Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 50k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Nghệ thuật truyền thống của người Việt
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Nắm được các đặc trưng cơ bản của văn bản thông tin.
- Có tri thức về các ngành nghệ thuật truyền thống của dân tộc.
2. Năng lực
- HS phân tích và đánh giá được đề tài, thông tin cơ bản của văn bản.
- HS phân tích và đánh giá được nhan đề của văn bản, dựa vào nhan đề để suy đoán về những nội dung được trình bày trong văn bản.
- HS hiểu được mục đích, thái độ của người viết.
- HS nhận biết và phân tích được giá trị của những yếu tố miêu tả, biểu cảm, nghị luận trong văn bản.
3. Phẩm chất
- Biết coi trọng giá trị của thông tin, không ngừng mở mang hiểu biết về đời sống xung quanh.
- Biết coi trọng, giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống của người Việt
- Có tinh thần yêu nước và trách nhiệm với giá trị truyền thống của dân tộc.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị: Máy chiếu, máy tính, bảng phụ.
2. Học liệu: Sgk, kế hoạch bài dạy, sách tham khảo, phiếu học tập, bài báo cáo nhóm của HS...
*GV chia lớp thành 3 nhóm, yêu cầu HS mỗi nhóm có thể tìm hiểu một loại hình nghệ thuật của người Việt, một tác phẩm mĩ thuật hoặc một công trình kiến trúc (như Chèo, Tuồng, tranh Đông Hồ, nhã nhạc cung đình Huế, chùa Một Cột,…) có sưu tầm hình ảnh, video,…
- GV có thể giới thiệu cho học sinh một số nguồn địa chỉ, thông tin như các viện bảo tàng, tạp chí Văn hóa học, tạp chí Văn hóa dân gian, địa chỉ Web...đáng tin cậy.
- Gv hướng dẫn HS tìm kiếm, phân tích, đánh giá và tổng hợp thông tin theo mẫu phiếu học tập sau đây:
PHIẾU VẬN DỤNG
Tên tài liệu/hiện vật |
Tác giả |
Nguồn |
Năm công bố |
Nơi công bố |
Các thông tin chính |
Đánh giá |
|
|
|
|
|
|
|
Có thể tổ chức một góc triễn lãm nhỏ trong lớp để HS có thể tham khảo, học tập trước và sau buổi học, trình bày trong phần Vận dụng.
*HS đọc văn bản, tìm hiểu về hoàn cảnh ra đời của văn bản ở nhà.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU (5P) a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình từ đó HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học. b. Nội dung: GV cho HS tham gia trò chơi Đuổi hình bắt chữ c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS d. Tổ chức thực hiện:
|
|
Hoạt động của GV và HS |
Sản phẩm dự kiến |
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập GV cho HS tham gia trò chơi Đuổi hình bắt chữ: GV sưu tầm 6 hình ảnh về các làng nghề truyền thống của người Việt, cho HS xem hình ảnh và yêu cầu HS đoán tên làng nghề. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS theo dõi, thảo luận cá nhân Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận -HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét, đánh giá, chốt: - GV dẫn dắt vào bài: Nghệ thuật truyền thống của người Việt là những giá trị văn hóa, giá trị tinh thần mang nét đặc trưng riêng của dân tộc ta. Vì vậy chúng ta cần phải có thái độ nhìn nhận đúng đắn, phải có ý thức giữ gìn và phát huy. Trong bài học ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về
|
HS đưa ra câu trả lời Gợi ý: Làng lụa Hà Đông Làng gốm Bát Tràng Làng gỗ mỹ nghệ Kiêu Kỵ Chiếu cói Nga Sơn Cốm làng Vòng Làng Trống Lâm Yên |
................................................
................................................
................................................
Trên đây vừa trình bày tóm tắt 5 trang đầu của Giáo án Ngữ văn 10 Nghệ thuật truyền thống của người Việt sách Kết nối tri thức.
Xem thêm các bài giáo án Ngữ văn lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Phục hồi tầng ozone: Thành công hiếm hoi của nỗ lực toàn cầu
Viết một văn bản nội quy hoặc văn bản hướng dẫn nơi công cộng
Để mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc