Which of the following might be the topic of the paragraph? A. MBA schools' efforts to change B. future economic predictions C. a history of the recent economic changes D. description
Which of the following might be the topic of the paragraph?
Which of the following might be the topic of the paragraph?
Đáp án A
Đâu có thể là chủ đề của đoạn văn?
a- Nỗ lực của các trường quản trị kinh doanh để thay đổi
b- Dự đoán về kinh tế trong tương lai
c- Lịch sử của những sự thay đổi kinh tế gần đây
d- Mô tả về những chương trình tốt nghiệp không phải quản trị kinh doanh
Bài dịch:
Sau 2 thập kỉ của sự tăng tuyển sinh sinh viên cũng như thịnh vượng về kinh tế, các trường học liên quan đến thương mại ở Mĩ đang bắt đầu đối diện với khó khăn. Chỉ có trường Đại học quản trị kinh doanh Harvard thể hiện sự tăng lên đáng kể trong việc tuyển sinh những năm gần đây. Cả trường Princeton và Stanford đều nhìn rõ sự giảm sút trong tuyển sinh của họ. Từ năm 1990,số lượng người nhận bằng quản trị kinh doanh đã giảm, giảm khoảng 3 % , xuống còn 75000, xu hướng giảm tỉ lệ tuyển sinh được mong chờ là sẽ tiếp diễn
Có 2 nhân tố gây ra việc giảm này trong việc sinh viên tìm kiếm một tấm bằng quản trị kinh doanh. Đầu tiên là rằng có rất nhiều sinh viên tốt nghiệp sau 4 năm đại học nhận thấy một tấm bằng quản trị kinh doanh không đảm bảo một công việc xa hoa ở phố Wall hay trong những khu kinh thế của những thành phố chính của nước Mĩ. Nhiều việc thử việc liên quan quản trị được nhận bởi cả những sinh viên tốt nghiệp với bằng cấp về nghệ thuật , nhân văn học lẫn những sinh viên có bằng quản trị kinh doanh. Các sinh viên luôn đặt câu hỏi : “ Liệu có thực sự cần thiết để mình phải chuẩn bị tốt nhất để có một công việc tốt?”. Nhân tố thứ 2 là sự cắt giảm của tiền lương của người Mĩ và sự giảm đi của số lượng những công việc thử việc. Kinh doanh cần thay đổi và các trường quản trị kinh doanh đang gặp khó khăn để đáp ứng nhu cầu mới.
Dịch bài
Hầu hết các nơi ở Anh và Hoa Kỳ được tạo ra bởi con đường. Vài này được làm trên phương tiện chuyên chở công cộng nhưng hầu hết là bằng xe hơi riêng.
Ở Anh nhiều người dựa vào xe hơi của họ cho hoạt động ở địa phương hàng ngày, chẳng hạn như bắt tay vào việc, mua sắm, và ghé thăm bạn bè. Mọi người sống ở khu đô thị có thể sử dụng xe buýt, xe lửa hoặc, ở Luân Đôn, xe điện ngầm, để đến trung tâm thành phố, chủ yếu vì xe cộ thường đông đúc và khó tìm bất cứ nơi đâu để đậu xe. Một nơi nào đó trong đất nước này có thể có xe buýt chỉ hai hoặc ba lần một tuần để mọi người sống ở đó buộc lòng phải dựa vào xe hơi của họ.
Ở Hoa Kỳ thành phố lớn có hệ thống phương tiện giao thông công cộng tốt. Đường sắt El trong Chicago và xe điện ngầm hệ thống New York, Boston, San Francisco và Washington, Dc được sử dụng nhiều. Nơi khác, hầu hết người Mỹ muốn sử dụng xe hơi của họ. Gia đình thường có hai xe hơi và, bên ngoài thành phố lớn, phải đi đường dài đi học, văn phòng, cửa hàng, ngân hàng, v.v Nhiều trường cao đẳng và học sinh trung học thậm chí có xe hơi của riêng mình.
Du lịch đường dài trong Anh cũng là chủ yếu bằng con đường, cho dù đường sắt liên kết nhất tỉnh thành và thành phố. Hầu hết các những nơi được liên kết bằng xa lộ hay khác nhanh đường và nhiều người thà lái khi thuận tiện còn hơn là sử dụng xe lửa, cho dù họ có thể bị kẹt xe. Xe khách đường dài / dịch vụ xe buýt thường là giải pháp thay thế rẻ hơn đến xe lửa, nhưng họ lâu hơn và có thể là ít thoải mái hơn. Một số du lịch đường dài, nhất là tiến hành cho lý do kinh doanh, có thể là bằng đường hàng không. Có chuyến bay thông thường giữa sân bay khu vực, cũng như và từ Luân Đôn. Nhiều vận chuyển cũng là được phân phát bằng con đường, cho dù món đồ nặng hơn và nguyên liệu thường đi qua đường sắt. Ở Hoa Kỳ nhiều du lịch đường dài là bằng đường hàng không. Mỹ có hai chính đường dài xe buýt công ty, Greyhound và Trailways. Amtrak, mạng quốc gia, cung cấp dịch vụ đường sắt cho hành khách. Công ty đường sắt tư nhân như là Union Pacific bây giờ mang chỉ vận chuyển, cho dù thực ra trên 70% vận chuyển chạy bằng đường bộ.
Vấn đề chính liên quan đến vận tải đường bộ trong cả hai Anh và Hoa Kỳ là tình trạng tắc nghẽn giao thông và ô nhiễm. Nó được dự đoán là số xe hơi trên con đường Anh sẽ gia tăng bằng thứ ba trong một vài năm, làm cả những vấn đề này tệ hơn. Chính phủ Anh muốn người hơn sử dụng phương tiện chuyên chở công cộng, nhưng cho đến nay họ đã đạt thành công chút ít trong thuyết phục mọi người từ bỏ xe hơi của họ hoặc để chia sẻ cùng đi hàng xóm. Hầu hết mọi người nói rằng phương tiện chuyên chở công cộng hoàn toàn chẳng tốt đủ. Người Mỹ quá đã kháng cự lại yêu cầu chính quyền để chia sẻ xe hơi vì nó là ít tiện lợi hơn và hạn chế tự do của họ. Xăng là tương đối rẻ ở Hoa Kỳ và bên ngoài phương tiện chuyên chở công cộng thành phố lớn xấu, vì thế họ xem không lý do để ít sử dụng xe hơi của họ hơn.