Giải SGK Tin học 11 (Cánh diều) Bài 6: Làm phim hoạt hình trên Animiz

1900.edu.vn xin giới thiệu giải bài tập Tin học lớp 11 Bài 6: Làm phim hoạt hình trên Animiz sách Cánh diều hay nhất, ngắn gọn giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Tin học 11 Bài 6.

Giải Tin học 11 Bài 6: Làm phim hoạt hình trên Animiz

Khởi động trang 118 Tin học 11: Em hãy quan sát một đoạn phim hoạt hình trên máy tính và cho biết nội dung cùng những đối tượng có trong đoạn phim hoạt hình đó.

Lời giải:

Ví dụ mở một đoạn phim hoạt hình Doremon trên máy tính, nội dung đoạn phim nói về tình bạn đẹp giữa Nobita và Deremon. Đối tượng có trong đoạn phim bao gồm:  Nobita, Deremon, Xuka, Xeko, Chaien, mẹ Nobita, Bố Nobita

1. Giới thiệu phim hoạt hình

Hoạt động trang 118 Tin học 11: Em hãy quan sát một đoạn phim hoạt hình trên máy tính và cho biết nội dung cùng những đối tượng có trong đoạn phim hoạt hình đó.

Lời giải:

Animiz cũng là phần mềm làm phim hoạt hình 2D, hỗ trợ tạo dự án phim hoạt hình và các cảnh phim. Ngoài ra. Animiz còn có sẵn các công cụ để thiết kế và vẽ nhân vật, cánh nền, cung cấp các mẫu video và mẫu đổi tượng theo nhiều chủ đề gợi ý về ý tưởng và kịch bản cho phim hoạt hình.

Vận dụng

Vận dụng trang 123 Tin học 11: Em hãy bổ sung thêm một cảnh giới thiệu về lớp học của em vào dự án phim hoạt hinh trong bài thực hành. Tạo hiệu ứng chuyên cảnh cho các cảnh trong phim hoạt hình.

Lời giải:

Bước 1: Chọn đoạn video cần thêm hiệu ứng:

Bước 2: Lựa chọn hiệu ứng chuyển cảnh

Bước 3: Chèn hiệu ứng chuyển cảnh vào video

Bước 4: Xem và điều chỉnh lại hiệu ứng cho phù hợp

Câu hỏi tự kiểm tra

Câu hỏi trang 123 Tin học 11: Trong các câu sau, những câu nào đúng?

a) Nên sắp xếp các phân cảnh trong phim hoạt hình theo thứ tự tuỳ ý.

b) Để tạo hành động cho các nhân vật hoạt hình trong Animiz, có thể sử dụng các hiệu ứng và các ảnh động.

c) Animiz hỗ trợ đưa ra ý tưởng kịch bản phim hoạt hình từ các video mẫu có sẵn.

d) Thiết kế các nhân vật, đối tượng cho phim hoạt hình là bước cuối cùng trong quy trình làm phim hoạt hình.

Lời giải:

Trong các câu sau, câu đúng là:

b) Để tạo hành động cho các nhân vật hoạt hình trong Animiz, có thể sử dụng các hiệu ứng và các ảnh động.

Các câu còn lại là không chính xác:

a) Trong phim hoạt hình, việc sắp xếp các phân cảnh thường được thực hiện theo một thứ tự logic để tạo câu chuyện liên tục và dễ hiểu cho người xem.

c) Animiz cung cấp các video mẫu có sẵn để ta có thể sử dụng làm nguồn cảm hứng và tham khảo, nhưng nó không hỗ trợ trực tiếp việc đưa ra ý tưởng kịch bản cho phim hoạt hình.

d) Thiết kế các nhân vật và đối tượng là một trong những bước quan trọng trong quy trình làm phim hoạt hình và thường được thực hiện trước khi bắt đầu tạo các phân cảnh và hành động cho phim.

Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 11 sách Cánh diều hay, chi tiết khác: 

Bài 4: Giới thiệu phần mềm làm video Animiz

Bài 5: Chỉnh sửa video trên Animiz

Bài 7: Thực hành tổng hợp

Bài 1: Làm quen với Microsoft Access

Bài 2: Tạo bảng trong cơ sở dữ liệu

Câu hỏi liên quan

Trong các câu sau, câu đúng là:
Xem thêm
Animiz cũng là phần mềm làm phim hoạt hình 2D, hỗ trợ tạo dự án phim hoạt hình và các cảnh phim. Ngoài ra. Animiz còn có sẵn các công cụ để thiết kế và vẽ nhân vật, cánh nền, cung cấp các mẫu video và mẫu đổi tượng theo nhiều chủ đề gợi ý về ý tưởng và kịch bản cho phim hoạt hình.
Xem thêm
Bước 1: Chọn đoạn video cần thêm hiệu ứng:
Xem thêm
Ví dụ mở một đoạn phim hoạt hình Doremon trên máy tính, nội dung đoạn phim nói về tình bạn đẹp giữa Nobita và Deremon. Đối tượng có trong đoạn phim bao gồm:  Nobita, Deremon, Xuka, Xeko, Chaien, mẹ Nobita, Bố Nobita
Xem thêm
Xem tất cả hỏi đáp với chuyên mục: Làm phim hoạt hình trên Animiz
Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!