) Bao nhiêu kiến thức ở đời / Ủ vào trang sách nuôi người lớn khôn. c) Sách đằm lời mẹ ru con / Gieo khao khát để vẹn tròn tương lai. d) Tiếng gà gáy ử...
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 38 Bài 1. Hoàn cảnh gia đình và làng quê của Uy-li-am khó khăn như thế nào? Đánh dấu √ vào những ô trống phù hợp. Ý ĐÚNG SAI a) Làng quê của Uy-li-am rất nghèo. b) Gia đình không có tiền đóng học phí nên Uy-li-am phải bỏ học. c) Gia đình và làng quê Uy-li-am rơi vào cảnh đói kém vì hạn hán. d) Những cơn mưa giúp các cánh đồng dần xanh tươi trở lại.
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 42 Bài 3. Viết một đoạn văn ngắn (4 – 5 câu) kể chuyện em đến đọc sách (hoặc mượn sách, trả sách) ở thư viện.
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 37 Bài 1. Gạch dưới các từ ngữ được đánh dấu bằng dấu ngoặc kép. a) Bà kể tôi nghe chuyện “Tấm Cám”, “Thạch Sanh”, “Cây tre trăm đốt”, “Đôi hài bảy dặm”,. b) Chú tôi lại thích kể chuyện “Tôn Ngộ Không” và một số chuyện trong “Nghìn lẻ một đêm”. c) Tám, chín tuổi, tôi đã mày mò đọc hết rương truyện Trung Hoa của ông thợ hớt tóc trong làng. Rồi tôi tìm đến “Không gi...
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 38 Bài 2. Uy-li-am đã đọc và ứng dụng được điều gì trong sách? Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng. a) Không được tới trường, Uy-li-am tìm đến thư viện làng. b) Ở thư viện làng, cậu đã đọc được một quyển từ điển. c) Với vốn tiếng Anh bập bõm, cậu vẫn cố gắng đọc sách. d) Cậu đọc và ứng dụng được cách làm máy điện gió theo hướng dẫn từ hai cuốn sách.
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 40 Bài 2. Nhân vật trong bài thơ nhớ những kỉ niệm gì thời đi học? Đánh dấu √ vào những ô trống phù hợp. Ý ĐÚNG SAI a) Kỉ niệm về lớp học dưới hầm kèo và những khó khăn trong hoàn cảnh đất nước có chiến tranh. b) Kỉ niệm về hàng xoan rắc hoa tím đường và những niềm vui nhỏ. c) Kỉ niệm về tiếng mẹ ru con, tiếng gà gáy ửng ban mai. d) Kỉ niệm về những quyển sách giá...
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 41 Bài 2. Nối các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp.
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 35 Bài 5. Em mong muốn điều gì ở thư viện trường em? Em mong muốn thư viện trường em sẽ.
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 42 Bài 1. Bạn nhỏ cần tìm loại truyện cổ tích nào? Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng. a) Truyện về tài trí và sức khoẻ của con người. b) Truyện về nguồn gốc của các con vật. c) Truyện về nguồn gốc của các đồ vật. d) Truyện về đất nước Việt Nam.
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 35 Bài 1. Bài đọc là lời kể của ai? Đánh dấu √ vào ô trống trước ý em thích. Bài đọc là lời kể của tác giả. Bài đọc là lời kể của một chú bé. Bài đọc là lời kể của một người ham đọc sách. Bài đọc là lời kể của tác giả về tuổi thơ của mình.
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 37 Bài 4. Ghi vắn tắt những điều em muốn chia sẻ với bạn. a) Những điều em đã trải qua giống như nhân vật trong bài đọc. b) Những điều em có thể học hỏi từ nhân vật trong bài đọc.
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 37 Bài 1. Đánh dấu ngoặc kép vào vị trí thích hợp ở một trong những câu dưới đây. a) Các tập truyện chính của ông. Bê và Sáo, Chuyện hoa chuyện quả, Lửa vàng lửa trắng,. b) Các tập thơ. Em thích em yêu, Những người bạn nhỏ, Bạn trong vườn,. c) Nhiều bài thơ thiếu nhi của Phạm Hổ có được sắc thái của đồng dao, vui tươi ngộ nghĩnh, dễ hiểu dễ nhớ, giàu tưởng tượng,...
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 40 Bài 1. Bài thơ là lời của ai? Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng. a) Bài thơ là lời của bà nói với con cháu và mọi người. b) Bài thơ là lời của ông nói với con cháu và mọi người. c) Bài thơ là lời của bố mẹ nói với các con và mọi người. d) Bài thơ là lời tâm sự của một người cao tuổi đã từng đi học
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 39 Bài 4. Vì sao Uy-li-am được xếp vào danh sách những người dưới ba mươi tuổi thay đổi thế giới? Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng. a) Vì Uy-li-am đã chế tạo ra ba chiếc máy điện gió. b) Vì Uy-li-am đã nỗ lực để thay đổi cuộc sống của gia đình và quê hương. c) Vì câu chuyện của Uy-li-am đã nhanh chóng vượt ra khỏi phạm vi của ngôi làng. d) Vì cuốn sách về Uy-li-am...
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 39 Bài 5. Vì sao nhiều trường đại học của Mỹ khuyến khích sinh viên đọc cuốn sách viết về Uy-li-am? Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng. a) Vì đó là một cuốn sách viết về châu Phi xa xôi. b) Vì đó là một cuốn sách hướng dẫn chế tạo máy điện gió. c) Vì câu chuyện của Uy-li-am là một tấm gương về tự họ sáng tạo. d) Vì câu chuyện của Uy-li-am đã nhanh chóng vượt ra vi c...
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 41 Bài 1. Viết tên một số quyển sách em đã đọc. a) Truyện. Dế Mèn phiêu lưu kí, b) Thơ. Thơ thiếu nhi, c) Sách giáo khoa. Tiếng Việt 4, d) Sách phổ biến kiến thức. Mười vạn câu hỏi “Vì sao?”,
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 38 Bài 2. Hãy chép lại một trong hai câu sau, dùng dấu ngoặc kép để đánh dấu tên các bức tranh. a) Cá chép trông trăng (còn có tên Lí ngư vọng nguyệt) là một trong những bức tranh tiêu biểu của tranh dân gian Hàng Trống. b) Công múa là bức tranh cặp đôi với Cá chép trông trăng.
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 41 Bài 4. Nhân vật trong bài thơ mong muốn điều gì ở con cháu? Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng. a) Mong con cháu được học những quyển sách thời ông bà đi học. b) Mong con cháu yêu những quyển sách thời ông bà đi học. c) Mong con cháu được sách giáo khoa dạy nên người. d) Mong con cháu noi gương của ông bà, bố mẹ.
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 34 Bài 3. Thông tin và hình ảnh về thư viện thiếu nhi ở Thư viện Quốc gia Việt Nam nói lên điều gì? Khoanh tròn trước ý đúng. a) Ở Thư viện Quốc gia Việt Nam sẽ có một thư viện dành cho thiếu nhi. b) Thư viện thiếu nhi là nơi vui chơi của thiếu nhi. c) Thiếu nhi Việt Nam được quan tâm chăm sóc. d) Thiếu nhi có thể thực hiện nhiều hoạt động ở thư viện.
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 43 Bài 4. Chọn 1 trong 2 đề sau. a) Viết lại đoạn mở bài tả cây cối mà em đã viết ở tuần trước cho hay hơn. b) Viết lại đoạn kết bài tả cây cối mà em đã viết ở tuần trước cho hay hơn.
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 39 Bài 3. Những chiếc máy của Uy-li-am đã thay đổi cuộc sống của gia đình và quê hương như thế nào? Đánh dấu √ vào những ô trống phù hợp. Ý ĐÚNG SAI a) Chiếc máy điện gió đầu tiên của Uy-li-am đã cung cấp đủ điện để thắp sáng bốn chiếc đèn. b) Chiếc máy điện gió thứ hai đã cung cấp đủ điện để chạy máy bơm, tưới nước cho các cánh đồng của gia đình Uy – li – am c) C...
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 36 Bài 3. a) Bạn nhỏ trong bài đọc cố gắng học chữ để làm gì? Gạch dưới những từ ngữ phù hợp. Từ khi nghe chủ tôi mách những câu chuyện đó và vô số nhân câu chuyện tương tự được viết trong các cuốn sách, tôi cố gắn học chữ để có thể tự mình khám phá thế giới kì diệu kia. b) Kết quả thế nào? Đánh dấu √ vào những ô trống phù hợp. KẾT QUẢ ĐÚNG SAI a) Bạn nhỏ đọc được...
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 35 Bài 2. Tóm tắt nội dung của mỗi đoạn văn. Đánh dấu √ vào ô trống trước ý em thích. a. Đoạn 1 Những câu chuyện đầu tiên Chuyện kể của bà và chú Chú bé thích nghe kể chuyện Nghe bà và chú kể chuyện b. Đoạn 2 Lời khuyên của chú Học chữ để đọc sách Quyết tâm học chữ Đọc sách để khám phá thế giới kì diệu c. Đoạn 3 Những quyển sách đầu tiên Những quyển sách đầu đời T...
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 34 Bài 4. Qua bài đọc, em thấy các tài liệu và hoạt động thư viện hiện nay phát triển như thế nào so với những thư viện đầu tiên? Đánh đấu √ vào những ô trống phù hợp. Tài liệu và hoạt động Những thư viện đầu tiên Thư viện hiện nay a) Lưu trữ những mảnh xương khắc chữ b) Lưu trữ nhiều loại tài liệu c) Số lượng tài liệu lưu trữ rất lớn d) Bạn đọc có nhiều hoạt động...
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 42 Bài 3. Dấu ngoặc kép trong câu chuyện “Mẹ con cùng đọc” được dùng làm gì? Khoanh tròn chữ cái trước các ý đúng. a) Dùng để đánh dấu tên sách. b) Dùng để đánh dấu tên mục trong sách. c) Dùng để đánh dấu số thứ tự của trang sách. d) Dùng để đánh dấu lời nói của nhân vật.
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 33 Bài 3. Theo em, vì sao sách cũng là kho báu? Kho báu ấy quý giá như thế nào? Đánh dấu √ vào ô trống trước các ý đúng. a) Của cải ở kho báu ấy là gì? châu báu vàng bạc kiến thức đồ dùng b) Vì sao có thể nói của cải ở kho báu ấy là vô tận? Vì kiến thức tự nhiên sinh ra, không bao giờ cạn. Vì kiến thức được phổ biến rộng khắp, không bao giờ cạn Vì kiến thức được i...
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 42 Bài 2. Bạn nhỏ tìm truyện trong sách bằng cách nào? Khoanh tròn chữa trước ý đúng. a) Đọc tên truyện ở từng trang sách. b) Đọc từng truyện trong sách. c) Đọc mục lục sách. d) Nhờ mẹ tìm giúp.
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 33 Bài 1. Em hiểu kho báu là gì? Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng nhất. a) Là nơi chứa rất nhiều của cải. b) Là nơi rất bí mật. c) Là nơi rất khó tìm.
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 34 Bài 1. Những thư viện cổ nói lên điều gì về nền văn minh của loài người? Đánh dấu √ vào những ô trống phù hợp. Ý ĐÚNG SAI a) Từ hơn 5 000 năm trước, loài người đã biết giá trị của sách. b) Từ hơn 5 000 năm trước, loài người đã biết lưu trữ tài liệu. c) Từ hơn 2 000 năm trước, loài người đã có những thư viện nổi tiếng. d) Năm 2002, Thư viện A-lếch-xan-đri-a được...
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 37 Bài 2. Các dấu ngoặc kép trong bài đọc được dùng làm gì? Đánh dấu √ vào ô trống trước ý đúng Đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật. Đánh dấu tên các câu chuyện, quyển sách. Đánh dấu các ý trong một đoạn liệt kê. Đánh dấu các sự vật được nhân hoá.
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 trang 34 Bài 2. Người ta có thể đọc và xem những gì ở Thư viện Quốc hội Mỹ? Đánh dấu √ vào những ô trống phù hợp. Ý ĐÚNG SAI a) Đọc sách và bản thảo viết tay. b) Xem bản đồ, bản vẽ. c) Xem thi đấu thể thao, biểu diễn nghệ thuật. d) Nghe nhạc, xem phim.