Giải Vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc - Cánh diều

1900.edu.vn xin giới thiệu giải Vở bài tập Tin học lớp 4 Bài : Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc sách Cánh diều chi tiết, đầy đủ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong VBT Tin học lớp 4 từ đó giúp bạn học tốt môn Tin học 4. Mời các bạn đón xem:

Giải VBT Tin học lớp 4 Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Câu hỏi 26 trang 61 Vở bài tập Tin học lớp 4Em hãy điền vào chỗ trống (...):

1) Nhóm lệnh... có lệnh làm nhân vật xoay.

2) Nhóm lệnh... có lệnh làm nhân vật nhỏ đi.

Trả lời:

1) Chuyển động. 2) Hiển thị

1) Nhóm lệnh Chuyển động có lệnh làm nhân vật xoay.

2) Nhóm lệnh Hiển thị có lệnh làm nhân vật nhỏ đi.

 

Câu hỏi 27 trang 61 Vở bài tập Tin học lớp 4Nhóm lệnh Hiển thị dùng để làm gì? Em có thể chọn nhiều đáp án.

1) Thay đổi vị trí nhân vật.

2) Thay đổi màu sắc ảnh phông nền.

3) Thay đổi kích thước nhân vật.

4) Thay đổi kích thuóc phông nền.

Trả lời:

Đáp án đúng là: 2), 3)

Nhóm lệnh Hiển thị dùng để thay đổi màu sắc ảnh phông nền, thay đổi kích thước nhân vật.

 

Câu hỏi 28 trang 61 Vở bài tập Tin học lớp 4Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A và mô tả tương ứng ở cột B.

A

 

B

1)Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

a) Tăng kích thước nhân vật một lượng.

2)Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

b) Thay đổi màu một lượng.

3)Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

c) Đưa nhân vật về màu sắc ban đầu.

4)Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

d) Ðưa nhân vật về màu sắc, kích thước như ban đầu.

5)Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

e) Đưa nhân vật về kích thước ban đầu.

Trả lời:

A

 

B

1)Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

a) Tăng kích thước nhân vật một lượng.

2)Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

e) Đưa nhân vật về kích thước ban đầu.

3)Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

b) Thay đổi màu một lượng.

4)Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

c) Đưa nhân vật về màu sắc ban đầu.

5)Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

d) Ðưa nhân vật về màu sắc, kích thước như ban đầu.

 

Câu hỏi 29 trang 62 Vở bài tập Tin học lớp 4Hưng muốn lập trình để khi gõ phím t thì nhân vật sẽ to lên, gõ phím n thì nhân vật sẽ nhỏ đi, gõ phím 0 thì nhân vật sẽ quay về kích thước ban đầu. Hãy chỉ cho Hưng những lệnh bị sai và cách sửa.

Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Trả lời:

Để khi gõ phím t thì nhân vật sẽ to lên nên lệnh 2 cần thay -10 thành 10

 

Câu hỏi 30 trang 62 Vở bài tập Tin học lớp 4Em hãy tạo chương trình để khi nháy chuột vào Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc nhân vật Mèo thực hiện lần lượt:

1. Tăng kích thước thêm 40.

2. Đặt hiệu ứng màu bằng 50.

3. Hiển thị bóng nói “bịến hình!” trong 2 giây.

4. Giảm kích thước đi -40.

5. Đặt hiêu ứng màu bằng 0.

6. Hiển thị bóng nói “tạm biệt!” trong 2 giây.

Trả lời:

Em có thể lập trình như sau:

Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Xem thêm lời giải vở bài tập Tin học lớp 4 sách Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật

Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em (Bài tập theo nhóm)

 
 
Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!