Giải SBT Tin học 10 (Cánh diều) Bài 2: Biến, phép gán và biểu thức số học

Với giải sách bài tập Tin học 10 Bài 2: Biến, phép gán và biểu thức số học sách Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SBT Tin học 10 Bài 2. Mời các bạn đón xem:

Giải sách bài tập Tin học 10 Bài 2: Biến, phép gán và biểu thức số học

Câu F7 trang 21 SBT Tin 10Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều dài 37 m, chiều rộng 10 m. Chủ mảnh đất sử dụng 100 m2 để xây nhà, 23 phần đất còn lại để làm vườn, còn lại là sân. Em hãy viết câu lệnh trong cửa sổ Shell để tính diện tích phần đất làm sân.

Trả lời:

Tham khảo câu lệnh: (37*10 - 100) /3.

 

 

 

Câu F8 trang 21 SBT Tin 10Trong Python, phép toán luỹ thừa được thể hiện bằng kí hiệu “**”, ví dụ: 2**3 có giá trị bằng 8. Ở cửa số Shell, em hãy viết câu lệnh thực hiện các phép tính 2221 và 2122 rồi cho biết số nào lớn hơn?

Trả lời:

Tham khảo các câu lệnh: 22**21 và 21**22.

 

 

 

 

Vậy 2221 ˂ 2122

Câu F9 trang 22 SBT Tin 10: Em hãy hoàn thiện chương trình ở hình sau bằng cách viết biểu thức gán cho biến sum để nhận được chương trình tính tổng bình phương của n số nguyên dương đầu tiên theo công thức: l2 + 22+ … + nn(n+1)(2n+1)6. Em hãy thay đổi giá trị gán cho biến n để chạy thử nghiệm chương trình.

Trả lời:

Tham khảo chương trình sau:

n = 5

sum = (n*(n + 1)*(n + 2) * (2*n + 1))/6

print(sum)

Câu F10 trang 22 SBT Tin 10Trên một đoạn đường có tất cả t cột điện (hai đầu đoạn đường đều có cột điện), hai cột điện liền kề cách nhau 50 m. Em hãy viết chương trình để đưa ra màn hình độ dài đoạn đường. Trong chương trình có gán giá trị biến bằng t một giá trị cụ thể ở đầu chương trình, hãy thử nghiệm chương trình với = 28.

Trả lời:

Tham khảo chương trình sau:

t = 28

len = (t -1) * 50

print(len)

 

 

Câu F11 trang 22 SBT Tin 10Ba bạn An, Bình và Cường cùng có sở thích sưu tập tem. Bạn Hồng muốn biết số tem của từng người nhưng ba bạn chỉ cho Hồng biết tổng số tem của An và Bình có là a, tổng số tem của Bình và Cường là b, tổng số tem của Cường và An là c. Hồng đã xây dựng một chương trình như trong hình sau.

Cách xác định số tem của mỗi người là: Đầu tiên tính giá trị t=a+b+c2 chính là tổng số tem của cả ba bạn, sau đó xác định số tem của từng bạn. Tuy nhiên, chương trình vẫn chưa đúng, em hãy tìm lỗi và sửa lỗi giúp Hồng.

Trả lời:

Sửa câu lệnh gán: t = a + b + c/2 thành: t = (a + b + c)/2.

Câu F12 trang 22 SBT Tin 10Trong chương trình ở bài F11, các khẳng định nào sau đây là SAI?

A. Chương trình sử dụng tất cả 4 biến.

B. Câu lệnh a = 600 là câu lệnh gán giá trị 600 cho biến a.

C. Khi đã gán giá trị của biến b bằng 700 thì không thể gán giá trị khác cho biến b.

D. Khi thực hiện câu lệnh t = a + b + c/2, máy tính sẽ tính giá trị biểu thức a + b + c/2, sau đó mới gán kết quả tính được cho biến t.

Trả lời:

Khẳng định C sai, vì khi đã gán giá trị của biến b bằng 700 thì vẫn có thể gán giá trị khác cho biến b.

Xem thêm các bài giải SBT Tin học lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 2: Thực hành vận dụng một số điều luật về chia sẻ thông tin trong môi trường số

Bài 1: Làm quen với ngôn ngữ lập trình bậc cao

Bài 3: Thực hành làm quen và khám phá python

Bài 4: Các kiểu dữ liệu số và câu lệnh vào - ra đơn giản

Bài 5: Thực hành viết chương trình đơn giản

Câu hỏi liên quan

Sửa câu lệnh gán: t = a + b + c/2 thành: t = (a + b + c)/2.
Xem thêm
Tham khảo chương trình sau:
Xem thêm
Khẳng định C sai, vì khi đã gán giá trị của biến b bằng 700 thì vẫn có thể gán giá trị khác cho biến b.
Xem thêm
Tham khảo các câu lệnh: 22**21 và 21**22.
Xem thêm
Sửa câu lệnh gán: t = a + b + c/2 thành: t = (a + b + c)/2.
Xem thêm
Tham khảo các câu lệnh: 22**21 và 21**22.
Xem thêm
Tham khảo câu lệnh: (37*10 - 100) /3.
Xem thêm
Tham khảo chương trình sau:
Xem thêm
Xem tất cả hỏi đáp với chuyên mục: Biến, phép gán và biểu thức số học - cd
Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!